Categories: BURIN JOURNEY

Koh Tao Better Together : UNDP กรุงไทย คืนความหลากหลายทางชีวภาพให้เกาะเต่า

UNDP ธนาคารกรุงไทย และมูลนิธิรักษ์ไทย ร่วมพัฒนานชุมชนเกาะเต่า และนำนวัตกรรมทางการเงินมาต่อยอดโครงการ Koh Tao Better Together เพื่อพัฒนาเกาะเต่าและฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพ จะเป็นอย่าไปชมกันครับ

กรุงไทยต่อยอด​ Koh Tao Better Together ทำอะไรเพื่อเกาะเต่า

ธนาคารมุ่งหวังที่จะเข้ามาร่วมช่วยเหลือชุมชน และทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่สามารถอยู่ร่วมกันระหว่างคนและสภาพแวดล้อมอย่างยั่งยืนอย่างยั่งยืน  โดยธนาคารก็มีการเข้ามาดูแลในส่วนของการให้ความรู้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษ์สิ่งแวดล้อม และในขณะเดียวกันก็จะต้องดูในเรื่องของการสร้างรายได้ของชาวบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการกรุงไทยรักเกาะเต่าที่ธนาคารทำร่วมกับคณะ UNDP และมูลนิธิรักษ์ไทย

หลัก ๆ แล้วได้ทำการระดมทุนสาธารณะเพื่อนำมาช่วยแท็กซี่โบ๊ทในช่วงเวลาที่ยากลำบากของเขา ในขณะเดียวกันก็ดูว่าในหมู่บ้านในเกาะเต่ามีอาชีพอะไรบ้างที่นอกเหนือไปจากการทำการประมง และธนาคารก็ได้เข้าไปต่อยอดด้วยการให้ความรู้เรื่องของการบริหารจัดการเงิน ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้ในเรื่องของการอยู่กับสภาพแวดล้อมที่กลมกลืนจะอยู่กันอย่างไร การบริหารจัดการขยะทำอย่างไร

UNDP ลงพื้นที่คืนความหลากหลายทางชีวภาพให้เกาะเต่า

ที่จริงแล้วทุกประเทศในภูมิภาคนี้ต่างก็มีปัญหาคล้ายคลึงกันในเรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงความหลากหลายทางชีวภาพ ทั้งที่เป็นป่า หรือสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ หรือแม้แต่สิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ดังนั้น ปัญหานี้ถือว่าเกิดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาค และประเทศไทยก็ถือว่ามีทรัพยากรที่สำคัญที่อาศัยอยู่ใต้น้ำด้วย ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องจับตามอง รวมถึงเรื่องอื่นที่เกี่ยวกับสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ด้วย

หนึ่งในแนวทางทางการเงินคือ การระดมทุนมาใช้ในกรณีฉุกเฉิน ชุมชนที่สูญเสียรายได้เนื่องจากโรคระบาด สามาถแก้ปัญหาได้ทันทีและยังถือเป็นการปรับตัวให้เข้ากับโรคระบาดใหญ่ด้วย

Sakaorat

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.