ในช่วงที่ทุกคนต้องรักษาระยะห่าง จะเดินทางไปไหนก็ต้องระมัดระวังตัว เศรษฐกิจฝืดเคือง ความมั่นคงทางการเงินลดลง ส่งผลต่อสุขภาพจิตเราทีละนิดแบบไม่รู้ตัว  ลองมาสำรวจสุขภาพจิตตัวเองเบื้องต้น ก่อนขอพบจิตแพทย์กันครับ

เครียดช่วงโควิด ปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์

        ปัญหาทางด้านสุขภาพจิตกับปัญหาสุขภาพทั่วไปมันไม่เหมือนกัน ปัญหาสุขภาพกาย ถ้ารักษาตัวเองได้เขาก็อยากจะให้ลองกินยาอยู่บ้านก่อน เพราะว่าเคสมันเยอะมาก และปัญหาบางอย่างที่สามารถดูแลตัวเองได้ คนจึงไม่ได้กลัวที่จะไปโรงพยาบาลด้วยปัญหาทางกายอยู่แล้ว

        แต่ในทางกลับกัน สุขภาพจิตไม่ใช่แบบนั้น เพราะฉะนั้น เราก็เลยต้องพยายามพูดกระตุ้นว่า คุณไม่จำเป็นต้องคิดมากนะ คุณมีปัญหาสงสัยอะไรก็ไปโรงพยาบาลได้เลยนะคะ ถึงแม้ว่าจริง ๆ แล้วที่ถูกต้องจริง ๆ ก็คือถ้าหากว่ารู้สึกแย่รู้สึกไม่สบายใจ ลองดูแลตัวเองก่อน ถ้าทำได้ก็ทำ คลายเครียด  เปลี่ยนกิจกรรม ปรับทัศนคติ ปรับภูมิทัศน์ที่บ้าน อ่านหนังสือที่ตัวเองสบายใจ นั่งสมาธิ หรืออะไรก็ตามแต่ทำทุกอย่างที่สบายใจ เล่าให้เพื่อนฟัง เล่าให้คุณพ่อคุณแม่ฟัง หรืออะไรก็ตามแต่ แต่บางคนทำทุกอย่างแล้วยังไม่ดีขึ้น แล้วรู้สึกว่ามันอยู่ในช่วงชีวิตที่ไม่ปกติต้องมีการแก้ไขปัญหาก็อาจจะต้องไปหาจิตแพทย์ ไม่อยากให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องประหลาด หรือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะไม่ควร

"OOCA" ที่ปรึกษาออนไลน์ คลายปัญหาสุขภาพจิต

        ooca ทำให้การปรึกษาจิตแพทย์สะดวกมากขึ้นเพราะว่าเขาไม่ต้องเดินทาง ระยะเวลาของการให้บริการเราก็มีให้บริการค่อนข้างหลากหลาย เพราะเวลาว่างของแต่ละคนไม่ตรงกัน ต้องทำงาน ต้องไปเรียนหนังสือ แล้วก็ต้องทำการลางานเพื่อที่จะเข้าพบจิตแพทย์นักจิตวิทยา 

           ooca  จองคิวผ่านระบบออนไลน์ไม่ต้องรอนาน สามารถที่จะบอกชื่อจริง หรือใช้นามแฝงในการคุยได้ ช่วยในเรื่องของการให้ความมั่นใจกับผู้ที่เข้ามาปรึกษา

        การพูดคุยกับคุณหมอ หรือนักจิตวิทยาผ่านวีดีโอคอลนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในยุค covid-19  ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ www.ooca.co หรือว่าโหลดในในมือถือก็ได้แอปพลิเคชัน ooca

Passion in this story