ตลาดขายของแบบ “แบกะดิน” คือเสน่ห์แห่งการจับจ่ายที่ถูกใจผู้ขายและโดนใจผู้ซื้อความหลากหลายของสินค้าที่วางขายการได้ปฏิสัมพันธ์ต่อรองราคากับคนขายความง่ายของการซื้อขายที่ไม่มีอะไรซับซ้อนเป็นสิ่งที่ทำให้ตลาดขายของแบบ “แบกะดิน” ไม่เคยตายไปจากสังคม

แหล่งช้อปสุดชิคสไตล์เด็ก ม.ราม

ตลาดนัดแบกะดินนับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการช้อปปิ้งที่มีอยู่ทุกพื้นที่ทั่วโลกเป็นสิ่งที่น่าสนใจและตื่นเต้นทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเป็นรูปแบบไอเดียธุรกิจการหารายได้เสริมด้วยการขายของที่ง่ายไม่ต้องวุ่นวายกับการลงทุนทำการจัดตกแต่งร้านเพื่อเอาใจลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาไปคิดเรื่องเงินทุนการจัดร้านเปิดร้านเพียงใช้ผ้าปูหรือเสื่อผืนเดียวก็สามารถหารายได้เสริมและสร้างรายได้ด้วยการเปิดท้ายขายของได้เป็นกอบเป็นกำสำหรับใครบางคนแล้วหากใครเคยผ่านไปแถว ๆ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ตรงบางนาคุณน่าจะเคยเห็นแหล่งช้อปปิ้งเปิดท้ายแบกะดินอันคึกคักและเต็มไปด้วยผู้คนซึ่งนั่นก็คือตลาดเปิดท้ายนัมเบอร์วันราม 2 นั่นเองภายในตลาดนัมเบอร์วันราม 2 ก็จะมีโซนต่าง ๆ และอีกจุดหนึ่งที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์สำหรับกลุ่มนักศึกษาม.ราม 2 ก็คือตลาดนัดเปิดท้ายแบกะดินซึ่งนักศึกษาม.ราม 2 รวมถึงประชาชนที่อยู่แถว ๆ บางนาและย่านใกล้ ๆ ก็มักจะแวะมาช้อปสินค้าแปลก ๆ บ้าน ๆ ราคาถูกกันที่นี่เป็นประจำเสื้อผ้ามือหนึ่งและมือสองรองเท้ามือสองกระเป๋าเครื่องสำอางสินค้าอินเทรนด์สุดชิคซีดีเพลงหนังทั้งเก่าและใหม่เครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถืองานศิลปะงาน Hand made จากฝีมือนักศึกษาที่มาเปิดร้านขายของและอื่น ๆ ก็มาแบบจัดเต็มบรรยากาศผสมผสานระหว่างคลองถมและจตุจักรเรียกว่าลงตัวทีเดียวนับว่าเป็นทำเลทองการทำธุรกิจอีกแห่งสำหรับคนที่กำลังอยากทำธุรกิจหรือกำลังหาธุรกิจเล็ก ๆ ทำเลยทีเดียว

ใครที่กำลังมองหาช่องทางการทำธุรกิจหรือหารายได้เสริมหรืองานเสริมกันในวันหยุดอยู่ล่ะก็ไม่ควรพลาดทำเลจุดนี้เลยจุดที่เป็นตลาดนัดเปิดท้ายแบกะดินจะเปิดทุกวันอังคาร ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เงินทุนค่าเช่าพื้นที่ก็ไม่แพงก็อยู่ที่ประมาณ 120 บาท/วันกับพื้นที่สำหรับขายของขนาด 2×2 เมตรใครสนใจจะขายของก็ไปติดต่อที่นั่นได้เลยส่วนขาช้อปคนไหนที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศและสถานที่ช้อปปิ้งก็ลองแวะเวียนไปเยี่ยมชมตลาดเปิดท้ายถิ่นเด็กม.ราม 2 แห่งนี้กันได้ของถูกจริง ๆ เราขอบอก

ข้อคิดดี ๆ กับการทำธุรกิจ อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย

  1. ข้อมูลที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจคือ ข้อมูลลูกค้า
  2. การทำธุรกิจ แบร์น มีความสำคัญที่สุดสำคัญกว่าช่องทางการจัดจำหน่าย
  3. ถ้าเราไม่เก่งอะไรอย่ากระโดลงไปทำ
  4. สิ่งที่มีค่าที่สุดและยากที่สุดในทางธุรกิจคือ แบร์น
  5. ในการทำธุรกิจท่านต้องมีกลยุทธในการเอาชนะ
  6. ทำธุรกิจ อย่าทำตัวเป็น “ตลาดสด” จงทำตัวเป็น “ตลาดนัด”

ข้อมูลอ้างอิง : ข้อคิดดี ๆ กับการทำธุรกิจ อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย

ทำธุรกิจอย่าทำตัวเป็น “ตลาดสด” จงทำตัวเป็น “ตลาดนัด” “ตลาดสด” มีแต่เจ๊งเพราะรอให้คนมาแต่ “ตลาดนัด” มีคนที่ไหนตั้งตลาดมีคนที่ไหนตั้งตลาดพอตลาดวายก็เปลี่ยนที่ตั้ง “ตลาดนัด” จึงไม่มีวันเจ๊ง –อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ปรมาจารย์ด้านการตลาดมือหนึ่งของไทย

เสน่ห์ที่ไม่เลือนหายของตลาดแบบ แบกะดิน

ไม่ว่าจะประเทศไหนก็ตามในโลกนี้ล้วนจะมีจุดช้อปปิ้งที่เป็นตลาดนัดแบกะดินอยู่ทุกที่เพราะการทำธุรกิจขายของแบบ “แบกะดิน” นับเป็นไอเดียธุรกิจที่มีเสน่ห์ในตัวเองคนขายก็ไม่เครียดเพราะมีคนเดินกันพลุกพล่านโอกาสที่จะทำธุรกิจขายของได้ก็มีตลอดส่วนคนซื้อก็จะพบกับความหลากหลายของสินค้าที่มีให้เลือกตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบจริง ๆ สินค้าอุปโภคบริโภคมือหนึ่งหรือมือสองคนขายก็จะขนกันมาให้คนซื้อได้เลือกหรือแม้กระทั่งงาน Hand made สินค้าพื้นเมืองตลาด “แบกะดิน” บางแห่งก็มีให้เลือกมากมายสำหรับคนซื้อแล้วตลาดแบบ “แบกะดิน” จึงนับเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ทำให้พวกเขามีโอกาสได้ของดีราคาถูกไปครอบครองตรงจุดนี้จึงนับเป็นจุดแข็งของรูปแบบการทำธุรกิจตลาดนัดแบบนี้ฉะนั้นใครที่กำลังต้องการหารายได้เสริมในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือกำลังหาธุรกิจเล็ก ๆ ทำคุณไม่ควรมองข้ามการขายของแบบ “แบกะดิน” เพราะนี่นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการทำการค้าการทำธุรกิจ

บทความแนะนำน่าสนใจ

ใครที่ทำงานประจำอยู่และกำลังคิดจะออกมาทำธุรกิจเองแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเหมาะสมกับการทำธุรกิจส่วนตัวหรือไม่ตลาดนัดแบกะดินที่ม.ราม 2 นับเป็นหนึ่งเวทีที่พร้อมเปิดให้คุณได้ทดลองทำการค้าแบบเล็ก ๆ สไตล์คุณก่อนช่วยให้คุณได้เรียนรู้ว่าการทำการค้าเป็นอย่างไรและคุณเหมาะสมหรือไม่ที่จะทำธุรกิจที่ตลาดนัดม.ราม 2 แห่งนี้

มีพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ก็หลายคนมือเก๋าก็เพียบนักศึกษาก็มีหลาย ๆ เสียงบอกว่าเป็นทำเลทองที่ขายของได้ดีมากใครที่ว่าขายไม่ค่อยได้ก็ยังต้องมีรายได้ต่อวันที่ไปขายถึง 2,000 -3,000 บาทเลยทีเดียวดังนั้นใครที่กำลังคิดว่าจะหาพื้นที่ขายของหรือกำลังจะหารายได้เสริมแบบไม่ต้องลงทุนกับสถานที่ขายมากนักตลาดนัดแห่งนี้ก็เรียกว่าเหมาะสมและเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวถ้ายังไม่แน่ใจจะลองแวะไปเยี่ยมชนสำรวจตลาดกันก่อนก็ได้แต่เราเชื่อเหลือเกินว่าถ้าคุณได้ไปลองเดินดูคุณจะต้องชอบ

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • ขายง่ายโอกาสขายได้มีสูงเพราะเป็นตลาดที่มีคนเดินมากมีสินค้าหลากหลาย
  • ค่าเช่าพื้นที่ไม่แพงทำให้ประหยัดต้นทุนและมีโอกาสทำกำไรได้มากขึ้น
  • หาสินค้ามาขายได้ง่ายเพราะตลาดเปิดกว้างไม่จำเป็นต้องเป็นของแบรนด์
  • ได้ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบสบาย ๆ ไม่เป็นทางการทำให้มีโอกาสได้ลูกค้าขาประจำได้ง่ายมากขึ้นเพราะการซื้อ
  • ขายตามตลาดแบกะดินจะไม่มีพิธีรีตองลูกค้าจะไม่สนใจเรื่องของบรรยากาศและร้านแต่จะโฟกัสที่สินค้ากับคนขาย
  • เท่านั้นดังนั้นถ้าสินค้าโดนใจและอัธยาศัยของคนขายดีลูกค้าจะกลับมาซื้ออีกแน่นอน

Passion in this story