Categories: BURIN JOURNEYSUSTAIN

Louis Viutton ตั้งเป้ารับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม 100%

ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็นสำคัญระดับโลกที่ทุกคนได้รับผลกระทบร่วมกัน เราจึงเห็นหน่วยงาน องค์กร และแบรนด์ระดับโลกก็หันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น มาอัพเดทปัญหาสิ่งแวดล้อม และการลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของแบรนด์ไทยกัน

ไมโครพลาสติก ภัยร้ายแทรกซึมในชั้นบรรยากาศ

     ไมโครพลาสติกก็เป็นอีก 1 ปัญหาที่สร้างผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมอย่างมาก ซึ่งเรามักได้ยินข่าวเกี่ยวกับไมโครพลาสติกที่กระจายไปตามแหล่งน้ำ ปนเปื้อนในสิ่งมีชีวิต และการปนเปื้อนในอากาศ จนทุกวันนี้เราสามารถพบไมโครพลาสติกในที่ที่เราคาดไม่ถึงอย่างเช่นบนเทือกเขาแอลป์

    ผลการศึกษาล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสาร Nature ระบุว่า มีความจำเป็นเร่งด่วนที่มนุษย์จะต้องนำปัจจัยเรื่องไมโครพลาสติกเข้ามาพิจารณาร่วมในกระบวนการแก้ไขเพื่อหยุดยั้งภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เนื่องจากพบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า เศษพลาสติกเล็ก ๆ ซึ่งถูกลมพัดให้กระจายตัวและหมุนเวียนอยู่ในชั้นบรรยากาศนั้น สามารถทำได้ทั้งดูดซับและกระเจิงแสงอาทิตย์ จนมีผลต่อระดับอุณหภูมิในแต่ละภูมิภาคของโลกด้วย
   ยิ่งตอกย้ำว่า อันตรายจากการปนเปื้อนของไมโครพลาสติกไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพราะมันอยู่ในอากาศที่เราสูดดมและหายใจเข้าสู่ร่างกายตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาของไมโครพลาสติกกำลังเป็นปัญหาระดับโลก และยากที่จะกำจัดออกจากสิ่งแวดล้อมได้ ดังนั้นสิ่งที่สามารถทำได้คือการจัดการมลพิษพลาสติกที่แหล่งที่มา หยุดยั้งการเข้าสู่ธรรมชาติตั้งแต่แรก โดยการลดการใช้ ลดการผลิตพลาสติก และกำจัด
อย่างถูกวิธีนั่นเองครับ

Louis Viutton ตั้งเป้ารับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

Louis Vuitton แบรนด์ระดับโลกออกมาเผยรายงานความคืบหน้าผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของแบรนด์เป็นครั้งแรก ซึ่ง Louis Vuitton สามารถใช้วัสดุรียูสและรีไซเคิลในดิสเพลย์ร้านได้
มากถึง 93% และคาดว่าน่าจะเป็นไปตามเป้าที่แบรนด์ตั้งไว้ว่าจะต้องใช้วัสดุรีไซเคิลสำหรับการจัดหน้าร้านให้ได้ 100% ภายในปี 2025

      ด้านพลังงานที่ใช้ในกระบวนการเวิร์กช็อปและจุดขนส่ง ทาง Louis Vuitton ได้ใช้พลังงานหมุนเวียนถึง 69% และร้านค้าของแบรนด์จำนวน 32% จากทั้งหมด ได้เริ่มมาใช้หลอดไฟ LED ประหยัดพลังงานแล้ว ตามมาด้วยวัสดุที่ใช้ในการทำสินค้าลักชัวรีได้รับการรับรองด้านความยั่งยืนไปแล้ว 52%
       เช่นเดียวกับการลดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ที่ปัจจุบันได้ลดลงไปแล้ว 16% โดยเฉพาะฟิล์มพลาสติกป้องกันฮาร์ดแวร์กระเป๋า หัวเข็มขัด และหน้าปัดนาฬิกา และตั้งเป้าว่า จะงใชให้ได้ทั้งหมดภายในปี 2030 โดยแทนที่ด้วยวัสดุรีไซเคิล รวมไปถึงตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 55% ผ่านการรับรองของหน่วยงานภายใต้องค์กาสหประชาชาติภายในปีเดียวกัน

Sakaorat

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.