ในสภาพที่ตลาดการค้าออนไลน์เริ่มตื่นตัวขึ้นผู้คนเริ่มยอมรับกันการขายของ online กันมากขึ้นแบบนี้ทำให้การเปิดร้านหรือทำร้านขายของออนไลน์เป็นช่องทางหารายได้เสริมที่ฮิตมากสำหรับคนหนุ่มสาวในปัจจุบันเพราะสามารที่จะสร้างรายได้เสริมไปพร้อม ๆ กับการทำงานปัจจุบันได้ด้วยแต่เนื่องจากร้านขายของออนไลน์ที่เกิดขึ้นมากมายนี่เองก็เป็นอุปสรรคสำหรับคนที่เริ่มต้นการทำธุรกิจช้าเพราะไม่รู้ว่าจะเปิดร้านขายอะไรและเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวเพื่อเปิดตลาดอย่างไรดีในเมื่อคนเริ่มทำกันหมดแล้วเราจึงขอนำเสนอคุณด้วยคำแนะนำในการเปิดร้านหารายได้เสริมทำอาชีพเสริมหรือทำธุรกิจส่วนตัวดี ๆ ที่สามารถจะนำไปใช้เป็นไอเดียธุรกิจให้กับคุณได้ตามมาดูกัน

เริ่มต้นจากสิ่งที่ตนเองถนัด

[full_width]เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Amazon“ผมรู้ว่าแม้ต้องประสบกับความล้มเหลว ผมก็จะไม่เสียใจ แต่สิ่งหนึ่งที่อาจทำให้ผมต้องเสียใจคือ การไม่ได้ลองทำ” เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Amazon[/full_width]


แม้ว่าเป้าหมายของคุณในการขายของ online จะเป็นแค่ช่องทางหารายได้เสริมเท่านั้นก็ตามยังไม่ได้คิดถึงขนาดจะออกมาทำจริงจังแต่ก็ควรจะเริ่มต้นการทำธุรกิจจากสิ่งที่ตัวเองรู้ดีและถนัดที่สุดนั่นจึงทำให้คุณต้องย้อนกลับไปยังคำถามที่ว่า “คุณถนัดและชอบอะไร” การทำในสิ่งที่เรารู้เราถนัดนั้นจะช่วยให้คุณทำสิ่งนั้น ๆ ออกมาได้ดีและยิ่งคุณต้องการเพียงทำเพื่อหารายได้เสริมก็ไม่ควรใช้เวลาที่มีทั้งหมดทุ่มลงไปกับสิ่งนี้เพราะนั่นเท่ากับว่าคุณไม่ทำแค่ให้เป็นเพียงรายได้เสริมหรืองานเสริมแล้วคุณกำลังจะลงมาทำเต็มตัวและทำให้เป็นรายได้หลักของคุณซึ่งตรงนี้คุณต้องมีความชัดเจนในตัวเองก่อนคุณจึงต้องสำรวจตัวเองว่าถนัดอะไรต่อมาคุณก็จะได้ไอเดียธุรกิจจากสิ่งที่คุณถนัดซึ่งนั่นจะทำให้คุณได้คำตอบเองว่าคุณควรจะเปิดร้านขายของออนไลน์อะไรดี

การใช้ชีวิตสไตล์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

[full_width]“หลักการง่าย ๆ ของการทำธุรกิจก็คือการเริ่มต้นจากสิ่งที่ “ง่าย” ก่อนแล้วคุณก็จะพัฒนามันได้อีกมาก” มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก[/full_width]


  1. ใช้ชีวิตสมถะ เรียบง่ายติดดิน
  2. ทะเยอทะยานและมีเป้าหมายที่ชัดเจน
  3. ทำในสิ่งที่รักและรักในสิ่งที่ทำ
  4. เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา
  5. บริหารเวลาอย่างชาญฉลาด
  6. ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์
  7. ถือคติ ยิ่งมีมาก ยิ่งให้มาก

อ้างอิงข้อมูล : การใช้ชีวิตสไตล์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

บทความน่าสนใจ

สำรวจตลาดมองหาสินค้าตามกระแส

สินค้าที่มาตามกระแสนั้นจะมีช่วงเวลาและอายุสั้น ๆ เพียงเท่านั้นอย่างช่วงหนึ่งเราจะเห็นเขาฮิตตุ๊กตา Furby รูบิคและเครื่องสำอางอย่างครีมมะหาดการเปิดร้านขายสินค้าเหล่านี้อยู่ในกระแสเพียงแค่พักเดียวเท่านั้นแล้วก็จืดจางลงตามกาลเวลาแต่ใครที่เข้าไปเปิดร้านเจาะตลาดสินค้าเหล่านี้เพื่อขายเป็นอาชีพเสริมได้ในช่วงนั้นก็รับทรัพย์กันอย่างแทบตั้งตัวไม่ทันเรียกว่ารวยกันภายในข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว

ดังนั้นถ้าคุณคิดว่าจะเปิดร้านขายของออนไลน์เพียงแค่ต้องการช่องทางหารายได้เสริมหรือเป็นเพียงอาชีพเสริมเท่านั้นการจับสินค้าที่อยู่ในกระแสเป็นอะไรที่น่าสนใจเปิดร้านขายได้รับเงินเข้ากระเป๋าแล้วก็เลิกไปก็ได้ไม่ต้องมีพันธะภาระให้ต้องมานั่งดูแลทำธุรกิจให้ลำบากใจในภายหลังแบบนี้เป็นทางเลือกที่สะดวกมาแถมได้เงินดีอีกด้วย

งาน “CRAFT” ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสน

ช่วงปีสองปีที่ผ่านมาบ้านเรามีกระแสความนิยม Craft Movement เกิดขึ้นอันที่จริงแล้วกระแสการทำธุรกิจนี้เริ่มต้นที่ต่างประเทศก่อนแล้วค่อยเข้ามาสู่บ้านเราคำว่า “Craft” หมายถึงงานฝีมือหรือสินค้าหัตถกรรมนั่นเองอันที่จริงแล้วส่วนนี้เป็นพื้นฐานดั้งเดิมของคนไทยแต่เส้นทางของงาน Craft ในบ้านเราเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลารสนิยมของคนเริ่มที่จะเปลี่ยนไปแต่ก็กลับมาถูกรื้อฟื้นอีกครั้งในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาจากกระแสความนิยมของชาวต่างชาติ Etsy เว็บไซต์เปิดร้านขายงาน Craft ชื่อดังเปิดเผยว่าช่วงไตรมาส 2 ของปี 2558 ที่ผ่านมาเว็บไซต์มีมียอดขายงาน Craft546.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก็เรียกว่าเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งแล้วในขณะที่ไตรมาส 2 ของปี พ.ศ.2559 ตัวเลขกลับสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อมียอดขาย 669.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กันเลยทีเดียว

บทความน่าสนใจ

แสดงว่าคนรุ่นใหม่กลับมาให้ความสนใจสินค้าหัตถกรรมกันมาขึ้นที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าคนรุ่นใหม่ต้องการสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์สามารถสะท้อนตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาออกมาได้นั่นเองขอบเขตของงาน Craft ในความหมายของเรานั้นไม่ได้หมายความถึงงานหัตถกรรมพื้นบ้านเท่านั้นจะเป็นงานลักษณะของงาน DIY ก็ได้เพราะงานลักษณะนี้ก็ต้องทำมือและต้องใช้ฝีมือและความคิดสร้างสรรค์เหมือนกันจุดนี้จึงนับเป็นไอเดียธุรกิจที่ไม่ควรละเลยเลยถ้าจะเอาไปใช้ต่อยอดสร้างรายได้เสริมและสร้างธุรกิจส่วนตัวให้ตัวคุณเองบนโลกออนไลน์ยิ่งถ้าคุณชอบและถนัดอยู่แล้วด้วยนะไอเดียธุรกิจนี้บรรเจิดจริง ๆ ไม่แน่ทำไปทำมาเปิดร้านเกิดขายดีมาก ๆ อาจเป็นรายได้เสริมหรืออาชีพเสริมไม่ต้องพึ่งพารายได้จากงานประจำเลยล่ะ

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • ต้องเริ่มต้นจากสิ่งที่ตนเองรู้ลึกรู้จริงและมีความถนัดช่วยให้คุณประหยัดเวลาและต้นทุนไปได้มากถ้ายิ่งสอดคล้องกับงานประจำด้วยยิ่งแจ๋ว
  • จับสินค้าที่อินเทรนด์และเกาะกระแสแม้จะทำรายได้ให้คุณเพียงสั้น ๆ แต่ก็ได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนกัน
  • เลือกสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์มีชิ้นต่อชิ้นหรือหาซื้อที่ไหนไม่ได้ความแตกต่างนี่เองจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เราขายได้อยู่เสมอ

Passion in this story