การมาจังหวัดพิษณุโลกในครั้งนี้ ผมได้เห็นว่าอำเภอเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก มีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่เยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดัง เรียกได้ว่าครบครันเหมือนกรุงเทพฯ เเล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะในอนาคตลูกหลานที่เรียนจบใหม่ ก็อาจไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางมาหางานในเมืองหลวงแล้ว เพราะวันนี้คนกรุงเทพฯ โดยกำเนิดยังย้ายถิ่นฐานมาเปิดร้านทำธุรกิจที่พิษณุโลกแบบถาวรแล้ว

market จะพาคุณมารู้จักร้านอาหารที่ชื่อว่า MADE for MOUTH HQ ที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านนี้เป็นของคุณอาร์ม – ชนินทร์ เชนส้ม อย่างที่เกริ่นในตอนต้น โดยพื้นเพคุณอาร์มเป็นคนกรุงเทพฯ เเต่ต้องย้ายตามคุณพ่อที่มาทำงานอยู่ที่พิษณุโลกตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้ผูกพันธ์กับจังหวัดนี้มาก

คุณอาร์มเรียนจบการทำอาหารมาจากแมนดารินโอเรียนเต็ล และได้ทำงานในสายอาหารที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง จึงมีโอกาสพัฒนาการทำอาหารและทำขนมมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเปิดร้าน

เมนูแนะนำ หมูกรอบ - MADE for MOUTH HQ
เมนูแนะนำ หมูกรอบ – MADE for MOUTH HQ

มาถึงเรื่องอาหาร Concept ของร้านคือ “ทำทุกอย่างที่ปากกินได้” ดังนั้น อาหารทุกเมนูของร้านนี้ทำเองทั้งหมด ทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม ซึ่งเมนูของทางร้านจะมีการปรับเปลี่ยนทุก ๆ หกเดือน ถ้าเมนูไหนเด่น ๆ ก็จะเก็บไว้เป็นเมนูประจำ

 - MADE for MOUTH HQ
Signature Caesar Salad – MADE for MOUTH HQ

สำหรับสาขาที่ผมมาทานมื้อเย็นนี้เป็นสาขา 2 ซึ่งเปิดตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 21.00 น. สำหรับสาขานี้ เมนูที่พลาดไม่ได้ คือ หมูกรอบ ที่พูดได้เลยว่าละมุนสุดๆ ส่วนใครที่ชอบอาหารอิตาเลียนก็ต้องลอง ที่มีให้เลือก 16 หน้า  และสามารถเพิ่ม Topping ได้ตามใจ แต่ถ้าใครรักสุขภาพขึ้นมาหน่อยก็ต้องเลือกเมนูสลัดขายดีอย่าง Signature Caesar Salad และต้องปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่ทำสดใหม่ทุกวัน แต่ที่พลาดไม่ได้สำหรับผมก็คือไอศกรีมนั่นเอง

ของหวานที่ทำสดใหม่ทุกวัน - MADE for MOUTH HQ
ของหวานที่ทำสดใหม่ทุกวัน – MADE for MOUTH HQ
ไอศกรีมโฮมเมด - MADE for MOUTH HQ
ไอศกรีมโฮมเมด – MADE for MOUTH HQ

พอเช้าวันต่อมา ก็เลยมารีวิวต่อที่ร้านสาขาแรก ซึ่งสาขานี้จะเน้นอาหารเช้า จึงเปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 17.00 น. มื้อเช้าก็เลยเลือกชุดข้าวต้มที่มีเครื่องให้เลือกมากมาย และแซนวิชสไตล์เมดฟอร์เม้าธ์มาทาน ส่วนเครื่องดื่มก็ต้อง กาแฟส้มเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายในตอนเช้า

ข้าวต้มชุด - MADE for MOUTH HQ
ข้าวต้มชุด – MADE for MOUTH HQ
แซนวิชสไตล์เมดฟอร์เม้าธ์ - MADE for MOUTH HQ
แซนวิชสไตล์เมดฟอร์เม้าธ์ – MADE for MOUTH HQ
เมนูหลากหลายที่ - MADE for MOUTH HQ
เมนูหลากหลายที่ – MADE for MOUTH HQ

ใครที่มาพิษณุโลก market แนะนำให้ลองแวะมาที่ร้าน MADE for MOUTH HQ  ดูนะครับ หรือติดตาม Facebook : MADE for MOUTH HQ เพื่อติดตามโปรโมชั่นและเมนูอาหารใหม่ ๆ กัน

การเดินทาง

สาขา 2 ถ้าขับรถมาจาก จ.พิจิตร มุ่งหน้าเข้า จ.พิษณุโลก ใช้ทางหลวงหมายเลข 117 ขับผ่านเเยกเทสโก้โลตัสไป 1.3  กิโลเมตร ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ถ้าขับมาจากอำเภอเมืองพิษณุโลก ให้ใช้ถนนสิงหวัฒน์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสีหราชเดโชชัย ขับตรงไปเพียง 3.5 กิโลเมตร ก็จะสังเกตเห็นร้านอยู่ทางขวามือ ให้ขับตรงไปเพียงเล็กน้อยเพื่อกลับรถมาครับ ส่วนสาขา 1 นั้นตั้งอยู่บนถนนสิงหวัฒน์ร้านจะอยู่ตรงข้ามวัดคูหาสวรรค์ภายในปั๊มน้ำมันเชลล์

แผนที่ - ร้าน Mead for Mount (Map)
แผนที่ – ร้าน Mead for Mount (Map)

Passion in this story