จากบนฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี market ขอข้ามมาเที่ยวเกาะรับลม ชมธรรมชาติสวย ๆ หาอาหารทะเลสด ๆ กันบ้าง

เกาะทางฝั่งทะเลอ่าวไทยที่ใช้เวลาการเดินทางยาวนานที่สุดก็คือ “เกาะเต่า” ซึ่งใครที่ยังไม่เคยมาอาจจะจินตนาการไม่ออกว่าบนเกาะเล็ก ๆ เกาะนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เกาะเต่าเป็นเกาะที่มีพื้นที่เพียงแค่ 21 ตารางกิโลเมตร เเละขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะแห่งการดำน้ำดูปะการัง แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น ชายหาดที่สวยงาม ยอดเขาสำหรับขึ้นไปถ่ายรูปอีกหลายยอด และยังมีร้านอาหารชื่อดังอีกหลายร้าน หรือจะเรียกเกาะนี้ว่าเป็นเกาะสวรรค์ก็ว่าได้

เมื่อผมเดินทางมาถึงเกาะเต่าในวันแรก ก็ได้สำรวจเส้นทางชายหาดและภูเขาอยู่สักพักก็ได้เวลาอาหารเย็น ร้านอาหารส่วนใหญ่ของเกาะเต่าจะทอดยาวอยู่ริมชายหาดทรายรี

เเต่ในช่วงที่ผมมานี้ยังเป็นช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้บริเวณร้านอาหารบนหาดทรายรีดูเงียบเหงา และมีเพียงไม่กี่ร้านที่ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว

Seaside Bar & Restaurant
Seaside Bar & Restaurant

วันนี้ market จะพาไปรู้จักกับร้าน Seaside Bar & Restaurant เกาะเต่า ซึ่งเป็นร้านริมทะเล บรรยากาศเหมาะกับการมาดินเนอร์จิบไวน์หรือเบียร์เป็นอย่างมาก

พี่ปัท สาวสวยประจำ Seaside Bar & Restaurant
พี่ปัท สาวสวยประจำ Seaside Bar & Restaurant

เมื่อผมมาถึงหน้าร้านผมก็พบกับ “พี่ปัท” ซึ่งยืนยิ้มหวานต้อนรับอยู่ พี่ปัทมีหน้าที่ต้อนรับลูกค้า เเนะนำอาหาร จดเมนูอาหาร เเละบางครั้งก็จะเสริฟอาหารเอง พี่ปัทเป็นคนน่ารัก และมีความเป็นกันเองกับลูกค้ามาก ๆ ที่สำคัญคือเธอจะมีรอยยิ้มให้กับลูกค้าตลอดเวลาจึงทำให้บรรยากาศในร้านดูอบอุ่น

ปลากหมึกผัดพริกเกลือ - Seaside Bar & Restaurant
หมึกไข่ผัดพริกเกลือ – Seaside Bar & Restaurant
ไข่เจียวฟูปู - Seaside Bar & Restaurant
ไข่เจียวฟูปู – Seaside Bar & Restaurant
ปลากะพงทอดน้ำปลา – Seaside Bar & Restaurant

ว่ากันด้วยเมนูของร้าน ผมและทีมสั่งหมึกไข่ผัดพริกเกลือ ปลากะพงทอดน้ำปลา ผัดฉ่าปลาอินทรีย์ ต้มส้มปลากุเลาสูตรโบราณ ข้าวผัดปู ซึ่งนอกจากอาหารจะหน้าตาน่าทานแล้ว รสชาติยังอร่อยถูกปากอีกด้วย

ทอดมันปู - Seaside Bar & Restaurant
ทอดมันปู – Seaside Bar & Restaurant

ขณะที่กำลังทานอาหารอยู่นั้น ก็มีเชฟเดินออกมาทักทายลูกค้าและถามถึงรสชาติของอาหาร ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผมไปทานอาหารร้านต่าง ๆ มา จะมีเชฟเพียงไม่กี่ร้านที่ออกมาพูดคุยกับลูกค้า ผมจึงขออนุญาตสอบถามข้อมูลส่วนตัวมาฝากเพื่อน ๆ ชาว market กันครับ

ข้าวผัดปู - Seaside Bar & Restaurant
ข้าวผัดปู – Seaside Bar & Restaurant

“เชฟเก๋” เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยกำเนิด แต่ถามว่าเรียนจบมาทางด้านอาหารโดยตรงเปล่า? คำตอบกลับตรงกันข้าม เชฟเก๋เรียนจบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตการจัดการทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง เเละเมื่อเรียนจบก็ได้ไปทำงาน แต่กลับทำให้ค้นพบตัวเองว่า “สิ่งที่ทำอยู่มันไม่ใช่ตัวเรา” เชฟเก๋จึงผันตัวมาเรียนรู้เรื่องอาหารตั้งเเต่นั้นเป็นต้นมา

“เพราะหนูเป็นคนชอบทานอาหาร จึงมีใจรักในการทำอาหารด้วย”

เชฟเก๋ประจำอยู่ที่ร้าน Seaside Bar & Restaurant มา 6 ปีเเล้ว ส่วนเมนูต่าง ๆ ก็เรียนรู้เอาจาก YouTube ทั้งนั้น สิ่งนี้แหล่ะครับที่ทำให้ผมกล้าพูดว่าเชฟเก๋ประสบความสำเร็จในด้านการทำอาหารแล้ว เพราะอาหารที่เชฟทำนั้นมีรสชาติระดับ 5 ดาวจริง ๆ ครับ จนทำให้ผมต้องปักหมุดเพื่อกลับมาทานอาหรที่นี่ถึงสองคืนติดกันเลยทีเดียว ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาะเต่าก็ลองแวะมาได้นะครับ ถ้าอยากติดตามข้อมูลร้านก็สามารถตามไปดูกันได้ที่ Facebook : Seaside Bar & Restaurant

การเดินทาง

เดินทางจากท่าเรือแม่หาดมุ่งสู่หาดทรายรี เลี้ยวซ้ายตรงไปที่ถนนคนเดินเลียบหาดทรายรี เดินเลยจากสวนหิน จปร. มาไม่ไกล ผ่านเนินมาเพียงเล็กน้อยก็จะเจอทางเข้าร้าน Seaside Bar & Restaurant อยู่ทางขวามือ เเต่ขอแนะนำว่าให้เรียกรถแท็กซี่ของเกาะมาจะสะดวกที่สุด

แผนที่ ร้าน Seaside Bar & Restaurant เกาะเต่า
แผนที่ ร้าน Seaside Bar & Restaurant เกาะเต่า (Map)

Passion in this story