สัปดาห์ที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงได้หยุดยาวอยู่บ้านกับครอบครัวกัน WEEKEND เจอนี่สัปดาห์นี้ก็อยากนำเสนอเรื่องราวเบา ๆ

เริ่มต้นด้วยนวัตกรรมที่จะมาช่วยลดปัญหาโลกร้อน ลดจำนวนขยะที่เป็นปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมกับ 3 ไอเดียช่วยโลกเจ๋ง ๆ ที่บางครั้งเราเองก็นึกไม่ถึงว่าจะเป็นไปได้

  • เปลี่ยนเศษผ้าเหลือทิ้งเป็นอิฐก่อสร้าง

  • เปลี่ยนคอนแทคเลนส์ใช้แล้วให้เป็นม้านั่ง

  • ระเป๋าหนังจากเห็ด Mycelium โดยแบรนด์โลก

FabBRICKS WEEKEND เจอนี่

FabBRICKS เป็นการนำเศษผ้ามาผสมกับกาวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ถูกพัฒนาขึ้นมา และนำมาขึ้นรูปเป็นบล็อกอิฐอัดแน่นที่สามารถรอรับน้ำหนักมาก ๆ ได้ สิ่งนี้จะช่วยลดปัญหาขยะเสื้อผ้า หรือเศษผ้าที่ถูกทิ้ง และยากต่อการรีไซเคิล และนำมาเป็นประโยชน์อีกครั้ง

One by One Recycling

บอช แอนด์ ลอมบ์ ในอเมริกา ร่วมมือกับ TerraCycle ทำโครงการ One by One Recycling นำคอนแทคเลนส์ที่ใช้แล้ว (ไม่จำกัดแบรนด์) และแพคเกจจิ้งมารีไซเคิลใหม่ เพื่อนำมาทำเป็นวัสดุสำหรับใช้ในชุมชน อย่างเช่น ม้านั่ง หรือเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ๆ 

แบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกอย่าง Hermès หันมาร่วมมือกับ MycoWorks คิดและทำผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังจากเห็ด Mycelium ซึ่งเป็นวัสดุที่ยั่งยืนมากขึ้น ไม่ต้องทำร้ายสัตว์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

มาเอาใจสายแคมปิ้ง กับ 3 ดีไซน์ที่นอนเก๋ ๆ กันบ้าง

 

ช่วงนี้ไปไหนไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธี “เที่ยวทิพย์” เราจึงรวบรวมรถบ้านดีไซน์สวย 3 ไซส์ 3 สไตล์ ที่เหมาะกับสายแคมป์รักษ์โลกมาฝาก

Mody bicycle caravan ที่นอนแคมเปอร์สำหรับการค้างคืนระหว่างการท่องเที่ยวพักผ่อนส่วนตัว ที่ผลิตโดยบริษัทในเยอรมนี ถูกดีไซน์ให้สามารถลากได้โดยรถจักรยาน จักรยานไฟฟ้า หรือมอเตอร์ไซค์ มีน้ำหนักเบา 

Pinea Mobile Ecological RV

Pinea Mobile Ecological RV ห้องนอนเคลื่อนที่ ที่ลากกับรถ ซึ่งมีฟีเจอร์กรีนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุภายในที่ใช้วัสดุธรรมชาติ เชื่อมต่อกับแผงโซลาร์เซลล์ที่ผลิตไฟฟ้าให้คุณเปิดไฟ หรือชาร์จอุปกรณ์ได้ และยังมีสวนขนาดเล็กที่อยู่บนหลังคาอีกด้วย

Mazxus Life Home V90 Villa

Mazxus Life Home V90 Villa Edition สร้างโดยบริษัทรถในจีน สามารถขยายส่วนชั้นสองได้ โดยชั้นล่างจะเป็นพื้นที่สำหรับห้องน้ำ โซนครัว นั่งเล่น และเตียงนอน สามารถขยายออกข้างเพิ่มพื้นที่ภายในได้อีกด้วย ชั้นสองที่ขยายออกขึ้น เป็นห้องสำหรับนั่งดูวิว จิบชา และมีระเบียงได้ออกมาสูดอากาศ

Passion in this story