สิ่งที่จะแปลงความคิดความฝันให้กลายมาเป็นความจริงได้นั้นก็คือเงินลงทุนและการลงทุนทำนี้นั่นเองและถึงแม้ว่าคุณจะดำเนินธุรกิจไปแล้วก็ตาม “เงิน” ก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่นั่นเองเพราะการทำธุรกิจส่วนตัวไม่ว่าเล็กใหญ่ล้วนต้องการกระแสเงินสดหมุนเวียนอยู่เสมอยิ่งธุรกิจส่วนตัวใดมีเงินสดและเงินหมุนเวียนมากโอกาสที่ธุรกิจส่วนตัวจะเจิดจรัสและยืนระยะได้นานก็มีมากขึ้นด้วยทีนี้จะทำอย่างไรดีถ้าหากว่าคุณต้องการทำธุรกิจส่วนตัวแต่ทว่าไม่มีเงินทุนเราจึงพร้อมเสิร์ฟคุณด้วยคำแนะนำเรื่องแหล่งเงินทุนที่คุณสามารถนำไปเป็นไอเดียเพื่อพิจารณาเลือกใช้ตามความเหมาะสม

แหล่งเงินทุนสุดง่ายสไตล์บ้าน ๆ

[full_width]“จงคาดหวังสิ่งที่ดีที่สุด จงเตรียมรับมือสิ่งที่เลวร้ายที่สุด จงใช้ประโยชน์เต็มที่กับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง” Zig Ziglar[/full_width]


บัตรเครดิต

ส่วนมากแล้วถ้าเรากล่าวถึงบัตรเครดิตเราก็จะไปนึกถึงเรื่องของความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งรูดซื้อสินค้ากันมากกว่าโดยที่เรามักจะลืมกันไปว่าประโยชน์ของบัตรเครดิตในแง่ของการเป็นแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจก็มีเหมือนกันบัตรเครดิตช่วยคุณได้มากในเรื่องของ Cash Flow Management หรือการจัดการกระแสเงินสด

ถ้าคุณยังไม่เริ่มทำลงทุนทำธุรกิจส่วนตัววงเงินในบัตรนี่เองที่จะช่วยทำให้คุณสามารถรูดซื้อวัตถุดิบต่าง ๆ มาใช้ในการตั้งต้นเปิดร้านทำธุรกิจหรือสั่งซื้อสินค้ามาสต็อกเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าต่อไปได้ซึ่งเงินตรงนี้คุณไม่ต้องชำระเงินทันทีภายในวันสองวันคุณยังมีเวลาชำระคืนได้ 30-55 วันเลยทีเดียว (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบัตรเครดิตนั้น ๆ ) อีกทั้งถ้าคุณบริหารเงินลงทุนได้ดีชำระได้เต็มตามกำหนดระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยคุณก็จะไม่ต้องเสียดอกเบี้ยให้สถาบันการเงินที่ออกบัตรและคุณยังมีโอกาสได้รับการสะสมแต้มหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ จากบัตรนั้น ๆ ด้วย

คลิกเลย! บทความน่าอ่าน

ธนาคารพาณิชย์เพื่อนคู่คิดของคนทำธุรกิจเสมอ

สินเชื่อจากธนาคารคือแหล่งเงินกู้ระยะสั้นยอดนิยมของคนทำธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้วเนื่องจากธนาคารหรือสถาบันการเงินเหล่านี้สามารถอนุมัติวงเงินในการกู้ยืมที่ค่อนข้างสูงให้กับคนที่กำลังลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวได้อีกทั้งเรื่องของอัตราดอกเบี้ยก็มีความเป็นธรรมและมั่นใจได้แต่สิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือธนาคารมักจะไม่ให้กู้ยืมเงินลงทุนเพื่อนำไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์ถาวรอย่างบ้านอาคารคอนโดต่าง ๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารแต่ละแห่งด้วยซึ่งถ้าคุณคิดจะลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวแนวอสังหาฯก็ต้องพิจารณาให้ดีก่อนส่วนใหญ่แล้วธนาคารจะปล่อยสินเชื่อเพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปซื้ออุปกรณ์และสินค้าต่าง ๆ ในการลงทุนทำธุรกิจเสียมากกว่า

ลิสซิ่งเช่าก่อนผ่อนจ่ายทีหลัง

ลิสซิ่ง (Leasing) ก็เป็นวิธีการหนึ่งในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อให้สามารถขยับเดินหน้าธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านหรือลงทุนทำธุรกิจในก้าวแรกไปได้ลิสซิ่งก็คือการเช่าสินค้าและอุปกรณ์มาประกอบธุรกิจส่วนตัวหรือเปิดร้านก่อนเมื่อกิจการดำเนินไปแล้วมีรายได้และมีกำไรก็ต้องมาผ่อนจ่ายคืนตามตกลงเช่นธุรกิจส่วนตัวที่ต้องใช้เครื่องจักรเฉพาะทางคอมพิวเตอร์หรือยานพาหนะต่าง ๆ มักจะนิยมใช้วิธีนี้แม้ว่าวิธีลิสซิ่งจะไม่ใช่วิธีการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจโดยตรงก็ตามแต่ก็นับว่าเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวของคุณได้ในก้าวแรก

บัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสด แหล่งเงินทุนหมุนเวียนยามฉุกเฉินที่ไม่ต้องการหลักทรัพย์ค้ำประกันตอนสมัคร เพียงคุณมีเครดิตทางการเงินที่เข้าเงื่อนไข ก็สามารถสมัครบัตรกดเงินสดมาใช้ได้ทันที แต่มีจุดที่ต้องทราบไว้ก่อนคือ วงเงินที่ให้อาจไม่ตอบโจทย์ในกรณีที่คุณต้องการเงินก้อนใหญ่เพื่อนำไปลงทุน

สมัครบัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส | พิเศษ รับดอกเบี้ย O% นาน 30 วัน‎
สมัครบัตรกดเงินสด เงินเดือนขั้นต่ำเพียง 7,000฿ สมัครง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์ได้ทันที


สินเชื่อส่วนบุคคล

เป็นอีกหนึ่งช่องทางแหล่งเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งให้เงินก้อนใหญ่มากกว่าบัตรกดเงินสด และดอกเบี้ยต่ำกว่า แน่นอนว่าผู้สมัครต้องมีหลักฐานที่มาของเงินได้ชัดเจน มีความน่าเชื่อถือ

คลิกเลย! บทความน่าอ่าน

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • พิจารณาความพร้อมของตนเองก่อนที่จะไประดมทุนและกู้ยืมมากจากไหนเพื่อมาลงทุนควรจะดูศักยภาพและความพร้อมของตนเองก่อนว่ามีมากพอที่จะชำระคืนหรือไม่แม้จะเป็นแหล่งเงินทุนเล็ก ๆ ใกล้ตัวก็มีผลต่อการดำเนินธุรกิจในภายภาคหน้าได้เช่นกัน
  • พิจารณาสถานการณ์ก่อนจะกู้ยืมคุณต้องดูสถานการณ์บ้านเมืองและภาวะเศรษฐกิจด้วยเพราะอาจจะยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการกู้ยืมและลงทุนอีกทั้งถ้าสภาพการณ์ไม่ดีอัตราดอกเบี้ยการกู้ยืมก็จะสูงหรือไม่การอนุมัติสินเชื่อก็จะยากขึ้น
  • พิจารณาจากขนาดของธุรกิจถ้าคุณต้องการทำธุรกิจส่วนตัวเล็ก ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องกู้ยืมจากสถาบันการเงินอาจจะแค่ใช้เงินออมเงินยืมจากคนใกล้ตัวและบัตรเครดิตส่วนตัวอีกหน่อยก็พอแล้วจะได้ไม่ต้องเป็นภาระ

Passion in this story