เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นวันคุ้มครองโลก WEEKEND เจอนี่มีข่าวดี ๆ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมาฝาก

Maisie Williams กับบทบาทด้านสิ่งแวดล้อม

สาว “เมซี่ วิลเลียมส์” (Maisie Williams) ที่หลายคนรู้จักกันดีในฐานะนักแสดงจากซีรีย์เรื่อง Game of Thrones ที่ทำให้เธอเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก วันนี้เธอกลับมาอีกครั้ง แต่มาในบทบาทของ ‘นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรุ่นใหม่’

 

เมซี่ วิลเลียมส์ ได้รับการแต่งตั้งจาก WWF Global  ให้เป็นฑูตรณรงค์ด้านสภาพภูมิอากาศและธรรมชาติในวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งหน้าที่หลักของเธอตั้งแต่นี้เป็นต้นไปคือเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม และร่วมเดินทางกับ WWF ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อม

New Zealand ประเทศแรกบังคับใช้กฎหมายเพื่อสิ่งแวดล้อม

นิวซีแลนด์ กำลังจะเป็นประเทศแรกที่บังคับใช้กฎหมายให้ภาคธุรกิจรายงานผลกระทบต่อสิ่งล้อมที่ตนสร้าง เพราะต้องการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

 

ประเทศนิวซีแลนด์เตรียมบังคับใช้กฎหมายสิ่งแวดล้อมเพราะมองว่าภาคธุรกิจควรมีส่วนในการทำให้เป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ในปี 2050 นี้สำเร็จด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของนิวซีแลนด์ James Shaw เผยว่า ธนาคาร บริษัทประกันภัย และผู้จัดการกองทุนสามารถมีส่วนในการแก้ปัญหาโลกร้อน ถ้าพวกเขารู้ว่าการลงทุนของพวกเขาส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร แล้วควรชดเชยสิ่งที่ทำอย่างไร

Passion in this story