ในช่วงสถานการณ์ที่ทุกคนอยู่ในความกังวล และความเครียด WEEKEND เจอนี่ มีภาพสวย ๆ ที่แฝงไปด้วยแง่คิดมาฝาก 

ส่งความห่วงใย ผ่าน Super Pink Moon

 

 
 
 

ภาพสวย ๆ จากปรากฏการณ์ธรรมชาติที่มาพร้อมความน่ารัก จากทีมสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ในคืนดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลกที่สุดในรอบปี เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา

ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใกล้โลกที่สุดในรอบปี ที่ระยะทาง 357,370 กิโลเมตร จะมีขนาดใหญ่กว่าปกติเล็กน้อย เมื่อเทียบกับดวงจันทร์เต็มดวงขณะไกลโลกที่สุดในรอบปีแล้ว อาจมีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่าถึง 14% และอาจสว่างเพิ่มขึ้นถึง 30% เหมาะแก่การถ่ายภาพดวงจันทร์ โดยเฉพาะภาพเปรียบเทียบขนาดกับวัตถุบริเวณขอบฟ้า 

ทีมสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ได้ทำการบันทึกภาพในคืนก่อนวันพระจันทร์เต็มดวง พร้อมแอคชั่นส่งกำลังใจให้ทุกคนในช่วงวิกฤตโควิด -19 

และเนื่องจากในคืนดังกล่าวท้องฟ้าส่วนใหญ่มีเมฆมากและมีฝนตกเกือบทั่วประเทศ ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของไทยไม่สามารถสังเกตการณ์และบันทึกภาพปรากฏการณ์ดังกล่าวได้ ทางสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติจึงนำภาพที่ถ่ายไว้ล่วงหน้า 1 คืนมาเผยแพร่ให้ทุกคนได้ชมกัน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ใครที่สามารถถ่ายภาพดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลกที่สุดได้มาร่วมแบ่งปันกันด้วย

NARIT ดวงจันทร์
NARIT ดวงจันทร์
NARIT ดวงจันทร์ โควิด19

 

 

 

ปัญหาขยะถือเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อมอย่างมาก และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่มีคนถ่ายภาพสิ่งมีชีวิตกับขยะจากฝีมือมนุษย์ได้ในจังหวะที่สวยงาม แต่สะท้อนไปถึงจิตสำนึกของมนุษย์ต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม

ภาพที่ไม่ควรเจอ! Red kite ผู้สง่างามกับขยะจากมนุษย์​

ภาพของเหยี่ยว Red kite ใน Suffolk อังกฤษ ที่ถ่ายได้โดยช่างภาพที่ใช้ชื่อบนเฟสบุ๊กว่า Chad Brown ซึ่งทีแรกเขาคิดว่าสิ่งที่เหยี่ยวจับอยู่นั้นคือเหยื่อของมัน แต่เมื่อดูอีกครั้งจึงพบว่าเป็นถ้วยกระดาษนั่นเอง

Chad Brown  ได้แชร์เรื่องราวนี้ผ่านเฟสบุ๊กเพื่อสร้างความตระหนักของปัญหาขยะที่ตกค้างในสิ่งแวดล้อมที่กระทบต่อสัตว์ต่าง ๆ และนี่เป็นเพียงหนึ่งในเหตุการณ์จากปัญหาขยะพลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อสัตว์ และ สิ่งแวดล้อมอย่างมหาศาลเพียงเพราะการทิ้งขยะไม่ถูกที่ เราสามารถช่วยกันได้โดยการลดสร้างขยะ เน้นการใช้ซ ้า เก็บ แยกขยะ ทิ้งให้ลงถัง เพื่อให้สิ่งแวดล้อมของเราดีขึ้นครับ

red kite
red kite
red kite

Passion in this story