Categories: BURIN JOURNEYNews

1 วัน กับชีวิตของนักการทูต

สัปดาห์นี้ WEEKEND เจอนี่อยู่ใน Theme ของผู้หญิง เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นวันสตรีสากล และรายการมีโอกาสได้รับเชิญให้ร่วมในงาน “Women in leadership: Achieving future equality in a COVID-19 world”

วันสตรีสากลในปีนี้ UNESCAP และ UNWOMEN ร่วมจัดงาน “Women in leadership: Achieving future equality in a COVID-19 world” โดยตระหนักถึงความพยายามของผู้นำสตรีในการตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 ผ่านประสบการณ์ มุมมอง และทักษะที่แตกต่างกัน โดยการระดมความคิดร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจเชิงนโยบาย และออกกฎหมายต่าง ๆ ที่สะท้อนถึงความต้องการของทุกคน และความก้าวหน้าของความเสมอภาคทางเพศ และ Empowerment ของผู้หญิง

ซึ่งนอกจากการระดมความคิดแล้ว ภายในงานยังมีโครงการดี ๆ ที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ที่ฝันอยากทำงานในระดับนานาชาติ ได้ใช้ชีวิตเป็นนักการฑูต 1 วัน กับกิจกรรม “Ambassadors for a day competition” โดยมีการคัดเลือกกลุ่มนักศึกษาเพื่อเป็นฑูตของ UN Agency เพื่อมาร่วมงาน International Women’s Day และนักศึกษาที่ได้รับหน้าที่เป็น “Ambassador for a Day” จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ทางการฑูตระดับสูง รวมถึงการเข้าร่วมประชุมและกิจกรรมอื่น ๆ ของสถานทูตด้วย

Sakaorat

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.