หลายปีก่อน อเล็กซ์ (Alex) และ แคลร์ ดีมีเทอร์ (Clair Demetre) สองสามี-ภรรยาชาวอังกฤษ ถึงขั้นรู้สึกช็อคเมื่อแพทย์แจ้งว่า เดซีเมย์ ลูกสาวในครรภ์ของพวกเขาจะเกิดมาพร้อมกับ โรค Fibular Hemimelia หรือ โรคไม่มีกระดูกน่อง และจำเป็นต้องตัดสินใจครั้งสำคัญว่า จะปล่อยให้เธอเติบโตกับขาที่มีรูปร่างผิดปกติ ซึ่งอาจใช้เดินไม่ได้ หรือจะเลือกตัดขาทั้งสองข้างแล้วให้เธอใส่ขาเทียมแทน

เมื่อพิจารณาแล้วว่าการใช้ขาเทียมน่าจะทำให้ลูกสาวของพวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า อเล็กซ์ และ แคลร์ ก็อนุญาตให้แพทย์ตัดขาทั้งสองข้างของเดซีย์-เมย์ เมื่อเธอมีอายุได้ 18 เดือน

9 ปีผ่านไป ไม่เพียง เดซีย์-เมย์ จะสามารถใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนกับเด็กอื่นๆ เธอยังสามารถก้าวเข้าไปสู่วงการนางแบบอีกด้วย หลังจากอเล็กซ์เห็นประกาศรับสมัครเด็กพิการไปถ่ายแคมเปญโฆษณาของโมเดลลิ่งเอเจนซี่ Zebedee Management แล้วลองให้ลูกสาวไปสมัครดูแบบไม่คิดอะไรมาก

ความสดใสของ เดซี่-เมย์ ผู้ไม่ยอมให้ความพิการของเธอมาเป็นอุปสรรคของชีวิตแม้แต่น้อย ทำให้เธอกลายเป็นนางแบบของแบรนด์ต่างๆ มากมาย รวมถึงไนกี้ (Nike) แบรนด์อุปกรณ์กีฬาชื่อดัง และ Matalan ห้างขายเสื้อผ้า และอุปกรณ์-เครื่องใช้ต่างๆภายในบ้าน

ที่สำคัญคือเธอได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ Lulu et Gigi  แบรนด์แฟชั่นจากฝรั่งเศส ไปเดินแบบในงาน London Kids’ Fashion Week  ซึ่งทำให้เธอยิ่งกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างและเป็นที่ต้องการของคนในวงการแฟชั่น

ปัจจุบันเดซี่-เมย์มีอายุ 9 ปี และเธอกำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ด้วยการเป็นเด็กขาพิการสองข้าง (Double amputee) คนแรกซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Lulu et Gigi เข้าร่วมเดินแบบบนเวทีในงาน New York Fashion week  ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 8 กันยายนนี้ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

อเล็กซ์ พ่อของเดซี่-เมย์ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาดีใจมากที่ลูกสาวของเขากำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ และในอนาคตเขาอยากเห็นเด็กพิการคนอื่นๆ มาร่วมเดินแบบในงานดังกล่าวด้วย

อเล็กซ์ ย้ำว่า ความพิการไม่สามารถหยุดใครจากการเดินตามความฝัน เช่นที่มันไม่สามารถหยุดเดซี่เมย์

ข้อมูลจาก
- independent
- bbc
- goodnewsnetwork

Category:

Passion in this story