“เค้กมะพร้าวไส้แตก” – เปิดร้านเบเกอรี่ นาทีนี้ต้องมีไอเดีย

4.6 / 5 ( 11 votes )

การทำธุรกิจร้านเบเกอรี่ หรือ เปิดร้านขายกาแฟ เป็นไอเดียธุรกิจที่ไม่เคยตายไปจากสังคมแม้จะขึ้นลงเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพเศรษฐกิจบ้างแต่ก็จะกลับมาบูมได้เสมอเพราะการเปิดร้านหรือทำธุรกิจเล็ก ๆ เกี่ยวกับเบเกอรี่เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนจะเป็นอาหารเช้าอาหารว่างสำหรับยามบ่ายหรือจะจัดเป็นของว่างสำหรับช่วงเบรกการประชุมก็ล้วนตอบโจทย์การเปิดร้านเบเกอรี่ จึงนับว่าเป็นไอเดียธุรกิจที่น่าสนใจและไม่มีตกยุคจริง ๆ

“หากใครที่อยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจเล็ก ๆ เกี่ยวกับอาหารคุณสามารถเริ่มต้นได้จากครัวที่บ้านตนเองเพราะจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ จากในครัวที่บ้านนี่แหละจะช่วยจุดประกายไอเดียและช่องทางในการทำกินของคุณ” –เสน่หา ชูสันติ เจ้าของร้านเบเกอรี่ Bakery Mind by Aeiw

กว่าจะมาเป็น เบเกอรี่ เค้กมะพร้าวไส้แตก

นี้ถ้าทำอะไรที่ไม่แตกต่างโอกาสจะประสบความสำเร็จก็จะน้อยอย่างการเปิดร้านเบเกอรี่ก็ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาสามัญทั่วไปไม่ใช่ธุรกิจส่วนตัวหรืออาชีพเสริมที่แปลกใหม่อะไรแต่ทว่าหากคุณเปิดร้านหรือลงทุนทำขนมโดยมีสินค้าชูโรงของคุณแบบใครเห็นก็ต้องแชะแล้วแชร์อันนี้สิถึงจะเรียกว่าธุรกิจเดิม ๆ แต่เพิ่มเติมด้วยไอเดียธุกิจที่แตกต่างหากเข้าไปสำรวจตลาดเบเกอรี่ในโลกโซเชียลหลายคนคงจะได้เห็นโฉมหน้าของ “เค้กมะพร้าวไส้แตก” อันเลื่องชื่อกันมาแล้วผู้จุดกระแสแห่งความนิยมในเรื่องของมะพร้าวให้กลับมาอีกครั้งก็คงต้องยกให้เจ้าของไอเดียธุรกิจ “เค้กมะพร้าวไส้แตก” นั่นคือ คุณเอี่ยว หรือ คุณเสน่หา ชูสันติ เจ้าของธุรกิจส่วนตัวร้านเบเกอรี่ Bakery Mind by Aeiw ที่เหล่าวัยรุ่นและคนวัยทำงานรู้จักกันเป็นอย่างดีจากพนักงานประจำที่ทำงานมานานเป็น 10 ปี พลิกผันตัวเองมาทำธุรกิจเปิดร้านเบเกอรี่ Bakery Mind by Aeiw จนโด่งดังได้ในทุกวันนี้

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

คุณจะเชื่อหรือไม่ว่าเธอไม่ได้มีความรู้เรื่องการทำขนมหรือการเปิดร้านเบเกอรี่เลยสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตให้เธอก็คือ “YouTube” เธออาศัยการดู YouTube ที่สอนทำขนมแบบต่าง ๆ แล้วเธอก็ลองทำพยายามหาสิ่งที่ตนเองทำได้ดีลองผิดลองถูกอยู่หลายอย่าง จนมาพบกับเค้กมะพร้าวซึ่งช่วงนั้นเริ่มมีกระแสถึงเรื่องประโยชน์ของมะพร้าวเข้ามาพอดีอีกประการส่วนตัวแล้วเธอเป็นคนชอบทานมะพร้าวอยู่แล้วด้วยจึงคิดว่าน่าจะมาลงตัวที่เค้กมะพร้าวทำเสร็จก็ลองลงทุนทำการตลาดแบบง่าย ๆ คือนำไปให้เพื่อนและคนรู้จักรับประทานและ Feedback กลับมาดีเกินขาดมีคนบอกให้เปิดร้านขายเลยเธอจึงเกิดความมั่นใจมากขึ้นและตัดสินใจลงทุนทำขายแรก ๆ ก็ทำน้อย ๆ แค่เป็นงานเสริมทำขายเพื่อน ๆ ร่วมงานในบริษัทขายไปได้สักพักมีเหตุต้องให้ออกจากงานประจำหลายคนอาจคิดว่าเป็น “วิกฤต” แต่สำหรับคุณเอี่ยวแล้วเธอมองว่านี่คือ “โอกาส” เพราะมีการเปิดช่องทางตลาดและมีรายได้เสริมเอาไว้แล้วก่อนหน้าเธอจึงฉวยจังหวะนี้เปิดร้านเบเกอรี่ของเธอเองเสียเลยแต่ใช่ว่าช่วงแรกจะแตกต่างและราบรื่นขนมที่เธอทำก็เหมือนทั่วไปไม่แตกต่างเพราะเธอต้องการประหยัดต้นทุนจึงไม่กล้าคิดต่างไม่กล้าลงทุนทำและทดลองอะไรที่แปลกใหม่ทำให้ธุรกิจที่ทำไม่โตและมาเจอเข้ากับปัญหาเรื่องร้านที่ขายหมดสัญญาเช่าจึงทำให้เธอต้องหยุดชะงักไป

แต่นั่นก็ไม่ใช่ “วิกฤต” สำหรับเธออีกแต่คือ “โอกาส” ครั้งที่ 2 เธอย้ายไปหนองคายและก็ได้ไปเปิดร้านเบเกอรี่แบบ Take home ซึ่งก่อนที่จะทำนั้นคุณเอี่ยวพยายามเรียนรู้พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าอยู่สักพักพอแน่ใจก็เลยเริ่มธุรกิจส่วนตัวโดยเปิดร้านเบเกอรี่แบบ Take home และหาตัวชูโรงใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลุกค้าในชุมชนนั่นคือ “เค้กมะพร้าวไส้แตก” จากจุดนี้ก็เกิดการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอันนำมาซึ่งการขยายสาขามาเปิดร้านในกรุงเทพ ฯ ซอยราษฎร์บูรณะ 29 พอมาทำที่กรุงเทพ ฯ ก็ยิ่งขายดีจึงขยายเปิดร้านออกไปอีกมีบูธขายอยู่ที่เซ็นทรัลเวสต์เกตและเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะจนทำให้ธุรกิจของเธอกลายเป็นธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจไปโดยปริยาย

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

ผสานไอเดียใส่เอกลักษณ์ให้กับ การตลาดออนไลน์

การจะเปิดร้านเบเกอรี่และเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจสำหรับบุคคลทั่วไปแล้วในยุคนี้นับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันความอร่อยและรสชาติของอาหารที่เยี่ยมยอดอย่างเดียวนั้นคงไม่พอที่จะตอบโจทย์และเข้าถึงผู้คนได้อีกต่อไปยุคนี้สมัยนี้ต้องมีไอเดียธุรกิจที่น่าสนใจไอเดียใหม่ ๆ ที่สามารถใช้กับสินค้าได้จริงและไอเดียเหล่านี้ต้องสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับสินค้าด้วย

เมื่อสร้างสรรค์ขึ้นมาแล้วก็ต้องรู้จักประยุกต์ให้เข้ากับ การตลาดออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัยอันจะเป็นทางเชื่อมระหว่างคุณกับผู้บริโภคให้เข้าถึงกัน Bakery Mind by Aeiw ก็ใช้องค์ประกอบเหล่านี้ทั้งหมดมาประสานกันใช้ไอเดียธุรกิจที่สอดคล้องกับผู้บริโภคใส่ไอเดียลงไปในเมนูขนมจนเกิดเอกลักษณ์ที่แตกต่างและใช้เอกลักษณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำการตลาดออนไลน์ให้เกิดการ “แชะ” แล้ว “แชร์” ก่อนที่จะ “ชิม” นั่นจึงเป็นคำตอบว่าทำไมเค้กของเธอจึงดังในโลกโซเชียลและนาทีนี้ทำไมต้องเป็น “เค้กมะพร้าวไส้แตก” ใครที่กำลังคิดว่าเปิดร้านเบเกอรี่ ลองนำไอเดียร้าน Bakery Mind by Aeiw ไปเป็นต้นแบบสร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจ ในการสร้างธุรกิจส่วนตัวก็ได้หรือใครจะขอแนวการเปิดร้านเบเกอรี่ก็ติดต่อไปที่ Facebook page : Bakery Mind by Aeiw ได้เลย

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • เรียนรู้จากผู้บริโภคเพื่อให้รู้ว่าผู้บริโภคกำลังต้องการอะไรซึ่งจะช่วยให้เราเกิดไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ
  • ใส่ความสร้างสรรค์ลงไปในสินค้าจนเกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • รู้จักใช้การตลาดออนไลน์กระตุ้นผู้บริโภคให้ “แชะ” แล้ว “แชร์” ก่อนที่จะ “ชิม”
  • มองการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่จะเข้ามาให้เป็นโอกาสทางธุรกิจเสมอ
Passiontik

View Comments

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.