Categories: INSPIREPassion

เริ่มต้นอย่างไร – อยากหารายได้เสริมกับธุรกิจออนไลน์

4 / 5 ( 19 votes )

ในสภาพที่ตลาดการค้าออนไลน์เริ่มตื่นตัวขึ้นผู้คนเริ่มยอมรับกันการขายของ online กันมากขึ้นแบบนี้ทำให้การเปิดร้านหรือทำร้านขายของออนไลน์เป็นช่องทางหารายได้เสริมที่ฮิตมากสำหรับคนหนุ่มสาวในปัจจุบันเพราะสามารที่จะสร้างรายได้เสริมไปพร้อม ๆ กับการทำงานปัจจุบันได้ด้วยแต่เนื่องจากร้านขายของออนไลน์ที่เกิดขึ้นมากมายนี่เองก็เป็นอุปสรรคสำหรับคนที่เริ่มต้นการทำธุรกิจช้าเพราะไม่รู้ว่าจะเปิดร้านขายอะไรและเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวเพื่อเปิดตลาดอย่างไรดีในเมื่อคนเริ่มทำกันหมดแล้วเราจึงขอนำเสนอคุณด้วยคำแนะนำในการเปิดร้านหารายได้เสริมทำอาชีพเสริมหรือทำธุรกิจส่วนตัวดี ๆ ที่สามารถจะนำไปใช้เป็นไอเดียธุรกิจให้กับคุณได้ตามมาดูกัน

เริ่มต้นจากสิ่งที่ตนเองถนัด

[full_width]“ผมรู้ว่าแม้ต้องประสบกับความล้มเหลว ผมก็จะไม่เสียใจ แต่สิ่งหนึ่งที่อาจทำให้ผมต้องเสียใจคือ การไม่ได้ลองทำ” เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Amazon[/full_width]


แม้ว่าเป้าหมายของคุณในการขายของ online จะเป็นแค่ช่องทางหารายได้เสริมเท่านั้นก็ตามยังไม่ได้คิดถึงขนาดจะออกมาทำจริงจังแต่ก็ควรจะเริ่มต้นการทำธุรกิจจากสิ่งที่ตัวเองรู้ดีและถนัดที่สุดนั่นจึงทำให้คุณต้องย้อนกลับไปยังคำถามที่ว่า “คุณถนัดและชอบอะไร” การทำในสิ่งที่เรารู้เราถนัดนั้นจะช่วยให้คุณทำสิ่งนั้น ๆ ออกมาได้ดีและยิ่งคุณต้องการเพียงทำเพื่อหารายได้เสริมก็ไม่ควรใช้เวลาที่มีทั้งหมดทุ่มลงไปกับสิ่งนี้เพราะนั่นเท่ากับว่าคุณไม่ทำแค่ให้เป็นเพียงรายได้เสริมหรืองานเสริมแล้วคุณกำลังจะลงมาทำเต็มตัวและทำให้เป็นรายได้หลักของคุณซึ่งตรงนี้คุณต้องมีความชัดเจนในตัวเองก่อนคุณจึงต้องสำรวจตัวเองว่าถนัดอะไรต่อมาคุณก็จะได้ไอเดียธุรกิจจากสิ่งที่คุณถนัดซึ่งนั่นจะทำให้คุณได้คำตอบเองว่าคุณควรจะเปิดร้านขายของออนไลน์อะไรดี

การใช้ชีวิตสไตล์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

[full_width]“หลักการง่าย ๆ ของการทำธุรกิจก็คือการเริ่มต้นจากสิ่งที่ “ง่าย” ก่อนแล้วคุณก็จะพัฒนามันได้อีกมาก” มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก[/full_width]


  1. ใช้ชีวิตสมถะ เรียบง่ายติดดิน
  2. ทะเยอทะยานและมีเป้าหมายที่ชัดเจน
  3. ทำในสิ่งที่รักและรักในสิ่งที่ทำ
  4. เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา
  5. บริหารเวลาอย่างชาญฉลาด
  6. ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์
  7. ถือคติ ยิ่งมีมาก ยิ่งให้มาก

อ้างอิงข้อมูล : การใช้ชีวิตสไตล์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

บทความน่าสนใจ

สำรวจตลาดมองหาสินค้าตามกระแส

สินค้าที่มาตามกระแสนั้นจะมีช่วงเวลาและอายุสั้น ๆ เพียงเท่านั้นอย่างช่วงหนึ่งเราจะเห็นเขาฮิตตุ๊กตา Furby รูบิคและเครื่องสำอางอย่างครีมมะหาดการเปิดร้านขายสินค้าเหล่านี้อยู่ในกระแสเพียงแค่พักเดียวเท่านั้นแล้วก็จืดจางลงตามกาลเวลาแต่ใครที่เข้าไปเปิดร้านเจาะตลาดสินค้าเหล่านี้เพื่อขายเป็นอาชีพเสริมได้ในช่วงนั้นก็รับทรัพย์กันอย่างแทบตั้งตัวไม่ทันเรียกว่ารวยกันภายในข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว

ดังนั้นถ้าคุณคิดว่าจะเปิดร้านขายของออนไลน์เพียงแค่ต้องการช่องทางหารายได้เสริมหรือเป็นเพียงอาชีพเสริมเท่านั้นการจับสินค้าที่อยู่ในกระแสเป็นอะไรที่น่าสนใจเปิดร้านขายได้รับเงินเข้ากระเป๋าแล้วก็เลิกไปก็ได้ไม่ต้องมีพันธะภาระให้ต้องมานั่งดูแลทำธุรกิจให้ลำบากใจในภายหลังแบบนี้เป็นทางเลือกที่สะดวกมาแถมได้เงินดีอีกด้วย

งาน “CRAFT” ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสน

ช่วงปีสองปีที่ผ่านมาบ้านเรามีกระแสความนิยม Craft Movement เกิดขึ้นอันที่จริงแล้วกระแสการทำธุรกิจนี้เริ่มต้นที่ต่างประเทศก่อนแล้วค่อยเข้ามาสู่บ้านเราคำว่า “Craft” หมายถึงงานฝีมือหรือสินค้าหัตถกรรมนั่นเองอันที่จริงแล้วส่วนนี้เป็นพื้นฐานดั้งเดิมของคนไทยแต่เส้นทางของงาน Craft ในบ้านเราเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลารสนิยมของคนเริ่มที่จะเปลี่ยนไปแต่ก็กลับมาถูกรื้อฟื้นอีกครั้งในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาจากกระแสความนิยมของชาวต่างชาติ Etsy เว็บไซต์เปิดร้านขายงาน Craft ชื่อดังเปิดเผยว่าช่วงไตรมาส 2 ของปี 2558 ที่ผ่านมาเว็บไซต์มีมียอดขายงาน Craft546.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก็เรียกว่าเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งแล้วในขณะที่ไตรมาส 2 ของปี พ.ศ.2559 ตัวเลขกลับสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อมียอดขาย 669.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กันเลยทีเดียว

บทความน่าสนใจ

แสดงว่าคนรุ่นใหม่กลับมาให้ความสนใจสินค้าหัตถกรรมกันมาขึ้นที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าคนรุ่นใหม่ต้องการสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์สามารถสะท้อนตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาออกมาได้นั่นเองขอบเขตของงาน Craft ในความหมายของเรานั้นไม่ได้หมายความถึงงานหัตถกรรมพื้นบ้านเท่านั้นจะเป็นงานลักษณะของงาน DIY ก็ได้เพราะงานลักษณะนี้ก็ต้องทำมือและต้องใช้ฝีมือและความคิดสร้างสรรค์เหมือนกันจุดนี้จึงนับเป็นไอเดียธุรกิจที่ไม่ควรละเลยเลยถ้าจะเอาไปใช้ต่อยอดสร้างรายได้เสริมและสร้างธุรกิจส่วนตัวให้ตัวคุณเองบนโลกออนไลน์ยิ่งถ้าคุณชอบและถนัดอยู่แล้วด้วยนะไอเดียธุรกิจนี้บรรเจิดจริง ๆ ไม่แน่ทำไปทำมาเปิดร้านเกิดขายดีมาก ๆ อาจเป็นรายได้เสริมหรืออาชีพเสริมไม่ต้องพึ่งพารายได้จากงานประจำเลยล่ะ

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • ต้องเริ่มต้นจากสิ่งที่ตนเองรู้ลึกรู้จริงและมีความถนัดช่วยให้คุณประหยัดเวลาและต้นทุนไปได้มากถ้ายิ่งสอดคล้องกับงานประจำด้วยยิ่งแจ๋ว
  • จับสินค้าที่อินเทรนด์และเกาะกระแสแม้จะทำรายได้ให้คุณเพียงสั้น ๆ แต่ก็ได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนกัน
  • เลือกสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์มีชิ้นต่อชิ้นหรือหาซื้อที่ไหนไม่ได้ความแตกต่างนี่เองจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เราขายได้อยู่เสมอ
Passiontik

View Comments

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.