Categories: BURIN JOURNEY

เพลินพัฒนา ยกระดับการศึกษา สร้างพัฒนาการอย่างยั่งยืน

“เพลินพัฒนา” โรงเรียนทางเลือกที่มุ่งมั่นยกระดับการศึกษา ด้วยการพัฒนากาย จิตใจ และสติปัญญา เพื่อทักษะที่ยั่งยืน การเรียนการสอนในยุคโควิด-19 ถือว่าท้าทายอย่างมากทั้งกับสถานศึกษา ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ว่าจะทำอย่างไรให้ระบบการศึกษาไม่ขาดช่วง ขาดตอน หรือลดหย่อนความเข้มข้นของบทเรียนลงไป จะเป็นอย่างไรตามไปชมพร้อมกันเลยครับ

เพลินพัฒนา ยกระดับการศึกษา สร้างพัฒนาการอย่างยั่งยืน

      “โรงเรียนเพลินพัฒนา” มุ่งมั่นยกระดับการศึกษา ด้วยการพัฒนากาย จิตใจ และสติปัญญา เพื่อทักษะที่ยั่งยืน กำลังค่อย ๆ นำแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนเข้ามาผสมผสานในระบบของโรงเรียน

      แต่ปัญหาหลักที่ทำให้เด็กไม่กล้าที่จะเรียนรู้ด้วยตัวเอง คือ ความขาดหวังของพ่อแม่ และครู ดังนั้น วิธีที่ถูกต้องคือพ่อแม่ต้องปล่อยให้เด็กได้เรียนรู้และหาทางแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง

      ผู้ปกครอง และโรงเรียนต้องทำงานร่วมกัน เพื่อให้ส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ แม้จะมีอุปสรรคในยุคที่เด็กต้องเรียนออนไลน์

      เด็กแต่ละคนมีความพร้อมไม่เหมือนกัน ดังนั้นเรื่องความเสมอภาคในโรงเรียนจึงเป็นสิ่งสำคัญ และเริ่มได้ที่โรงเรียน ปลูกฝังให้เด็กเข้าใจ เพื่อลดช่องว่างภายในโรงเรียน ให้เด็กได้เป็นตัวของตัวเอง

เปิดกล่องเพลิน ปรับวิชาเรียนช่วงโควิด

      เมื่อโรงเรียนสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น หนทางเดียวที่จะทำให้ระบบการศึกษาเดินหน้าต่อได้ คือการปรับตัวเข้าสู่ยุคออนไลน์ ไม่ใช่แค่เด็กที่ต้องปรับตัว แต่ครู และผู้ปกครองก็ต้องปรับตัว และใช้เข้าใจให้มากขึ้น

        ในส่วนของการเรียนการสอน คุณครูจะต้องปรับแผนการสอนให้เข้ากับช่วงวัย และง่ายต่อการใช้งานสำหรับผู้ปกครองมากขึ้น เนื่องจากเด็กต้องเรียนจากที่บ้าน เช่น เด็กระดับอนุบาลเน้นเรื่องการเสริมพัฒนาการ เด็กประถมเสริมเรื่องของการจัดการตัวเองโดยการให้โจทย์กับนักเรียนไปฝึกคิดโดยอาศัยเรื่องใกล้ตัว

      “กล่องเพลิน” และ “โครงการสะดุดคิด” จากโรงเรียนเพลินพัฒนา เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเพลินพัฒนา ซึ่งเป้าหมายของการเรียนการสอนหวังให้เด็กได้เรียนรู้ ฝึกฝน และพัฒนาศักยภาพในการพึ่งพาตนเอง เพื่อเป็นทักษะที่ติดตัวอย่างยั่งยืน

Sakaorat

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.