ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ – ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

4.1 / 5 ( 12 votes )

เมื่อพูดถึงการทำธุรกิจประเภทนิตยสารทุกคนคงจะรู้จักและคุ้นหูกับชื่อหนังสือ “A Day” เป็นอย่างดีและคงคุ้นหูกับชื่อของ โหน่ง วงศ์ทะนง ชัยณรงค์สิงห์ ผู้ก่อตั้งเริ่มทำธุรกิจหนังสือ A Day

จุดเริ่มต้นความสำเร็จต้องเริ่มที่ “ความชอบ”

“ จงค้นหาตัวเองให้เจอเร็วที่สุดว่าเราชอบอะไรอยากอยู่กับอะไรอยากทำอะไรที่เรารักที่สุดสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้เรารู้สึกถึงคุณค่าในการทำงาน ” -โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์

จุดเริ่มต้นของคุณโหน่งคือเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือตั้งแต่เด็กเพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองหายเหงาได้ อีกทั้งยังให้ความรู้ความคิดและจินตนาการกับตัวเองอยู่เสมอประกอบกับตอนเด็ก ๆ แม่ของคุณโหน่งจะชอบซื้อนิตยสารต่าง ๆ ไว้ที่บ้านและได้อ่านหนังสือต่อเนื่องมาโดยตลอดจนกระทั่งเรียนจบแล้วเริ่มต้นสมัครงานจึงทบทวนกับตัวเองนี้มีความหวังอะไรความฝันอะไรตัวเองมีความสามารถอะไรและต้องการอยู่กับอะไรไปตลอดชีวิตเมื่อได้คำตอบไม่นานจึงได้ทำงานกับบริษัทหนังสือหลายบริษัทจนได้เป็น บก.นิตยสาร และในที่สุดคุณโหน่งก็ได้ลาออกมาก่อตั้งเริ่มต้นทำธุรกิจลงทุนทำนิตยสาร A Day เพื่อให้เป็นนิตยสารแรงบันดาลใจสำหรับหนุ่มสาวสมัยใหม่ซึ่งเป็นการฉีกกรอบนิตยสารทั้งหมดซึ่งในสมัยนั้นเป็นการลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวครั้งแรกที่ไม่มีแม้แต่เงินจะจ้างช่างแต่งหน้าทำผมให้นักแสดงที่ขึ้นปกนิตยสารสารจนมาถึงทุกวันนี้ที่ A Day กลายเป็นนิตยสารชั้นนำที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี

โหน่ง วงศ์ทนง กับความท้าทายใหม่

  1. สื่อหน้าใหม่ของเขาภายใต้ชื่อ The Standard
  2. 30 ล้านบาท กับทีมงาน 80 คน
  3. สิ่งพิมพ์ที่ไม่รอด เพราะทำไม่เป็น
  4. ธุรกิจของ The Standard จริงแล้วก็คือบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด กลายร่างมาดี ๆ นี่เอง

อ้างอิงข้อมูล : โหน่ง วงศ์ทนง กับความท้าทายใหม่

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

หลังจากมีข่าวคราวการขายหุ้นของ A Day และโดนมรสุมโดนโจมตีมากมายทำให้ปัจจุบัน โหน่ง วงศ์ทะนง ตัดสินใจลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์จำกัด แล้วมาลงทุนทำเปิดบริษัทสื่ออีกครั้งในนาม “The Standard”ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจส่วนตัวครั้งใหม่โดยเน้นการนำเสนอในรูปแบบของเว็บไซต์, Free Copy รายสัปดาห์, Pocket book และการจัดอีเว้นท์ภายใต้ชื่อแบรนด์เดียวกันทั้งหมด

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  1. หาสิ่งที่ใช่แล้วใช้ชีวิตไปกับมัน
  2. ความรักในสิ่งที่ทำทำให้พร้อมที่จะต่อสู้และฝ่าฟันกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ
  3. ความล้มเหลวจะทำให้เราโตขึ้นและเก่งขึ้น
  4. หากมีความเชื่อมั่นการกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งไม่ใช่เรื่องแปลก
Passiontik

View Comments

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.