หลายคนมีความฝันว่าอยากเป็นเจ้าของกิจการของตัวเองหากจัดการได้ดีทุกอย่างก็คงเป็นได้อย่างที่ตั้งใจแต่ทุกอย่างก็อาจจะไม่ได้ง่ายเสมอไปก่อนจะเริ่มตัดสินใจเราควรจะเตรียมตัวอะไรบ้าง

เตรียมความคาดหวัง

ทุกวันนี้เราเห็นคนที่ประสบความสำเร็จออกมาเล่าให้ฟังว่าเค้าประสบความสำเร็จได้ยังไงแต่ไม่ค่อยได้ยินว่าก่อนที่เค้าจะประสบความสำเร็จได้เค้าล้มมากี่ครั้งเค้าผ่านอะไรมาบ้างคนเราส่วนใหญ่ถ้าคิดจะเริ่มทำธุรกิจก็มักจะคิดกันไปไกลว่าต้องออกมาดีอย่างนั้นอย่างนี้เราจะทำอย่างนั้นอย่างนี้แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไปการทำงานต้องมีทั้งเรื่องที่เราอยากและไม่อยากทำและผลลัพธ์อาจจะออกมาดีหรือไม่ดีก็ได้

เตรียมตัวบริหารเวลา

ต้องมีวินัยในการบริหารเวลาให้กับการทำงานเพราะการทำงานของตัวเองจะไม่มีใครมาคอยกำหนดเวลาเริ่มหรือเลิกงานไม่มีใครมากำหนดเวลาว่าวันหนึ่งควรทำงานมากหรือน้อยเท่าไหร่ทำให้ในบางครั้งเราอาจงานยุ่งจนไม่สามารถจัดการแบ่งเวลาให้กับครอบครัวเพื่อนฝูงแฟนและตัวเองให้ดีได้

เตรียมตัวเรื่องการเงินและการออม

การทำธุรกิจของตัวเองอาจจะทำให้เราจำเป็นต้องควักเนื้อเพื่อจ่ายเงินลูกน้องหรือทำให้ธุรกิจอยู่รอดก่อนจะเริ่มธุรกิจต้องวางแผนการเงินส่วนตัวให้ดีเช็คดูว่าเรามีเงินออมเพียงพอให้ใช้ได้ไปถึงเมื่อไหร่และที่สำคัญต้องหยุดพฤติกรรมฟุ่มเฟือย

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

เตรียมแผนดูแลสุขภาพ

การทำงานหนักย่อมแลกมากับการนอนดึกกินอาหารไม่ตรงเวลาหรือไม่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการหรือไม่มีเวลาพักผ่อนออกกำลังกายควรรู้จักจัดระเบียบชีวิตตัวเองกินอาหารให้ครบห้าหมู่ตรวจสุขภาพและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอถ้าไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นทำงานหาเงินจารักษาตัวเองไป

เตรียมตัวรับแรงกดดันจากสภาวะแวดล้อมภายนอก

การเป็นเจ้าของธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่ายในบางการตัดสินใจอาจจะมีเรื่องผิดพลาดต้องแบกรับแรงกดดันจากทางบ้านเพื่อนฝูงลูกน้อง

Passion in this story