Categories: INSPIRENews

บอย หิรัญ ตันมิตร จากร้านโชว์ห่วยสู่เจ้าของธุรกิจร้านเครื่องสำอาง EVEANDBOY

4 / 5 ( 23 votes )

เมื่อเอ่ยถึงชื่อ EVEANDBOY สาว ๆ หลายคนคงจะรู้จักร้านขายเครื่องสำอางและอุปกรณ์เสริมความงามร้านนี้กันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นร้านค้าที่ได้รวบรวมเอาเครื่องสำอางแบรนด์ดังมากมายหลากหลายยี่ห้อมาจำหน่ายในราคาที่จับต้องได้ อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่าเคาน์เตอร์ปกติ อีกทั้งในทุกเทศกาลร้าน EVEANDBOY ยังมีกลยุทธ์ธุรกิจลดแลกแจกแถมทำให้สาว ๆ ตั้งหน้าตั้งตามาต่อคิวรอเลือกซื้อสินค้าหน้าร้านกันอย่างคับคั่ง

[divider]คุณจะได้เรียนรู้อะไร[/divider]

“แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ไม่ได้มาจากแค่การตลาดหรือเอเจนซี่โฆษณา” คำคมผู้นำ โฮวาร์ด ซูลต์ส

อะไรคือปัจจัยที่ทำให้ EVEANDBOY ประสบความสำเร็จ วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับเส้นทางและ จุดเปลี่ยน จากลูกชายเจ้าของร้านโชว์ห่วยสู่การเป็น เจ้าของกิจการ ร้านเครื่องสำอางและความสวยความงาม EVEANDBOY กัน

จุดเปลี่ยนจากร้านโชว์ห่วยสู่ร้าน EVEANDBOY

  • จุดเริ่มต้นของเจ้าของกิจการ EVEANDBOY

เดิมทีคุณบอย หิรัญ ตันมิตร ผู้ก่อตั้ง EVEANDBOYก็เป็นลูกเจ้าของโชว์ห่วยธรรมดาในจังหวัดมหาสารคาม ที่เมื่อได้เข้ามาเรียนในระดับมหาวิทยาลัยก็ได้เริ่มมองเห็นจุดเปลี่ยนของกิจการโชว์ห่วย โดยมองเห็นว่ากำไรของสินค้าประเภทเครื่องสำอางนั้นมีเปอร์เซ็นต์สูงกว่ามาก เมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าประเภทอื่นภายในร้าน บวกกับคุณบอยได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศแล้วได้เห็นกิจการเครื่องสำอาง ที่ได้รวบรวมเอาเครื่องสำอางมากมายหลายแบรนด์ไว้ในร้านเดียวกัน จึงได้เกิดความสนใจอยากจะเป็นเจ้าของร้านเครื่องสำอางของตัวเองเพื่อต่อยอดจากการสืบทอดธุรกิจร้านโชว์ห่วยของครอบครัว เลยได้ร่วมกันกับพี่สาวคือคุณอีฟ สุธาวัลย์ ตราชู เช่าตึกแถวของที่บ้านเปิดร้านขายเครื่องสำอางขึ้นที่จังหวัดมหาสารคามเป็นที่แรก โดยเป็นการรวบรวมเอาเครื่องสำอางของแท้หลากหลายแบรนด์ดังมาขายให้กับวัยรุ่นในละแวกนั้นในราคาถูกกว่าร้านอื่น ๆ ภายใต้ชื่อร้าน EVEANDBOY ซึ่งมาจากชื่อเล่นของคุณบอยหิรัญและคุณอีฟพี่สาวเจ้าของ EVEANDBOY นั่นเอง

  • การขยายสาขา จุดเปลี่ยนของกิจการ EVEANDBOY

เมื่อกิจการร้าน EVEANDBOY ที่จังหวัดมหาสารคามดำเนินไปได้ด้วยดี จึงได้มีการขยายสาขาไปยังจังหวัดใกล้เคียงคือจังหวัดขอนแก่นเพิ่มอีก 2 สาขา เนื่องจากจังหวัดขอนแก่นเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยดังหลายแห่ง ทำให้มีลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก บวกกับการเดินทางมาดูแลสาขาของเจ้าของซึ่งก็คือคุณอีฟและคุณบอยจากจังหวัดมหาสารคามก็มีความสะดวก หลังจากดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจและสะสมประสบการณ์ในการจำหน่ายเครื่องสำอางและอุปกรณ์ความสวยความงามในต่างจังหวัดมาเป็นระยะเวลาถึง 7 ปี คุณบอยและคุณอีฟก็ได้เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ EVEANDBOY ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักของลูกค้าทุกวันนี้ นั่นก็คือการขยายสาขามาเปิดในใจกลางสยามสแควร์แหล่งชอปปิ้งชื่อดังของวัยรุ่นเมืองกรุง

แนะนำบทความน่าอ่าน

ปัจจัยความสำเร็จและการก้าวข้ามผ่านอุปสรรคทางธุรกิจ

  • ปัจจัยความสำเร็จของกิจการ EVEANDBOY

กว่าจะเป็นกิจการที่ประสบความสำเร็จอย่าง EVEANDBOY ได้นั้นจะต้องประกอบไปด้วยปัจจัยหลายอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของจะต้องมีกลยุทธ์ธุรกิจที่สร้างความแตกต่างและสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าได้ นั่นก็คือเรื่องของราคา ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ร้าน EVEANDBOY ประสบความสำเร็จ เนื่องด้วยเจ้าของกิจการมีจุดเริ่มต้นมาจากการสืบทอดธุรกิจร้านโชว์ห่วย ทำให้มองเห็นกลยุทธ์ธุรกิจการลดกำไรลงเพื่อให้ขายได้มากขึ้น คุณบอยจึงวางกลยุทธิ์ให้เครื่องสำอางในร้านมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อให้เป็นจุดขายที่สามารถดึงดูดสาว ๆ ให้เข้ามาเป็นลูกค้าประจำของ EVEANDBOY บวกกับความหลากหลายของแบรนด์สินค้าและการเข้าใจความต้องการของสาว ๆ ว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยน อัพเดทประเภทของเครื่องสำอางให้เท่าทันตามยุคสมัย เทรนด์แฟชั่น รวมถึงเจ้าของธุรกิจจะต้องนำเอาเครื่องสำอางรุ่นใหม่ ๆ มาวางขายอยู่เสมอ และจากจุดเปลี่ยนของการขยายสาขามายังสยามสแควร์ ศูนย์รวมแฟชั่น ทำให้กิจการ EVEANDBOY ได้รับความไว้วางใจจากพาร์ทเนอร์แบรนด์ดังต่าง ๆ ส่งผลให้ร้านมีอำนาจต่อรองในเรื่องของราคาได้มากขึ้น

คุณบอยจึงวางกลยุทธิ์ให้เครื่องสำอางในร้านมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อให้เป็นจุดขายที่สามารถดึงดูดสาว ๆ ให้เข้ามาเป็นลูกค้าประจำของ EVEANDBOY บวกกับความหลากหลายของแบรนด์สินค้าและการเข้าใจความต้องการของลูกค้า

ในด้านการตลาดเจ้าของ EVEANDBOY ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ก็ดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจสอดคล้องกับธุรกิจสมัยใหม่ด้วยการดีไซน์ตกแต่งร้านที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ใช้สีชมพู ขาว ดำ ดูทันสมัย มีรูปแบบการดีไซน์ที่มองเห็นและเป็นที่จดจำของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย บวกกับการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียซึ่งเป็นกลยุทธ์ของธุรกิจสมัยใหม่ ด้วยการใช้บล็อกเกอร์รีวิวเครื่องสำอางรุ่นใหม่ ๆ จากทางร้าน รวมถึงการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษทางโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดกลุ่มผู้ติดตามร้าน EVEANDBOY เป็นจำนวนมาก

“หัวใจของร้าน EVEANDBOY ก็คือ ลูกค้าได้เครื่องสำอางคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า” คุณบอย หิรัญ ตันมิตร เจ้าของกิจการ EVEANDBOY

  • การก้าวผ่านอุปสรรคของ EVEANDBOY

การเป็นเจ้าของกิจการนั้นแน่นอนว่าทุกอย่างย่อมไม่ราบรื่นไปเสียหมด ธุรกิจ EVEANDBOY ก็เหมือนธุรกิจอื่นที่กว่าจะประสบความสำเร็จ ต้องมีการฝ่าฝันก้าวข้ามผ่านอุปสรรคกันมาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการถูกตั้งคำถามว่า ทำไม EVEANDBOY ถึงขายถูกได้ เป็นของปลอมหรือเปล่า ซึ่งคำถามเหล่านี้สามารถตอบได้ด้วยตัวเองเมื่อเห็นสินค้า โดยลูกค้าจะสามารถทราบได้ทันทีว่า EVEANDBOY เป็นร้านขายสินค้าของแท้จากแบรนด์ที่มีคุณภาพเมื่อเห็นตราสินค้าของแบรนด์และบรรจุภัณฑ์สินค้า นอกจากนี้ การบริหารจัดการสินค้าและพนักงานก็เป็นกลยุทธ์ธุรกิจที่มีความสำคัญที่จะต้องคอยบริหารจัดการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุด รวมถึงปัญหาสินค้าไม่เพียงพอกับความต้องการ สินค้าขาดสต็อก พนักงานให้การดูแลลูกค้าไม่ทั่วถึง ปัญหาและอุปสรรคเหล่านี้ เป็นปัญหาที่เจ้าของ EVEANDBOY ล้วนเจอมาแล้วทั้งสิ้น ซึ่งสิ่งที่ทำให้สามารถแก้ปัญหาและก้าวข้ามผ่านอุปสรรคเหล่านี้มาได้ด้วยดี

ปัจจุบันร้าน EVEANDBOY มีสาขารวมทั้งสิ้น 12 สาขา มีเครื่องสำอางอุปกรณ์เสริมความงาม น้ำหอม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้ลูกค้าเลือกถึงกว่า 90,000 รายการ ในราคาเริ่มต้นเพียง 10 บาท จำหน่ายตั้งแต่แบรนด์ไทยไปจนถึงแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ

ซึ่งความสำเร็จของกิจการ EVEANDBOY ที่เกิดขึ้นได้ในทุกวันนี้ก็เริ่มต้นมาจากจุดเปลี่ยนการต่อยอดสืบทอดธุรกิจสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจสมัยใหม่ ที่ต้องอาศัยประสบการณ์และการลงมือทำอย่างทุ่มเท การแก้ปัญหาและอุปสรรค การบริหารจัดการ วางกลยุทธ์ธุรกิจที่ใช้ระยะเวลาสั่งสมมากว่า 10 ปี ไม่เพียงเท่านั้น EVEANDBOY ยังมีแผนที่จะต่อยอดการจำหน่ายเครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเพื่อตอบโจทย์กลยุทธ์ธุรกิจที่มุ่งมั่นในการนำร้าน EVEANDBOY ให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจร้านเครื่องสำอางสะดวกซื้อแบบครบวงจรต่อไปในอนาคต

“ความสำเร็จคือครูที่แย่มาก มันล่อลวงคนฉลาดให้คิดว่าพวกเขาไม่มีวันล้มเหลว / Success is a lousy teacher. I seduces smart people into thinking they can’t lose” Bill Gates

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  1. มองเห็นโอกาสการต่อยอดทางธุรกิจจากผู้สืบทอดธุรกิจร้านโชว์ห่วย สู่การทำกำไรจากร้านขายเครื่องสำอาง
  2. เน้นการขายสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่า
  3. ไม่เร่งรีบขยายสาขา อาศัยการสั่งสมประสบการณ์และความพร้อม
  4. มีสินค้าหลากหลาย อัพเดทเทรนด์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องควบคู่กับการทำตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย

 

Passiongen

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.