อย่างที่ทราบกันดีว่า ขณะนี้โลกของเรากำลังประสบกับปัญหาโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน จึงเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ และหาทางแก้ไขก่อนที่จะไม่ทันการณ์ 

สนับสนุนลดใช้ถุงพลาสติก ด้วยการบริจาคถุงผ้า

         เทศบาลตำบลขวาว จ.ร้อยเอ็ด เปิดรับบริจาคถุงผ้าทุกประเภท ทั้งมือหนึ่งมือสอง ทุกสี ทุกไซส์ ทุกโลโก้ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 15,000 ใบ เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลขวาว เพื่อเป็นการลดใช้ถุงพลาสติก

     หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะบริจาคสามารถส่งถุงผ้าไปตามที่อยู่ เทศบาลตำบลขวาว 299 หมู่ 9 บ้านขวาว ตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด 45120 หรือ ติดต่อสอบถามได้ที่ 043665555

ธารน้ำแข็งแถบแอฟริกา อาจละลายหมด ภายในปี 2040

          รายงานระบุว่า ปี 2020 เป็นปีที่อุณหภูมิเฉลี่ยของทวีปแอฟริการ้อนสุดเป็นอันดับ 3 โดยเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยในรอบ 3 ทศวรรษ ถึง 0.86 องศาเซลเซียส กระทั่งเมื่อปีที่แล้ว แม้ยังถือว่าอุ่นขึ้นช้ากว่าพื้นที่ละติจูดสูงแห่งอื่น แต่ยังคงก่อให้เกิดผลกระทบร้ายแรงในทางสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกับธารน้ำแข็งในทวีปแอฟริกา

             โดยคาดการณ์ความรุนแรงนี้ตามอัตราปัจจุบัน ทุ่งน้ำแข็งเขตร้อนทั้ง 3 แห่งของแอฟริกา ได้แก่ คิลิมันจาโรของแทนซาเนีย ภูเขาเคนยาของเคนยา และแม่น้ำรเวนโซริสของยูกันดา จะละลายจนหมดสิ้น ภายในปี 2040

Passion in this story