Categories: INSPIREPassion

ตลาดนัดแบกะดิน – ราม 2 ทำเลทองของคนอยากค้าขาย

5 / 5 ( 1 vote )

ตลาดขายของแบบ “แบกะดิน” คือเสน่ห์แห่งการจับจ่ายที่ถูกใจผู้ขายและโดนใจผู้ซื้อความหลากหลายของสินค้าที่วางขายการได้ปฏิสัมพันธ์ต่อรองราคากับคนขายความง่ายของการซื้อขายที่ไม่มีอะไรซับซ้อนเป็นสิ่งที่ทำให้ตลาดขายของแบบ “แบกะดิน” ไม่เคยตายไปจากสังคม

แหล่งช้อปสุดชิคสไตล์เด็ก ม.ราม

ตลาดนัดแบกะดินนับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการช้อปปิ้งที่มีอยู่ทุกพื้นที่ทั่วโลกเป็นสิ่งที่น่าสนใจและตื่นเต้นทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเป็นรูปแบบไอเดียธุรกิจการหารายได้เสริมด้วยการขายของที่ง่ายไม่ต้องวุ่นวายกับการลงทุนทำการจัดตกแต่งร้านเพื่อเอาใจลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาไปคิดเรื่องเงินทุนการจัดร้านเปิดร้านเพียงใช้ผ้าปูหรือเสื่อผืนเดียวก็สามารถหารายได้เสริมและสร้างรายได้ด้วยการเปิดท้ายขายของได้เป็นกอบเป็นกำสำหรับใครบางคนแล้วหากใครเคยผ่านไปแถว ๆ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ตรงบางนาคุณน่าจะเคยเห็นแหล่งช้อปปิ้งเปิดท้ายแบกะดินอันคึกคักและเต็มไปด้วยผู้คนซึ่งนั่นก็คือตลาดเปิดท้ายนัมเบอร์วันราม 2 นั่นเองภายในตลาดนัมเบอร์วันราม 2 ก็จะมีโซนต่าง ๆ และอีกจุดหนึ่งที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์สำหรับกลุ่มนักศึกษาม.ราม 2 ก็คือตลาดนัดเปิดท้ายแบกะดินซึ่งนักศึกษาม.ราม 2 รวมถึงประชาชนที่อยู่แถว ๆ บางนาและย่านใกล้ ๆ ก็มักจะแวะมาช้อปสินค้าแปลก ๆ บ้าน ๆ ราคาถูกกันที่นี่เป็นประจำเสื้อผ้ามือหนึ่งและมือสองรองเท้ามือสองกระเป๋าเครื่องสำอางสินค้าอินเทรนด์สุดชิคซีดีเพลงหนังทั้งเก่าและใหม่เครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถืองานศิลปะงาน Hand made จากฝีมือนักศึกษาที่มาเปิดร้านขายของและอื่น ๆ ก็มาแบบจัดเต็มบรรยากาศผสมผสานระหว่างคลองถมและจตุจักรเรียกว่าลงตัวทีเดียวนับว่าเป็นทำเลทองการทำธุรกิจอีกแห่งสำหรับคนที่กำลังอยากทำธุรกิจหรือกำลังหาธุรกิจเล็ก ๆ ทำเลยทีเดียว

ใครที่กำลังมองหาช่องทางการทำธุรกิจหรือหารายได้เสริมหรืองานเสริมกันในวันหยุดอยู่ล่ะก็ไม่ควรพลาดทำเลจุดนี้เลยจุดที่เป็นตลาดนัดเปิดท้ายแบกะดินจะเปิดทุกวันอังคาร ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เงินทุนค่าเช่าพื้นที่ก็ไม่แพงก็อยู่ที่ประมาณ 120 บาท/วันกับพื้นที่สำหรับขายของขนาด 2×2 เมตรใครสนใจจะขายของก็ไปติดต่อที่นั่นได้เลยส่วนขาช้อปคนไหนที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศและสถานที่ช้อปปิ้งก็ลองแวะเวียนไปเยี่ยมชมตลาดเปิดท้ายถิ่นเด็กม.ราม 2 แห่งนี้กันได้ของถูกจริง ๆ เราขอบอก

ข้อคิดดี ๆ กับการทำธุรกิจ อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย

  1. ข้อมูลที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจคือ ข้อมูลลูกค้า
  2. การทำธุรกิจ แบร์น มีความสำคัญที่สุดสำคัญกว่าช่องทางการจัดจำหน่าย
  3. ถ้าเราไม่เก่งอะไรอย่ากระโดลงไปทำ
  4. สิ่งที่มีค่าที่สุดและยากที่สุดในทางธุรกิจคือ แบร์น
  5. ในการทำธุรกิจท่านต้องมีกลยุทธในการเอาชนะ
  6. ทำธุรกิจ อย่าทำตัวเป็น “ตลาดสด” จงทำตัวเป็น “ตลาดนัด”

ข้อมูลอ้างอิง : ข้อคิดดี ๆ กับการทำธุรกิจ อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย

ทำธุรกิจอย่าทำตัวเป็น “ตลาดสด” จงทำตัวเป็น “ตลาดนัด” “ตลาดสด” มีแต่เจ๊งเพราะรอให้คนมาแต่ “ตลาดนัด” มีคนที่ไหนตั้งตลาดมีคนที่ไหนตั้งตลาดพอตลาดวายก็เปลี่ยนที่ตั้ง “ตลาดนัด” จึงไม่มีวันเจ๊ง –อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ปรมาจารย์ด้านการตลาดมือหนึ่งของไทย

เสน่ห์ที่ไม่เลือนหายของตลาดแบบ แบกะดิน

ไม่ว่าจะประเทศไหนก็ตามในโลกนี้ล้วนจะมีจุดช้อปปิ้งที่เป็นตลาดนัดแบกะดินอยู่ทุกที่เพราะการทำธุรกิจขายของแบบ “แบกะดิน” นับเป็นไอเดียธุรกิจที่มีเสน่ห์ในตัวเองคนขายก็ไม่เครียดเพราะมีคนเดินกันพลุกพล่านโอกาสที่จะทำธุรกิจขายของได้ก็มีตลอดส่วนคนซื้อก็จะพบกับความหลากหลายของสินค้าที่มีให้เลือกตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบจริง ๆ สินค้าอุปโภคบริโภคมือหนึ่งหรือมือสองคนขายก็จะขนกันมาให้คนซื้อได้เลือกหรือแม้กระทั่งงาน Hand made สินค้าพื้นเมืองตลาด “แบกะดิน” บางแห่งก็มีให้เลือกมากมายสำหรับคนซื้อแล้วตลาดแบบ “แบกะดิน” จึงนับเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ทำให้พวกเขามีโอกาสได้ของดีราคาถูกไปครอบครองตรงจุดนี้จึงนับเป็นจุดแข็งของรูปแบบการทำธุรกิจตลาดนัดแบบนี้ฉะนั้นใครที่กำลังต้องการหารายได้เสริมในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือกำลังหาธุรกิจเล็ก ๆ ทำคุณไม่ควรมองข้ามการขายของแบบ “แบกะดิน” เพราะนี่นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการทำการค้าการทำธุรกิจ

บทความแนะนำน่าสนใจ

ใครที่ทำงานประจำอยู่และกำลังคิดจะออกมาทำธุรกิจเองแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเหมาะสมกับการทำธุรกิจส่วนตัวหรือไม่ตลาดนัดแบกะดินที่ม.ราม 2 นับเป็นหนึ่งเวทีที่พร้อมเปิดให้คุณได้ทดลองทำการค้าแบบเล็ก ๆ สไตล์คุณก่อนช่วยให้คุณได้เรียนรู้ว่าการทำการค้าเป็นอย่างไรและคุณเหมาะสมหรือไม่ที่จะทำธุรกิจที่ตลาดนัดม.ราม 2 แห่งนี้

มีพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ก็หลายคนมือเก๋าก็เพียบนักศึกษาก็มีหลาย ๆ เสียงบอกว่าเป็นทำเลทองที่ขายของได้ดีมากใครที่ว่าขายไม่ค่อยได้ก็ยังต้องมีรายได้ต่อวันที่ไปขายถึง 2,000 -3,000 บาทเลยทีเดียวดังนั้นใครที่กำลังคิดว่าจะหาพื้นที่ขายของหรือกำลังจะหารายได้เสริมแบบไม่ต้องลงทุนกับสถานที่ขายมากนักตลาดนัดแห่งนี้ก็เรียกว่าเหมาะสมและเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวถ้ายังไม่แน่ใจจะลองแวะไปเยี่ยมชนสำรวจตลาดกันก่อนก็ได้แต่เราเชื่อเหลือเกินว่าถ้าคุณได้ไปลองเดินดูคุณจะต้องชอบ

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • ขายง่ายโอกาสขายได้มีสูงเพราะเป็นตลาดที่มีคนเดินมากมีสินค้าหลากหลาย
  • ค่าเช่าพื้นที่ไม่แพงทำให้ประหยัดต้นทุนและมีโอกาสทำกำไรได้มากขึ้น
  • หาสินค้ามาขายได้ง่ายเพราะตลาดเปิดกว้างไม่จำเป็นต้องเป็นของแบรนด์
  • ได้ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบสบาย ๆ ไม่เป็นทางการทำให้มีโอกาสได้ลูกค้าขาประจำได้ง่ายมากขึ้นเพราะการซื้อ
  • ขายตามตลาดแบกะดินจะไม่มีพิธีรีตองลูกค้าจะไม่สนใจเรื่องของบรรยากาศและร้านแต่จะโฟกัสที่สินค้ากับคนขาย
  • เท่านั้นดังนั้นถ้าสินค้าโดนใจและอัธยาศัยของคนขายดีลูกค้าจะกลับมาซื้ออีกแน่นอน
Passiontik

View Comments

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.