ปัจจุบันคนรุ่นใหม่นิยมทำงานอิสระ หรือไม่ก็เป็นเจ้าของธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อยเลย

เช่นเดียวกับ ศิวกร เผือกธารา ที่เพิ่งเรียนจนมหาวิทยาลัย แต่เป็นเจ้าของ Cloudero แอปพลิเคชันน้องใหม่ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างเจ้าของสินค้าและ Influencer หรือเน็ตไอดอลต่าง ๆ

เขาคือตัวอย่างคนยุคดิจิทัลโดยแท้ มีความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยี และมีความคิดใหม่ ๆ ในการสร้างโอกาสให้กับตัวเอง

Application นี้มีความสำคัญในการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน เพราะเจ้าของสินค้าเองก็ไม่รู้ว่าจะไปหา Influencer ได้ที่ไหน หรือจะใช้ Influencer คนไหนที่เหมาะกับสินค้าอะไร

ขณะที่ Influencer ที่อยากเข้าไปทำงานให้เจ้าของสินค้า และช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับองค์กรต่าง ๆ แต่บางครั้งก็ไม่รู้จักช่องทาง

“ผมทำงานนี้มาก่อนหน้าแล้วประมาณ 1 ปี พอมีประสบการณ์และเห็นช่องทางก็เปิดบริษัทเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา เราจะให้เน็ตไอดอลเป็นตัวเดินการตลาด เพื่อสร้างยอดขายตามที่เจ้าของสินค้าวางแผนไว้”

แต่ทั้งนี้ คนคนนี้จะไม่ใช่คนที่มีชื่อเสียงมากอยู่แล้ว เพราะนั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า

แต่จะเป็น Influencer ระดับตัวบุคคล เพราะกำลังได้รับความนิยมมากกว่า เพราะยุคปัจจุบัน ผู้บริโภคไม่ค่อยเชื่อดาราตัวใหญ่ ๆ ชื่อเสียงดัง ๆ อีกแล้ว แต่หันมาเชื่อสื่อปากต่อปาก หรือบอกต่อในวงแคบ ๆ มากกว่า

กระแสนี้จึงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จะเห็นว่าสินค้าหลายตัวใช้เน็ตไอดอลรายเล็ก ๆ ทำงานแทนมากขึ้นเรื่อย ๆ และก็ได้ผลดีเกินคาด

ทั้งนี้ เจ้าของแอปและตัว Influencer จะได้ผลตอบแทนในรูปแบบต่าง ๆ แล้วแต่การตกลงกันกับเจ้าของสินค้า เช่น แบ่งเปอร์เซ็นต์ตามยอดขาย หรือเหมาจ่ายครั้งเดียว หรือตามข้อตกลงอื่น ๆ แล้วแต่กรณี


Category:

Passion in this story