การเริ่มต้นชีวิตนักเรียนมัธยมปลาย โรงเรียนรีดส์วิลล์ (Reidsville High School) รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ของ แคล เร็น (Cale Wrenn) เด็กชายวัย 14 ปี ไม่ราบรื่นอย่างที่เขาคาดหวัง  เพราะความที่เขาเป็นคนร่างเล็กเตี้ย ซึ่งค่านิยมสังคมทั่วไปมองว่าเป็นพวกขี้แพ้ (Loser) ดังนั้น นอกจากจะถูกแกล้งบ่อยๆ ก็ยังไม่ค่อยมีใครอยากเป็นเพื่อนกับเขา

เมื่อพี่สาวของเขาคือ ลีอาห์ เอ็ดเวิร์ด (Leah Edwards) ได้ทราบเรื่องดังกล่าวจากแคล จึงถ่ายภาพหน้าจอการสนทนาระหว่างเธอกับแคลผ่านโปรแกรมแชท ไปโพสต์ในบัญชีทวิตเตอร์ของเธอ พร้อมขอให้บรรดาผู้ติดตามของเธอช่วยกันส่งกำลังใจให้น้องชายสุดที่รักของเธอหน่อย

ขอให้ผู้ติดตามช่วยกันส่งกำลังใจให้น้องชายสุดที่รักของเธอหน่อย

ปรากฏว่า ผลลัพธ์ที่ได้ ยอดเยี่ยมกว่าที่เธอคาดไว้หลายเท่า เพราะนอกจากผู้เห็นโพสต์ของเธอจะช่วยกันส่งข้อความให้กำลังใจแคลแล้ว มันยังไปเข้าตากลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ในโรงเรียนมัธมยมปลายรีดส์วิลล์ และทำให้พวกเขาเริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือแคล

ช่วงพักเที่ยงวันหนึ่ง ขณะที่แคลกำลังกินมื้อกลางวันอย่างเงียบๆ เดมอนเทซ แคนาดา (Demontez Canada) นักฟุตบอลและนักบาสเก็ตบอลชื่อดังของโรงเรียนได้ทำเซอร์ไพรส์ โดยพาสมาชิกทีมนักกีฬาและสมาชิกชมรม  ‘Boys to Men’ เข้าไปพูดคุยกับแคล และนั่งเป็นเพื่อนเขา ก่อนจะพาเขาไปเดินชมรอบๆโรงเรียน พร้อมแนะนำเขาให้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ   ซึ่งทำให้แคลประหลาดใจและดีใจมากที่มีคนเป็นห่วงเขา

ลีอาห์ซึ่งประทับใจความมีน้ำใจของพวกเขาจึงโพสต์ขอบคุณ

แคนาดาและเพื่อนๆ ยังได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับแคล แล้วทวีตแจ้งไปยังพี่สาวของแคลว่า – ไม่ต้องห่วง น้องชายเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเราแล้ว –  ลีอาห์ซึ่งประทับใจความมีน้ำใจของพวกเขาจึงโพสต์ขอบคุณพวกเขาผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของเธอ

ส่วนแคล ที่ตอนนี้มีเพื่อนใหม่เยอะแยะ ก็ไม่ลืมโพสต์ขอบคุณพี่สาวของเขาเช่นกัน ที่ช่วยให้เขาได้มีประสบการณ์ซึ่งเขาเรียกว่า “วิเศษที่สุดในชีวิต”  ในครั้งนี้

น้องชายขอบคุณพี่สาว

แปลและเรียบเรียงจาก
goodnewsnetwork

 

Category:

Passion in this story