ทีมนักวิ่งจากโรงเรียนมัธยมปลายเดอะโอเชียนซิตี เมืองโอเชียนซิตี รัฐนิวเจอร์ซีย์ จำนวนกว่า 80 ชีวิต มีกำหนดการ ขึ้นเครื่องบินไปลงแข่งวิ่งในรายการ “Disney Cross Country Classic”  ในวันที่ 11-12 ตุลาคม 2562  ณ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ซึ่งทุกคนดูตื่นเต้นและเตรียมตัวกันมาอย่างดีกับการแข่งขันในครั้งนี้

ในวันเดินทาง ขณะรอขึ้นเครื่อง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟีย (Philadelphia International Airport) พวกเขาพบว่าเที่ยวบินที่จองเอาไว้ช่วง 6 โมงเย็น ดีเลย์ออกไปเรื่อยๆ และมีแววว่าจะถูกยกเลิก

เมื่อเห็นท่าไม่ดี เหล่าโค้ชของทีมจึงรีบไปสอบถามเคาน์เตอร์บริการผู้โดยสารว่า มีเที่ยวบินอื่นที่สามารถเดินทางไปยังจุดหมายอีกหรือไม่ ข่าวร้ายคือเที่ยวบินต่อไปจะมาในวันพุธ พวกเขารีบวิ่งไปที่เคาน์เตอร์ของสายการบินอื่นๆ ทั่วสนามบิน เพื่อดูว่ายังมีเที่ยวบินอื่นอีกหรือไม่ แต่คำตอบก็คือ “ไม่มี” จนเมื่อเวลาล่วงเลยถึง 4 ทุ่ม เหล่าโค้ชจึงจำใจบอกเด็กๆ ว่า พวกเขาคงต้องยกเลิกการเดินทางแน่นอนแล้ว และให้เด็กทำใจ

แต่เด็กๆ ไม่ยอมแพ้ ทวิตข้อความขอความช่วยเหลือไปยังบุคคลและองค์กรต่างๆ เพื่อหาเที่ยวบินให้ได้  เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมา สมาชิกของทีมทุกคน ต่างทำงานหนักเพื่อหาค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางในครั้งนี้โดยเฉพาะ  

และแล้วโชคก็เข้าข้าง เมื่อคนของ สายการบินเดลต้า (Delta Airlines) เห็นข้อความบนทวิตเตอร์ และส่งผู้จัดการมาแจ้งว่า พวกเขาจะช่วยหาเครื่องบินจากเมืองแอตแลนต้ามาพาตัวโค้ชและเด็กๆ ไปส่งยังจุดหมายปลายทาง โดยให้ทุกคนไปรอขึ้นเครื่องที่แอตแลนต้าเทอร์มินอล (Atlanta Terminal) ซึ่งทางท่าอากาศยานฯ ต้องเรียกตัวเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่ง (TSA agents) ที่ออกเวรไปแล้ว กลับเข้ามาทำงาน และเปิดประตูของเทอร์มินอลที่ปิดไปแล้วอีกครั้ง เพราะตามปกติ สายการบินเดลต้าจะไม่มีเที่ยวบินรอบดึกขนาดนี้

ในที่สุด ทีมนักวิ่งจากโรงเรียนมัธยมปลายโอเชียนซิตี ก็ได้ขึ้นเครื่องในเวลาราวๆ ตี 4  และเดินทางไปถึงจุดหมายตอน 8 โมงเช้า ก่อนที่จะเข้าเช็คอินเข้าที่พักตอน 9 โมง  ซึ่งแม้พวกเขาจะได้พักผ่อนเพียงแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนที่การวิ่งแข่งจะเริ่มตอน 10 โมง  พวกเขาก็สามารถสร้างผลงานในการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม

ต้องขอบคุณความเอื้อเฟื้อของสายการบินเดลต้า ที่ช่วยให้เด็กๆ จากโรงเรียนมัธยมปลายโอเชียนซิตีได้เข้าร่วมการแข่งขัน Disney Cross Country Classic ได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้


แปล และเรียบเรียงจาก
MSN

 

Category:

Passion in this story