“หมูสะเต๊ะ” หนึ่งเมนูอาหารที่หลายคนชอบจะทานเป็นอาหารว่างหรือทานเอาจริงจังแบบอิ่ม ๆ เป็นมื้อหลักก็ได้เรียกว่าเป็นหนึ่งเมนูยอดนิยมที่รับประทานได้ทุกเพศทุกวัยจะซื้อก็หาง่ายจะขายก็ขายดีการเปิดร้านหมูสะเต๊ะจึงนับเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมหรือธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจสามารถเปิดร้านสร้างรายได้เสริมหรือเป็นรายได้หลักให้กับตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ทำไมต้องหมูสะเต๊ะ

ใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริมหรือธุรกิจส่วนตัวเพื่อหารายได้เสริมอยู่และกำลังคิดว่าจะทำธุรกิจขายของกินแต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเปิดร้านขายอะไรดีหนึ่งเมนูที่เราขอแนะนำเลยก็คือ “หมูสะเต๊ะ” และคงมีคำถามตามมาว่าทำไมต้องเป็น “หมูสะเต๊ะ” จุดเด่นของเมนูนี้ก็คงเป็นด้วยสองประการ

คือหนึ่งเป็นเมนูทำง่ายไม่ยุ่งยากและประการที่สองคือใช้เงินลงทุนน้อยในช่วงแรกหากคุณยังไม่มั่นใจอาจเริ่มต้นจากเปิดร้านทำธุรกิจเล็ก ๆ ก่อนก็ได้อาจจะซื้อเตาปิ้งและหมูมามาเสียบไม้ขายตามข้างทางเล็ก ๆ ก่อนยังไม่ต้องถึงขนาดลงทุนทำเปิดร้านหมูสะเต๊ะจริงจังหรือจะใช้วิธีทำธุรกิจขายของกินอย่างอื่นควบคู่ไปกับเมนูหมูสะเต๊ะก็ได้คือใช้หมูสะเต๊ะเป็นออร์เดิร์ฟเรียกน้ำย่อยของลูกค้าก่อนก็ดีเหมือนกันแต่คุณเชื่อเถอะเปิดร้านหมูสะเต๊ะขายได้แน่ถ้าคุณลงทุนทำได้อร่อยหมูนุ่มรสชาติดีน้ำอาจาดเครื่องเคียงรสชาติเป็นเอกลักษณ์ล่ะก็คุณจะขายดีมาก ๆ เลยเชียวเพราะหมูสะเต๊ะไม่ใช่หมูปิ้งที่ลูกค้าจะสั่งเพียงไม้สองไม้แต่ปกติเขาจะสั่งรับประทานกันที 20 – 30 ไม้แรก ๆ อาจจะลองลงทุนทำหารายได้เสริมแบบนี้ก่อนก็ได้ถ้าขายดีแล้วค่อยทำจริงจังขยับขยายเปิดร้านหมูสะเต๊ะเป็นร้านของตัวเองไปเลยในภายหลังก็ยังไม่สาย

นักเขียน 54 ปี สรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์)

  1. ไม่ว่าผมจะทำอะไรผมก็จะบอกว่าผมเป็น ‘นักเขียน’
  2. ชีวิตการทำงานของผมเริ่มจากเป็นนักข่าว
  3. ผมแค่เป็นนักเล่าเรื่อง
  4. ชีวิตผมต้องมีช้อยส์
  5. ออนไลน์คืออนาคต
  6. ผมเป็นคนที่มีหลักคิดสองอย่างในการใช้ชีวิต

ข้อมูลอ้างอิง : นักเขียน 54 ปี สรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์)

ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การเปิดร้านหมูสะเต๊ะของคุณประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับสำคัญของธุรกิจขายของกินคงหนีไม่พ้นเรื่องความอร่อยการจะเปิดร้านหมูสะเต๊ะให้รุ่งจึงต้องใส่ใจเรื่องของรสชาติและความสะอาดหมูที่จะนำมาทำเป็นหมูสะเต๊ะนั้นร้านหมูสะเต๊ะชื่อดังต่าง ๆ ก็จะใช้เหมือนกันหมดก็คือเนื้อหมูสันในเพราะเนื้อส่วนนี้จะนุ่มในส่วนของน้ำจิ้มรสชาติก็จะต้องออกหวานนำนิด ๆ ผสมกับความเค็มหน่อย ๆ เพราะตรงนี้จะเป็นจุดที่สร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับร้านและถ้ามีลูกเล่นเสริมเพิ่มความอิ่มอย่างขนมปังปิ้งเอาไว้จิ้มกับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะด้วยล่ะก็ยิ่งเฉียบเข้าไปใหญ่และสุดท้ายก็คือทำเลการเปิดร้านทำเลที่เหมาะสมกับการเปิดร้านหมูสะเต๊ะควรจะเป็นตลาดใกล้แหล่งชุมชนตลาดนัดตลาดเปิดท้ายหรือโซนร้านอาหารต่าง ๆ ถ้าคุณมีปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้รับรองคุณทำธุรกิจเปิดร้านหมูสะเต๊ะประสบความสำเร็จแน่นอน

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

หากยังไม่มั่นใจเริ่มจากแฟรนไชน์ก่อนก็ได้

“ไม่มีใครเดินได้ตั้งแต่เกิดหรอกทุกสิ่งมันต้องมีการฝึกหัด”
สรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์) คอลัมนิสต์ชื่อ

แม้ว่าเมนูหมูสะเต๊ะจะทำไม่ยากแต่หากเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจแน่นอนว่าต้องมีการลองผิดลองถูกกันดูสักพักแล้วค่อย ๆ ปรับไปอาศัยคำติชมจากลูกค้าเป็นเครื่องมือวิธีนี้ช่วยให้หลาย ๆ คนประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างไรก็ดีการลงทุนทำเช่นนี้ก็มีข้อเสียอยู่บ้างตรงที่ “ต้องใช้เวลา” ก็ต้องค่อย ๆ ปรับกันไปกว่าสูตรทุกอย่างจะลงตัวโดนใจลูกค้า

ที่แย่ก็คือถ้ารสชาติไม่ถูกปากลูกค้าพวกเขาจะ “ไม่ซื้อซ้ำ” อีกนั่นทำให้การลงทุนทำโดยใช้วิธีนี้ก็มีความเสี่ยงที่จะเสียลูกค้าไปด้วยทางออกสำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจและต้องการความมั่นใจหากสนใจที่จะเริ่มทำธุรกิจเปิดร้านหมูสะเต๊ะจริง ๆ ก็คือการซื้อแฟรนไชน์ซึ่งแฟรนไชส์หมูสะเต๊ะก็มีหลายแบรนด์อย่างถ้าต้องการอะไรที่เก่าแก่หน่อยก็แฟรนไชส์ “ราชาหมูสะเต๊ะเยาวราช” ค่าแฟรนไชส์ก็ราว ๆ 2 หมื่นการันตีเงินลงทุนสามารถคืนทุนได้ภายใน 1 เดือนแต่ถ้าต้องการอะไรที่ดูหรูหราผสมกับความเป็นต้นตำรับก็แฟรนไชส์ “หมูสะเต๊ะชาววัง” เงินลงทุนค่าแฟรนไชส์ก็มีให้เลือกไล่ระดับขึ้นไปตั้งแต่ 6,000 – 40,000 บาทขึ้นอยู่กับขนาดที่เลือกก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจดังนั้นถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะขายอะไรดีลองเปิดร้านหมูสะเต๊ะหรือซื้อแฟรนไชส์หมูสะเต๊ะมาทำดูก็ได้รับรองขายดีแน่ ๆ

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • ความสะอาดและรสชาติต้องมาเป็นอันดับหนึ่งและต้องมาคู่กัน
  • น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะต้องมีเอกลักษณ์เพราะนี่คือไฮไลท์ของธุรกิจนี้
  • ทำเลที่ตั้งควรอยู่ในจุดที่เข้ากับธุรกิจเช่นชุมชนตลาดสถานศึกษา Office ตลาดนัดหน้าร้านอาหารเป็นต้น

Passion in this story