ทุกๆ วันที่ผ่านไป เรามีชีวิตอยู่เพื่อใคร?? สิ่งนี้ อาจเป็นแรงบันดาลใจให้เรายังเดินหน้า ทำชีวิตตัวเองให้ดีที่สุด เพราะมีใครบางคนที่เราอยากทำดีด้วยเป็นแรงผลักดัน

เช่นเดียวกับเรื่องของ นักวิ่งหญิงสูงวัยชาวอินเดียผู้นี้

Lata Kare อยู่ในวัย 68 ปี เธอไม่เคยรู้มาก่อนว่าการวิ่ง คือ กีฬาชนิดหนึ่ง และมันช่วยให้เธอได้เงินที่กำลังต้องการ

เบื้องหลังการเข้าร่วมแข่งขันวิ่งของหญิงสูงวัยในชุดสาหรี่ ที่อาศัยอยู่ในรัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย มาจากการที่สามีของเธอ Bhagwan Kare ล้มป่วย และจำเป็นต้องได้รับการตรวจด้วยวิธีการที่เรียกว่า MRI ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงมากสำหรับเธอ เธอและสามีไม่มีปัญญาจะจ่าย

วันหนึ่งเพื่อนบ้านก็มาบอกว่า มีการแข่งวิ่ง เงินรางวัลสำหรับผู้ชนะคือ 5 พันรูปี ซึ่งเป็นตัวเลขเงินที่เท่ากับค่าตรวจ MRI เพื่อนบ้านเชียร์ให้เธอลงแข่งขันและบอกว่า เธอน่าจะทำได้ เธอเลยตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขัน เป็นการลงแข่งวิ่งครั้งแรกในชีวิต ด้วยระยะทาง 3.8 กิโลเมตร ก่อนเข้าเส้นชัย เธอได้รับเสียงปรบมือและเสียงเชียร์มากมาย และชนะการวิ่งในที่สุด

สามีของเธอบอกว่า ชีวิตเขาเป็นหนี้บุญคุณเธอ เธอไม่ได้นึกถึงตัวเอง ห่วงแต่จะช่วยเขา เขาเองก็รู้สึกเสียใจที่ต้องให้เธอลงวิ่งแข่งในขณะที่อายุมากขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ภาคภูมิใจในตัวภรรยาคนนี้เช่นกัน หลังจากการวิ่งครั้งนั้นในปี 2014 เธอก็ได้ลงวิ่งแข่งในอีกหลายรายการและได้รับชัยชนะมาครองเช่นกัน เรื่องราวของเธอไม่เพียงได้รับการเผยแพร่เป็นบทความในหน้าหนังสือพิมพ์ แต่ยังสร้างความประทับใจและกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้กำกับภาพยนตร์รายหนึ่งเลือกนำไปสร้าง และมีเธอเป็นผู้แสดงด้วย

#แรงบันดาลใจ การใช้ชีวิต มีอยู่รอบตัว ลองหาให้เจอ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าในทุกๆ วัน

#RunForYourLife #RunToSaveHusbandLife #Love #Life #passiongen #Inspired #InspirationOfTheDay


ข้อมมูลจาก

BBC


Passion in this story