WEEKEND เจอนี่สัปดาห์นี้ เปิดตัวโครงการน้องใหม่ เจอนี่ Care ด้วยกิจกรรมทำอาหารมอบเป็นกำลังใจให้บุคคลากรทางการแพทย์  ก่อนจะเข้าสู่ข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แฟชั่นที่เป็น Vegan จะเป็นอย่างไรบ้าง ติดตามชมกันครับ

เจอนี่ Care มอบข้าวกล่อง เติมพลังให้บุคคลากรทางการแพทย์

         รายการบุรินทร์เจอนี่ ผุดโครงการ เจอนี่ Care จับมือมาสเตอร์เชฟ และนักแสดงช่อง 7HD ทำอาหารสุขภาพ เพื่อส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ 

         เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ขณะนี้ต้องทำงานหนักจากการระบาดของโควิด-19 จึงอยากมอบกำลังใจเพื่อเสริมพลังในการทำงานในช่วงวิกฤตนี้ โดยชวนเพื่อนๆ หลากหลายวงการ อาทิ เชฟจีโน่ จิตศักดิ์ หลิมภากรกุล เชฟลูกเกด รภัสสา ศิริเลิศโสภณ มาสเตอร์เชฟชื่อดัง พร้อมด้วย ปู้เป้ เกศรินทร์ น้อยผึ้ง นักแสดงช่อง 7HD มาร่วมทำอาหารกล่องเมนูสุขภาพ “ไก่ย่างกอและ ข้าวขมิ้นอาจาด และผักสลัดสวนครัว”

          ซึ่งเป็นเมนูที่เน้นวัตถุดิบที่เป็นอาหารสุขภาพ  เช่น ใช้ไก่ย่างแทนการทอดน้ำมัน และเลือกใช้พืชผักสวนครัวตามฤดูกาล สร้างสรรค์และประยุกต์ เมนูอาหารท้องถิ่นของภาคใต้ที่หาทานได้ยากมาปรุงอาหารให้มีความอร่อยในสไตล์ของมาสเตอร์เชฟอย่างลงตัว พร้อมเสริฟ์ในกล่องชานอ้อยที่ย่อยสลายง่าย ช่วยลดขยะพลาสติก ส่งถึงมือคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ศูนย์แรกรับและส่งต่อ กระทรวงสาธารณสุข ณ อาคารกีฬานิมิบุตร ในวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา 

ชุดชั้นใน Vegan เพื่อ Pride by Savage X Fenty

         เนื่องจากในเดือนมิถุนายนของทุกปี เป็นเดือนที่ชาว LGBTQIA+ ทั่วโลกต่างเฉลิมฉลอง และยังคงต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมในสังคม

        ขณะเดียวกันกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในของ Rihanna Savage X Fenty ได้ออกแบบคอลเลกชัน Pride เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแก่ชุมชนชาว LGBTQIA+ โดยทางแบรนด์นำเสนอให้เห็นถึงความหลากหลายทางเพศ รูปร่าง และอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป

        Savage X Fenty เป็นแบรนด์ Vegan เพราะผ้าที่นำมาใช้ประกอบไปด้วย ผ้าโมดาล์ว (Modal) เส้นใยธรรมชาติที่สกัดมาจากไม้บีช, ผ้าสแปนเด็กซ์(Spendax) ผ้าที่ทำมาจากใยยางสังเคราะห์, ผ้าฝ้าย (Cotton) เส้นใยเซลลูโลสที่ได้จากดอกของฝ้าย และอื่นๆ 

     และได้รางวัลการันตีโดย Compassion in Fashion Award ปี 2020 จากองค์กร PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) เนื่องจากทางแบรนด์แสดงให้เห็นว่า เราก็สามารถดูดี มีสไตล์ได้ โดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้าที่แลกมาด้วยชีวิตของสัตว์ และผู้คนก็ต่างให้ความสนใจกับเสื้อผ้ามังสวิรัติที่แสนเก๋และปราศจากความโหดร้าย อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสัตว์ และโลกของเรา

Vegan ทุกย่างก้าว Undo For Tomorrow

        ในบราซิล  มีแบรนด์ที่ชื่อว่า Undo For Tomorrow  ผลิตรองเท้าหนังวีแกนจากวัสดุรีไซเคิล เพื่อให้คนมองว่าขยะสามารถเปลี่ยนเป็นของที่มีค่าได้ และหนังไม่จำเป็นต้องมาจากสัตว์  แต่หันมาใช้เส้นใยจากพืช หรือเส้นใยที่ได้จากการรีไซเคิลพลาสติกเป็นที่นิยมในตอนนี้แทน ซึ่งหนังเหล่านี้ก็มีคุณภาพแทบไม่ต่างจากหนังสัตว์แบบเดิมเลยด้วยครับ

       รองเท้านี้มีชื่อว่า Nuven เป็นรองเท้าสนีคเกอร์ Lifestyle ที่เบา ใส่ได้ทุกเพศทุกวัย โดยขยะที่เขานำมาทำรองเท้ามีทั้งขยะลูกโป่ง ขยะยางล้อรถที่นำมารีไซเคิลเป็น Outsole พื้นรองเท้าด้านล่างที่กันลื่น และยืดหดได้

       ส่วนบนของรองเท้าที่เป็นหนังจะเป็นหนังวีแกน 100% เป็นหนังกลับจากพลาสติกรีไซเคิลที่กันน้ำได้ ทำให้สามารถใส่ในสภาพอากาศใด ๆ ก็ได้

       ซับในทำจากไผ่ 100% สามารถซึมซับความชื้น ลดกลิ่นอับ และป้องกันเชื้อแบคทีเรียได้ดี  

      ตรง Toe cap  ที่เป็นส่วนปกป้องนิ้วเท้าทำจากยางจากต้นยางในป่าแอมะซอนเป็นส่วนที่เพิ่มความคงทน และยืดหยุ่น ฟิตพอดีเท้า

       Midsole ส่วนที่สำคัญที่สุดของรองเท้า เพราะเป็นส่วนที่ลดหรือดูดซับแรงกระแทกนั้น ก็เป็น SmoothFoam ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล มีความนุ่ม สบายเท้า

shoes undo tomorrow

Passion in this story