เมื่อพูดถึงการทำธุรกิจประเภทนิตยสารทุกคนคงจะรู้จักและคุ้นหูกับชื่อหนังสือ “A Day” เป็นอย่างดีและคงคุ้นหูกับชื่อของ โหน่ง วงศ์ทะนง ชัยณรงค์สิงห์ ผู้ก่อตั้งเริ่มทำธุรกิจหนังสือ A Day

จุดเริ่มต้นความสำเร็จต้องเริ่มที่ “ความชอบ”

“ จงค้นหาตัวเองให้เจอเร็วที่สุดว่าเราชอบอะไรอยากอยู่กับอะไรอยากทำอะไรที่เรารักที่สุดสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้เรารู้สึกถึงคุณค่าในการทำงาน ” -โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์

จุดเริ่มต้นของคุณโหน่งคือเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือตั้งแต่เด็กเพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองหายเหงาได้ อีกทั้งยังให้ความรู้ความคิดและจินตนาการกับตัวเองอยู่เสมอประกอบกับตอนเด็ก ๆ แม่ของคุณโหน่งจะชอบซื้อนิตยสารต่าง ๆ ไว้ที่บ้านและได้อ่านหนังสือต่อเนื่องมาโดยตลอดจนกระทั่งเรียนจบแล้วเริ่มต้นสมัครงานจึงทบทวนกับตัวเองนี้มีความหวังอะไรความฝันอะไรตัวเองมีความสามารถอะไรและต้องการอยู่กับอะไรไปตลอดชีวิตเมื่อได้คำตอบไม่นานจึงได้ทำงานกับบริษัทหนังสือหลายบริษัทจนได้เป็น บก.นิตยสาร และในที่สุดคุณโหน่งก็ได้ลาออกมาก่อตั้งเริ่มต้นทำธุรกิจลงทุนทำนิตยสาร A Day เพื่อให้เป็นนิตยสารแรงบันดาลใจสำหรับหนุ่มสาวสมัยใหม่ซึ่งเป็นการฉีกกรอบนิตยสารทั้งหมดซึ่งในสมัยนั้นเป็นการลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวครั้งแรกที่ไม่มีแม้แต่เงินจะจ้างช่างแต่งหน้าทำผมให้นักแสดงที่ขึ้นปกนิตยสารสารจนมาถึงทุกวันนี้ที่ A Day กลายเป็นนิตยสารชั้นนำที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี

โหน่ง วงศ์ทนง กับความท้าทายใหม่

  1. สื่อหน้าใหม่ของเขาภายใต้ชื่อ The Standard
  2. 30 ล้านบาท กับทีมงาน 80 คน
  3. สิ่งพิมพ์ที่ไม่รอด เพราะทำไม่เป็น
  4. ธุรกิจของ The Standard จริงแล้วก็คือบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด กลายร่างมาดี ๆ นี่เอง

อ้างอิงข้อมูล : โหน่ง วงศ์ทนง กับความท้าทายใหม่

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

หลังจากมีข่าวคราวการขายหุ้นของ A Day และโดนมรสุมโดนโจมตีมากมายทำให้ปัจจุบัน โหน่ง วงศ์ทะนง ตัดสินใจลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์จำกัด แล้วมาลงทุนทำเปิดบริษัทสื่ออีกครั้งในนาม “The Standard”ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจส่วนตัวครั้งใหม่โดยเน้นการนำเสนอในรูปแบบของเว็บไซต์, Free Copy รายสัปดาห์, Pocket book และการจัดอีเว้นท์ภายใต้ชื่อแบรนด์เดียวกันทั้งหมด

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  1. หาสิ่งที่ใช่แล้วใช้ชีวิตไปกับมัน
  2. ความรักในสิ่งที่ทำทำให้พร้อมที่จะต่อสู้และฝ่าฟันกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ
  3. ความล้มเหลวจะทำให้เราโตขึ้นและเก่งขึ้น
  4. หากมีความเชื่อมั่นการกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งไม่ใช่เรื่องแปลก

Passion in this story