อีกหนึ่งบริการจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่เปิดมาเพื่อให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTG+) ได้เข้าถึงบริการด้านสุขภาพอย่างเท่าเทียม รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามไปชมกันครับ

Pride Clinic ตอบโจทย์สุขภาพ LGBTQ+

การดูแลสุขภาพของ LGBTQ+ จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่แค่การผ่าตัดแปลงเพศ มันมีรายละเอียดเยอะแยะมากมายเลย เพราะจริง ๆ แต่ละคนก็มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

ในทีมจะมีคุณหมอหลายสาขาวิชาชีพ เช่น คุณหมอจิตแพทย์ คุณหมอเวชศาสตร์ครอบครัว มีคุณหมอสูตินารีแพทย์ คุณหมอผ่าตัด คุณหมอทางเดินระบบปัสสาวะ เป็นต้น

จุดประสงค์ของเราเพื่อให้การดูแลสุขภาพอย่างเป็นองค์รวม Pride Clinic จึงเป็นเหมือนประตูบานใหญ่ ๆ สามารถตอบโจทย์สามารถตอบปัญหาสุขภาพนั้น ๆ ได้

Pride Clinic ดูแล LGBTQ+ อย่างยั่งยืน

จุดแตกต่างที่ Pride Clinic พยายามที่จะทำให้เห็นคือการดูแลคน ๆ หนึ่งมันไม่ใช่แค่การแปลงเพศหรือผ่าตัดแล้วจบ แต่มันคือการดูแลสุขภาพระยะยาว เหมือนเป็นหมอประจำตัว เช่น การใช้ฮอร์โมนไม่ใช่แค่ใช้แค่ 2 ปี 3 ปี แต่ใช้ต่อเนื่อง 10-30 ปี หรือใช้จนถึงอายุ 50-60 ปี ดังนั้น จึงต้องมีคุณหมอที่รู้จักและให้การดูแลระยะยาวไป

การดูแลแบบองก์รวมคือการดูแลรอบด้าน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความต้องการหรือปัญหาสุขภาพแตกต่างกันไป หากคนหนึ่งมีความต้องการแปลงเพศ อันดับแรก จะให้การดูแลประเมินสุขภาพจิตโดยคุณหมอจิตแพทย์ก่อน จากนั้นจะส่งต่อไปให้คุณหมอเฉพาะทางด้านฮอร์โมนเพื่อการข้ามเพศ ซึ่งจะมีรายละเอียดผลข้างเคียงแตกต่างกันไปในแต่ละคน บางคนต้องการผ่าตัด บางคนต้องการจะเปลี่ยนเสียง  นอกจากนั้นทางบำรุงราษฏร์ยังมีการให้คำแนะนำในแง่ของไลฟ์สไตล์ด้วย มีการออกแบบฟิตเนสโปรแกรมให้สอดคล้องกับการใช้ฮอร์โมน เป็นต้น

Passion in this story