Categories: BURIN JOURNEY

3 ไอเดียเจ๋ง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สัปดาห์ที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงได้หยุดยาวอยู่บ้านกับครอบครัวกัน WEEKEND เจอนี่สัปดาห์นี้ก็อยากนำเสนอเรื่องราวเบา ๆ

เริ่มต้นด้วยนวัตกรรมที่จะมาช่วยลดปัญหาโลกร้อน ลดจำนวนขยะที่เป็นปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมกับ 3 ไอเดียช่วยโลกเจ๋ง ๆ ที่บางครั้งเราเองก็นึกไม่ถึงว่าจะเป็นไปได้

  • เปลี่ยนเศษผ้าเหลือทิ้งเป็นอิฐก่อสร้าง

  • เปลี่ยนคอนแทคเลนส์ใช้แล้วให้เป็นม้านั่ง

  • ระเป๋าหนังจากเห็ด Mycelium โดยแบรนด์โลก

FabBRICKS เป็นการนำเศษผ้ามาผสมกับกาวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ถูกพัฒนาขึ้นมา และนำมาขึ้นรูปเป็นบล็อกอิฐอัดแน่นที่สามารถรอรับน้ำหนักมาก ๆ ได้ สิ่งนี้จะช่วยลดปัญหาขยะเสื้อผ้า หรือเศษผ้าที่ถูกทิ้ง และยากต่อการรีไซเคิล และนำมาเป็นประโยชน์อีกครั้ง

บอช แอนด์ ลอมบ์ ในอเมริกา ร่วมมือกับ TerraCycle ทำโครงการ One by One Recycling นำคอนแทคเลนส์ที่ใช้แล้ว (ไม่จำกัดแบรนด์) และแพคเกจจิ้งมารีไซเคิลใหม่ เพื่อนำมาทำเป็นวัสดุสำหรับใช้ในชุมชน อย่างเช่น ม้านั่ง หรือเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ๆ

แบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกอย่าง Hermès หันมาร่วมมือกับ MycoWorks คิดและทำผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังจากเห็ด Mycelium ซึ่งเป็นวัสดุที่ยั่งยืนมากขึ้น ไม่ต้องทำร้ายสัตว์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

มาเอาใจสายแคมปิ้ง กับ 3 ดีไซน์ที่นอนเก๋ ๆ กันบ้าง

ช่วงนี้ไปไหนไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธี “เที่ยวทิพย์” เราจึงรวบรวมรถบ้านดีไซน์สวย 3 ไซส์ 3 สไตล์ ที่เหมาะกับสายแคมป์รักษ์โลกมาฝาก

Mody bicycle caravan ที่นอนแคมเปอร์สำหรับการค้างคืนระหว่างการท่องเที่ยวพักผ่อนส่วนตัว ที่ผลิตโดยบริษัทในเยอรมนี ถูกดีไซน์ให้สามารถลากได้โดยรถจักรยาน จักรยานไฟฟ้า หรือมอเตอร์ไซค์ มีน้ำหนักเบา

Pinea Mobile Ecological RV ห้องนอนเคลื่อนที่ ที่ลากกับรถ ซึ่งมีฟีเจอร์กรีนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุภายในที่ใช้วัสดุธรรมชาติ เชื่อมต่อกับแผงโซลาร์เซลล์ที่ผลิตไฟฟ้าให้คุณเปิดไฟ หรือชาร์จอุปกรณ์ได้ และยังมีสวนขนาดเล็กที่อยู่บนหลังคาอีกด้วย

Mazxus Life Home V90 Villa Edition สร้างโดยบริษัทรถในจีน สามารถขยายส่วนชั้นสองได้ โดยชั้นล่างจะเป็นพื้นที่สำหรับห้องน้ำ โซนครัว นั่งเล่น และเตียงนอน สามารถขยายออกข้างเพิ่มพื้นที่ภายในได้อีกด้วย ชั้นสองที่ขยายออกขึ้น เป็นห้องสำหรับนั่งดูวิว จิบชา และมีระเบียงได้ออกมาสูดอากาศ

Sakaorat

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.