บุรินทร์เจอนี่ จะพาล่องเรือเหนือเขื่อนขุนด่านปราการชล ไปชม 3 น้ำตกสุด UNSEEN ของนครนายก 

การท่องเที่ยวครั้งนี้  สามารถสร้างความยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจให้กับชุมชนได้   เพราะเรือท่องเที่ยวที่ให้บริการเหนือเขื่อนขุนด่านปราการชลแห่งนี้ เกิดจากการรวมตัวกันของชาวบ้านในพื้นที่ ตั้งเป็น “ชมรมล่องเรือเหนือเขื่อนขุนด่านฯ” กระจายรายได้ให้คนในชุมชนนั่นเอง

 

เขื่อนขุนด่านปราการชล - บุรินทร์เจอนี่

เขื่อนขุนด่านปราการชล ถือเป็นเขื่อนใหญ่สุดของเขาใหญ่ฝั่งนครนายก เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่มีความยาวที่สุดในโลก รวมเขื่อนหลักและเขื่อนรองยาว 2,593 เมตร ความสูงของเขื่อน (สูงสุด) 93 เมตร รับน้ำที่ไหลจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำมีความจุ 224 ล้านลูกบาศก์เมตร สร้างเสร็จ และเริ่มกักเก็บน้ำในปี 2548 และได้รับพระราชทานชื่อว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งมาจากชื่อของ “ขุนหาญพิทักษ์ไพรวัน” หรือ “ขุนด่าน” วีรชนของนครนายก ผู้ปกป้องชาวไทยจากการรุกรานของกองทัพเขมร สมัยกรุงศรีอยุธยา

น้ำตกผางามงอน

น้ำตกคลองคราม

น้ำตกช่องลม

น้ำตกคลองคราม
น้ำตกช่องลม

เปิดทุกวัน 6.00 น.- 18.00 น.

โทร. 037-384-192

การเดินทาง
  • รถยนต์ จากกรุงเทพ ฯ ( ทางหลวงหมายเลข 305 หรือ 33) – นครนายก – (น้ำตกนางรองใช้ถนนหมายเลข 3049) – ผ่านอุทยานวังตะไคร้ – เลี้ยวขวาเข้าถนนสู่ตัวเขื่อน
  • รถโดยสารประจำทาง จากกรุงเทพ ฯ – นครนายก มีบริการรถโดยสารประจำทางทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ (ถนนกำแพงเพชร 2) ทุกวัน

Passion in this story