ในยุคที่เศรษฐกิจกำลังฝืดเคืองแบบนี้รายได้จากการทำงานประจำเพียงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอหนุ่มสาวรุ่นใหม่จึงต้องหาอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้เสริมทำกันหลังเลิกงานหรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์มีหลายคนทีเดียวที่เปลี่ยนอาชีพเสริมให้กลายเป็นธุรกิจส่วนตัวธุรกิจทำเงินและในที่สุดก็ตัดสินใจลาออกจากงานประจำหันมาจับอาชีพเสริมเป็นอาชีพหลักแทน

เทรนคนดิจิตอล อาชีพเสริมหลังเลิกงาน

เมื่ออาชีพเสริมกลายเป็นธุรกิจรายได้ดี ซึ่งรายได้ที่ได้มาเรียกว่าเป็นกอบเป็นกำมากจนสามารถทำให้ชีวิตมีความมั่นคงได้หากใครที่กำลังสนใจจะหาอาชีพเสริมหรือธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจทำอยู่ล่ะก็เราขอแนะนำ 3 เทรนด์ค้าขายสุดชิคโดนใจคนรุ่นใหม่ลงทุนทำแล้วรวยวันรวยคืนจะมีการทำธุรกิจอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

เคสมือถือ ตอบโจทย์ยุค 4G

สมัยนี้มีใครบ้างไม่มีมือถือแม้แต่เด็กอนุบาลยังพกมือถือสมาร์ทโฟนไปโรงเรียนกันแล้วคนสูงอายุที่ว่ามักจะตามเทคโนโลยีไม่ทันก็ยังมีมือถือแม้จะเป็นมือถือปุ่มกดระบบ 2G อยู่กับตามแต่เอาเป็นว่าทุกเพศทุกวัยไม่ว่าเด็กผู้ใหญ่ ชายหญิงใคร ๆ ต่างก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้นและสิ่งที่คู่กับโทรศัพท์มือถือเสมอมาก็คือ “เคสมือถือ” ซึ่งเมื่อก่อนอาจจะเป็นแค่อุปกรณ์ป้องกันโทรศัพท์มือถือแตกหรือขูดขีดเท่านั้น

แต่ปัจจุบันเคสมือถือเป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนตัวตนของผู้ใช้งานออกมาทั้งรูปลักษณ์สไตล์และสีสันของเคสมือถือเป็นมากกว่าอุปกรณ์ปกป้องโทรศัพท์แล้วแบบนี้จึงเป็นไอเดียธุรกิจสินค้าที่สามารถเปิดร้านขายได้อยู่เสมอเพราะตอบโจทย์อารมณ์และความรู้สึกของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงง่ายบางคนเปลี่ยนเคสมือถือแทบจะทุก 3 เดือนเลยก็มีและเคสมือถือเป็นสินค้าที่ใช้เงินลงทุนต่ำกำไรดีและเก็บไว้ข้ามวันข้ามคืนก็ไม่บูดเน่าเสียหายอีกทั้งแหล่งที่คุณจะไปเปิดร้านจำหน่ายก็ง่าย ๆ หลากหลายไม่ต้องไปใช้เงินลงทุนอะไรมากแค่ตลาดนัดเปิดร้านค้าออนไลน์หรือแหล่งตลาดเปิดท้ายแบกะดินก็ได้แล้วการขายเคสมือถือจึงเข้าสู่ทำเนียบอาชีพเสริมที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจด้วยความที่เปิดร้านขายง่ายนี่เองจึงทำให้เป็นธุรกิจทำเงินของคนรุ่นใหม่ไปเลย

เสื้อผ้ามือสอง ตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานต้อง

เสื้อผ้าเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ของมนุษย์นับเป็นสิ่งที่อยู่ในความต้องการพื้นฐานของพวกเราทุกคนแม้ว่าคนเราอาจจะไม่ได้ซื้อเสื้อผ้ากันทุกวันก็จริงแต่เราก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าถ้าเราเดินไปเจอเสื้อหรือกางเกงสวย ๆ ในราคาที่ไม่แพงเราจะต้องแวะดูดีไม่ดีซื้อเลยก็บ่อยเพราะเสื้อผ้านอกจากจะใช้ปกปิดร่างกายมอบความอบอุ่นให้ร่างกายแล้วก็ยังเป็นสินค้าที่สะท้อนเอกลักษณ์และตัวตนของคนแต่ละคนออกมาด้วยแต่แน่นอนว่าคนในยุคปัจจุบันไม่ได้ยึดติดเรื่องแบรนด์อีกต่อไปขอให้ตอบโจทย์ความต้องการได้ดีไซน์สวยสวมใส่แล้วเท่ดูดีราคาถูกด้วยก็ตัดสินใจซื้อแล้วนี่จึงทำให้การเปิดร้านทำธุรกิจขายเสื้อผ้ามือสองกลายเป็นหนึ่งเทรนด์ฮิตของอาชีพเสริมและธุรกิจส่วนตัวที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจและติดอันดับธุรกิจรายได้ดีอีกหนึ่งรายการ

คนเราไม่ได้ประสบความสำเร็จจากสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ยิ่งใหญ่แต่ประสบความสำเร็จจาก “สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราทำทุกวี่ทุกวัน” – ภูมิใจ ตั้งสง่า (ดีเจภูมิ)


คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

ขายของออนไลน์ ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย

การขายของ online นั้นเป็นอาชีพเสริมที่ใครหลายคนกำลังทำอยู่ในตอนนี้เพราะเป็นธุรกิจส่วนตัวที่สร้างรายได้เสริมซึ่งสามารถทำควบคู่กับงานประจำได้เลยไม่ต้องรอเลิกงานไม่ต้องรอเสาร์อาทิตย์ทำได้ทุกที่ทุกเวลาและไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนทำเองในทุกขั้นตอนสามารถเปิดร้านผ่านโซเชียลสต็อกสินค้าไว้และหาควรช่วยดูแลจัดส่งได้และสินค้าที่จะนำมาขายก็สามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่งานทำมือจนงานที่ผลิตจากเทคโนโลยีอันทันสมัยสินค้าแฟชั่นเครื่องสำอาง จนกระทั่งของกิน

และแนวโน้มของคนยุคปัจจุบันก็ตอบรับกับการเปิดร้านเป็นร้านค้าออนไลน์กันมากขึ้นด้วยบางคนทำแรก ๆ ก็กะไว้ว่าเป็นอาชีพเสริมเป็นทางสร้างรายได้อีกทางแต่พอทำไปทำมากลายเป็นธุรกิจรายได้ดีกว่างานประจำจึงตัดสินใจทำเป็นธุรกิจส่วนตัวอย่างจริงจังเลยก็มีนี่จึงนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจใครที่กำลังต้องหาหารายได้เพิ่มหาอาชีพเสริมทำลองนำ 3 เทรนด์การทำธุรกิจฮิตนี้ไปพิจารณาดูนะไม่แน่คุณอาจรวยไม่รู้เรื่อง

เปิดท้ายขายของ พิกัดตลาดนัดกลางคืน

ไอเดียเปิดท้ายขายของ ขายของมือสอง เครื่องสำอาง ของสะสม กระเป๋า รองเท้า
ไอเดียเปิดท้ายขายของ ขายของมือสอง เครื่องสำอาง ของสะสม กระเป๋า รองเท้า

ไอเดียเปิดท้ายขายอะไรดี สำหรับคนขยัน หารายได้เสริมมาให้มีเงินติดกระเป๋าตลอดทั้งเดือน ไม่ต้องเขียมนำเงินเดือนมาใช้ เช่น ขายของมือสอง ขายเครื่องสำอง ของสะสม เริ่มต้นหาไอเดีย…คลิกเลย

10 รายได้เสริม – ลงทุนน้อยสร้างรายได้หลักหมื่น

  • เปิดบ้านเป็นโฮมสเตย์
  • บล็อกเกอร์ รับรีวิว เป็น รายได้เสริม
  • วาดรูปขาย งานศิลปะ เพ้นท์
  • เขียนบทความท่องเที่ยวส่งนิตยสาร
  • เปลี่ยนขยะมีราคาเป็นรายได้
  • รับจองตั๋วคอนเสิร์ต ตั๋วฟุตบอล
  • รับหิ้วสินค้าตามงานต่าง ๆ
  • พนักงานพาร์ทไทม์ รายได้เสริม
  • ขายสินค้าตามความเชื่อ
  • อาหารเช้าแบบเดลิเวอรี่ถึงที่ทำงาน

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • ต้องตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานของผู้คน
  • ต้องสอดคล้องกับยุคสมัย
  • ต้องบริการจัดการดูแลง่าย
  • ต้นทุนต้องต่ำและสามารถทำกำไรได้ดี

Passion in this story