Categories: PASSION MARKET

เพราะใจรักจึงใฝ่หาความรู้อย่างจริงจัง

จากบนฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี market ขอข้ามมาเที่ยวเกาะรับลม ชมธรรมชาติสวย ๆ หาอาหารทะเลสด ๆ กันบ้าง

เกาะทางฝั่งทะเลอ่าวไทยที่ใช้เวลาการเดินทางยาวนานที่สุดก็คือ “เกาะเต่า” ซึ่งใครที่ยังไม่เคยมาอาจจะจินตนาการไม่ออกว่าบนเกาะเล็ก ๆ เกาะนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เกาะเต่าเป็นเกาะที่มีพื้นที่เพียงแค่ 21 ตารางกิโลเมตร เเละขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะแห่งการดำน้ำดูปะการัง แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น ชายหาดที่สวยงาม ยอดเขาสำหรับขึ้นไปถ่ายรูปอีกหลายยอด และยังมีร้านอาหารชื่อดังอีกหลายร้าน หรือจะเรียกเกาะนี้ว่าเป็นเกาะสวรรค์ก็ว่าได้

เมื่อผมเดินทางมาถึงเกาะเต่าในวันแรก ก็ได้สำรวจเส้นทางชายหาดและภูเขาอยู่สักพักก็ได้เวลาอาหารเย็น ร้านอาหารส่วนใหญ่ของเกาะเต่าจะทอดยาวอยู่ริมชายหาดทรายรี

เเต่ในช่วงที่ผมมานี้ยังเป็นช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้บริเวณร้านอาหารบนหาดทรายรีดูเงียบเหงา และมีเพียงไม่กี่ร้านที่ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว

Seaside Bar & Restaurant

วันนี้ market จะพาไปรู้จักกับร้าน Seaside Bar & Restaurant เกาะเต่า ซึ่งเป็นร้านริมทะเล บรรยากาศเหมาะกับการมาดินเนอร์จิบไวน์หรือเบียร์เป็นอย่างมาก

พี่ปัท สาวสวยประจำ Seaside Bar & Restaurant

เมื่อผมมาถึงหน้าร้านผมก็พบกับ “พี่ปัท” ซึ่งยืนยิ้มหวานต้อนรับอยู่ พี่ปัทมีหน้าที่ต้อนรับลูกค้า เเนะนำอาหาร จดเมนูอาหาร เเละบางครั้งก็จะเสริฟอาหารเอง พี่ปัทเป็นคนน่ารัก และมีความเป็นกันเองกับลูกค้ามาก ๆ ที่สำคัญคือเธอจะมีรอยยิ้มให้กับลูกค้าตลอดเวลาจึงทำให้บรรยากาศในร้านดูอบอุ่น

หมึกไข่ผัดพริกเกลือ – Seaside Bar & Restaurant
ไข่เจียวฟูปู – Seaside Bar & Restaurant
ปลากะพงทอดน้ำปลา – Seaside Bar & Restaurant

ว่ากันด้วยเมนูของร้าน ผมและทีมสั่งหมึกไข่ผัดพริกเกลือ ปลากะพงทอดน้ำปลา ผัดฉ่าปลาอินทรีย์ ต้มส้มปลากุเลาสูตรโบราณ ข้าวผัดปู ซึ่งนอกจากอาหารจะหน้าตาน่าทานแล้ว รสชาติยังอร่อยถูกปากอีกด้วย

ทอดมันปู – Seaside Bar & Restaurant

ขณะที่กำลังทานอาหารอยู่นั้น ก็มีเชฟเดินออกมาทักทายลูกค้าและถามถึงรสชาติของอาหาร ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผมไปทานอาหารร้านต่าง ๆ มา จะมีเชฟเพียงไม่กี่ร้านที่ออกมาพูดคุยกับลูกค้า ผมจึงขออนุญาตสอบถามข้อมูลส่วนตัวมาฝากเพื่อน ๆ ชาว market กันครับ

ข้าวผัดปู – Seaside Bar & Restaurant

“เชฟเก๋” เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยกำเนิด แต่ถามว่าเรียนจบมาทางด้านอาหารโดยตรงเปล่า? คำตอบกลับตรงกันข้าม เชฟเก๋เรียนจบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตการจัดการทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง เเละเมื่อเรียนจบก็ได้ไปทำงาน แต่กลับทำให้ค้นพบตัวเองว่า “สิ่งที่ทำอยู่มันไม่ใช่ตัวเรา” เชฟเก๋จึงผันตัวมาเรียนรู้เรื่องอาหารตั้งเเต่นั้นเป็นต้นมา

“เพราะหนูเป็นคนชอบทานอาหาร จึงมีใจรักในการทำอาหารด้วย”

เชฟเก๋ประจำอยู่ที่ร้าน Seaside Bar & Restaurant มา 6 ปีเเล้ว ส่วนเมนูต่าง ๆ ก็เรียนรู้เอาจาก YouTube ทั้งนั้น สิ่งนี้แหล่ะครับที่ทำให้ผมกล้าพูดว่าเชฟเก๋ประสบความสำเร็จในด้านการทำอาหารแล้ว เพราะอาหารที่เชฟทำนั้นมีรสชาติระดับ 5 ดาวจริง ๆ ครับ จนทำให้ผมต้องปักหมุดเพื่อกลับมาทานอาหรที่นี่ถึงสองคืนติดกันเลยทีเดียว ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาะเต่าก็ลองแวะมาได้นะครับ ถ้าอยากติดตามข้อมูลร้านก็สามารถตามไปดูกันได้ที่ Facebook : Seaside Bar & Restaurant

การเดินทาง

เดินทางจากท่าเรือแม่หาดมุ่งสู่หาดทรายรี เลี้ยวซ้ายตรงไปที่ถนนคนเดินเลียบหาดทรายรี เดินเลยจากสวนหิน จปร. มาไม่ไกล ผ่านเนินมาเพียงเล็กน้อยก็จะเจอทางเข้าร้าน Seaside Bar & Restaurant อยู่ทางขวามือ เเต่ขอแนะนำว่าให้เรียกรถแท็กซี่ของเกาะมาจะสะดวกที่สุด

แผนที่ ร้าน Seaside Bar & Restaurant เกาะเต่า (Map)
อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.