นางเอมิลี่ ซามัวก้า (Emily Zamourka)  หญิงไร้บ้านชาวรัสเซียวัย 52 ปี ผู้ใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนของเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในแต่ละวันเธอจะใช้ความสามารถด้านการขับร้องอันยอดเยี่ยม หาเงินเลี้ยงชีพอยู่ภายในสถานีรถไฟใต้ดิน

แต่แล้ววันหนึ่ง ชีวิตก็มาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อ นายอเล็กซ์ เฟรเซอร์ (Alex Frazier) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกรมตำรวจลอสแอนเจลิส (Los Angeles Police Department: LAPD) ผ่านมาเห็นและได้บันทึกวิดีโอการแสดงของเธอเอาไว้ ก่อนที่นำไปแชร์ลงในบัญชีทวิตเตอร์ของทางกรมตำรวจฯ

ปรากฏว่า คลิปการแสดงของเธอ เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ได้รับชม และถูกแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์  ทำให้นางซามัวก้า กลายเป็นคนดังบนโลกอินเทอร์เน็ตเพียงชั่วข้ามคืน แม้แต่สำนักข่าวต่างๆ ก็พากันรายงานเรื่องของเธอ  

นางซามัวก้า ให้สัมภาษณ์ว่า เธอเดินทางจากรัสเซียเข้ามาอยู่ในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 30 ปีก่อน และใช้ความสามารถในฐานะที่เป็นนักไวโอลิน และนักเปียโน ทำงานเป็นครูสอนดนตรี แต่โชคร้ายที่เธอเริ่มมีปัญหาสุขภาพ ต้องใช้เงินเกือบทั้งหมดไปกับการรักษา มิหนำซ้ำไวโอลินคู่ใจมูลค่ากว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่เธอใช้หารายได้เสริม ยังถูกคนใจร้ายขโมยไปอีก  สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าที่พัก และกลายเป็นคนไร้บ้าน

แต่วันนี้โชคเข้าข้างเธออีกครั้ง เพราะไม่กี่วันหลังจากที่เธอกลายเป็นที่รู้จัก ความช่วยเหลือ และน้ำใจจากผู้คนมากมาย ก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามาหาเธออย่างไม่ทันตั้งตัว

เริ่มจาก นายโจ บุสคาอิโน (Joe Buscaino)  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองลอสแอนเจลิส และที่ปรึกษาด้านการเมือง นายไมเคิล ทรูจิลโล (Michael Trujillo) ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือนางซามัวก้า ด้วยการหาที่พัก และเชิญเธอไปขับร้องเพลงต่อหน้าผู้ชมนับพันในงานเปิดตัวเทศกาล  “Historic Little Italy “  ในเขตซานเปโดร เมืองลอสแอนเจลิส  โดยเขาแนะนำตัวเธอต่อฝูงชน และจ่ายเงิน 700 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการแสดง 3 นาที

นอกจากนี้ ยังเปิดระดมทุนให้เธอผ่านทางเว็บไซต์ Gofundme โดยหลังจากเปิดระดมทุนไปได้ 1 สัปดาห์ ก็มียอดบริจาคมากกว่า 70,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว  นอกจากนี้ ยังมีคนบริจาคไวโอลิน และเสนองานต่างๆ ให้กับเธออีกจำนวนมาก

นางซามัวก้า ดีใจมาก และกล่าวขอบคุณทุกๆ คนสำหรับความช่วยเหลือที่เธอได้รับ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่เฟรเซอร์ ผู้เริ่มทุกอย่างขึ้นจากการโพสต์คลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์  และในอนาคตหลังจากนี้ นางซามัวก้า ตั้งใจจะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ และหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นศิลปินตามความฝันเดิมของเธอ


ขอบคุณข้อมูลจาก
twitter
gofundme
cbsnews
goodnewsnetwork1
goodnewsnetwork2


 

 

Category:

Passion in this story