เจอนี่ UPDATE สรุปกิจกรรมส่งท้ายเดือนพฤศจิกายน 2564 กับ 2 อีเวนต์สำคัญที่จะนำประเทศไปสู่ความยั่งยืนใด้านต่าง ๆ จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันครับ

พลังงานวิจัย สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

    ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับอีเวนต์ใหญ่ของสำนักงานวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่ได้ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายระบบวิจัยทั่วประเทศ จัดมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2564 หรือ Thailand Research Expo 2021 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “พลังงานวิจัย สู่ยุคใหม่แห่งอนาคต”  เมื่อวันที่ 22–26  พ.ย.

   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีระดับชาติ ในการนำเสนอความก้าวหน้าผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่มีศักยภาพ พร้อมใช้ประโยชน์ และเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ กระจายโอกาสการเข้าถึงฐานข้อมูลความรู้ การวิจัย และนวัตกรรม รวมไปถึงการหนุนเสริมให้เกิดกลไกสนับสนุนและพัฒนาการวิจัย และถ่ายทอดความรู้เพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ เชื่อมโยงผู้ผลิตงานวิจัยและผู้ใช้ประโยชน์ โดยการบูรณาการเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างองค์กรและเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศนั่นเองครับ

UNWOMEN x SCENARIO รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรี และ LGBTQIA+

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2564 UN WOMEN (ยูเอ็นวีเมน) ประกาศความร่วมมือครั้งสาคัญกับ SCENARIO (ซีเนริโอ) ร่วมด้วย TIP RAINBOW โดย ทิพยประกันภัย, ข้าวแสนดี และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกาลังร่วมเป็นภาคีเพื่อส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ รณรงค์ต่อต้านและยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ในวันยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงสากล และวันยุติความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศ ในงาน “ORANGE THE DAY” ณ บริเวณลานเอเทรียม 2  ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ โดยมีซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของไทยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ ภายใต้แคมเปญ “ORANGE THE WORLD” ครั้งนี้ด้วย

Passion in this story