Categories: PASSION MARKET

กินอะไรตามใจปาก

การมาจังหวัดพิษณุโลกในครั้งนี้ ผมได้เห็นว่าอำเภอเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก มีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่เยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดัง เรียกได้ว่าครบครันเหมือนกรุงเทพฯ เเล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะในอนาคตลูกหลานที่เรียนจบใหม่ ก็อาจไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางมาหางานในเมืองหลวงแล้ว เพราะวันนี้คนกรุงเทพฯ โดยกำเนิดยังย้ายถิ่นฐานมาเปิดร้านทำธุรกิจที่พิษณุโลกแบบถาวรแล้ว

market จะพาคุณมารู้จักร้านอาหารที่ชื่อว่า MADE for MOUTH HQ ที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านนี้เป็นของคุณอาร์ม – ชนินทร์ เชนส้ม อย่างที่เกริ่นในตอนต้น โดยพื้นเพคุณอาร์มเป็นคนกรุงเทพฯ เเต่ต้องย้ายตามคุณพ่อที่มาทำงานอยู่ที่พิษณุโลกตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้ผูกพันธ์กับจังหวัดนี้มาก

คุณอาร์มเรียนจบการทำอาหารมาจากแมนดารินโอเรียนเต็ล และได้ทำงานในสายอาหารที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง จึงมีโอกาสพัฒนาการทำอาหารและทำขนมมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเปิดร้าน

เมนูแนะนำ หมูกรอบ – MADE for MOUTH HQ

มาถึงเรื่องอาหาร Concept ของร้านคือ “ทำทุกอย่างที่ปากกินได้” ดังนั้น อาหารทุกเมนูของร้านนี้ทำเองทั้งหมด ทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม ซึ่งเมนูของทางร้านจะมีการปรับเปลี่ยนทุก ๆ หกเดือน ถ้าเมนูไหนเด่น ๆ ก็จะเก็บไว้เป็นเมนูประจำ

Signature Caesar Salad – MADE for MOUTH HQ

สำหรับสาขาที่ผมมาทานมื้อเย็นนี้เป็นสาขา 2 ซึ่งเปิดตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 21.00 น. สำหรับสาขานี้ เมนูที่พลาดไม่ได้ คือ หมูกรอบ ที่พูดได้เลยว่าละมุนสุดๆ ส่วนใครที่ชอบอาหารอิตาเลียนก็ต้องลอง ที่มีให้เลือก 16 หน้า  และสามารถเพิ่ม Topping ได้ตามใจ แต่ถ้าใครรักสุขภาพขึ้นมาหน่อยก็ต้องเลือกเมนูสลัดขายดีอย่าง Signature Caesar Salad และต้องปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่ทำสดใหม่ทุกวัน แต่ที่พลาดไม่ได้สำหรับผมก็คือไอศกรีมนั่นเอง

ของหวานที่ทำสดใหม่ทุกวัน – MADE for MOUTH HQ
ไอศกรีมโฮมเมด – MADE for MOUTH HQ

พอเช้าวันต่อมา ก็เลยมารีวิวต่อที่ร้านสาขาแรก ซึ่งสาขานี้จะเน้นอาหารเช้า จึงเปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 17.00 น. มื้อเช้าก็เลยเลือกชุดข้าวต้มที่มีเครื่องให้เลือกมากมาย และแซนวิชสไตล์เมดฟอร์เม้าธ์มาทาน ส่วนเครื่องดื่มก็ต้อง กาแฟส้มเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายในตอนเช้า

ข้าวต้มชุด – MADE for MOUTH HQ
แซนวิชสไตล์เมดฟอร์เม้าธ์ – MADE for MOUTH HQ
เมนูหลากหลายที่ – MADE for MOUTH HQ

ใครที่มาพิษณุโลก market แนะนำให้ลองแวะมาที่ร้าน MADE for MOUTH HQ  ดูนะครับ หรือติดตาม Facebook : MADE for MOUTH HQ เพื่อติดตามโปรโมชั่นและเมนูอาหารใหม่ ๆ กัน

การเดินทาง

สาขา 2 ถ้าขับรถมาจาก จ.พิจิตร มุ่งหน้าเข้า จ.พิษณุโลก ใช้ทางหลวงหมายเลข 117 ขับผ่านเเยกเทสโก้โลตัสไป 1.3  กิโลเมตร ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ถ้าขับมาจากอำเภอเมืองพิษณุโลก ให้ใช้ถนนสิงหวัฒน์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสีหราชเดโชชัย ขับตรงไปเพียง 3.5 กิโลเมตร ก็จะสังเกตเห็นร้านอยู่ทางขวามือ ให้ขับตรงไปเพียงเล็กน้อยเพื่อกลับรถมาครับ ส่วนสาขา 1 นั้นตั้งอยู่บนถนนสิงหวัฒน์ร้านจะอยู่ตรงข้ามวัดคูหาสวรรค์ภายในปั๊มน้ำมันเชลล์

แผนที่ – ร้าน Mead for Mount (Map)
อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.