เมื่อค่ำวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท สุภัทรา จำกัด ได้จัดงาน “เฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส 100 ปี กลุ่มบริษัท สุภัทรา จำกัด” ณ ร้านอาหาร สุภัทรา ริเวอร์ เฮ้าส์ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่บริษัทดำเนินธุรกิจมาจนครบรอบ 100 ปี โดยมีแขกผู้มีเกียรติและนักธุรกิจมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

กลุ่มธุรกิจสุภัทรา เริ่มต้นดำเนินธุรกิจเมื่อ 100 ปีที่ผ่านมา โดย คุณหญิงบุญปั่น สิงหลกะ  นางพระกำนัลในวังเจ้าดารารัศมีที่ตามเสด็จฯ พระองค์ท่านมาสู่บางกอก และได้ให้กำเนิดธุรกิจเรือแจวข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาจากท่าเรือพรานนก-วัดมหาธาตุ เมื่อประมาณพ.ศ. 2463 ด้วยค่าโดยสาร 1 สตางค์ จากนั้นจึงขยายธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องถึงรุ่นที่ 2 คุณหญิงสุภัทรา สิงหลกะ ที่กิจการเติบโตอย่างรวดเร็ว และถูกพัฒนาจนมั่นคงในยุคที่ 3 ที่มี คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม เป็นประธานกรรมการ

ภายในงานนอกจากจะมีนิทรรศการบอกเล่าประวัติ 100 ปีแห่งความเจริญรุ่งเรืองบนสายน้ำแล้ว ยังบอกเล่าถึงการบริหารธุรกิจของกลุ่มบริษัทสุภัทรากับผู้บริหารหญิงทั้งสามรุ่นที่ฟันฝ่าวิกฤตมาหลายครั้งจนถึงปัจจุบัน กลุ่มบริษัทสุภัทรามีธุรกิจครอบคลุมการคมนาคมทางน้ำ ทั้งเรือข้ามฟาก เรือด่วน เรือนำเที่ยว และล่าสุด เรือด่วนปรับอากาศ Riva Express ขณะเดียวกันก็ยังมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เช่น ท่ามหาราช โรงแรม Riva Surya, Riva Arun ฯลฯ

นอกเหนือจากนิทรรศการแล้ว ภายในงานยังจัดการแสดงพิเศษที่กำกับการแสดงโดย คุณเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน บอกเล่าถึงประวัติของกลุ่มบริษัทสุภัทรา ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการแสดงและเล่นดนตรี โดยเฉพาะการเดี่ยวจะเข้ของคุณเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน และเดี่ยวเปียโนของ คุณติ่ม-สุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม  ที่เรียกรอยยิ้ม เสียงปรบมือ และความประทับใจจากแขกผู้มีเกียรติได้อย่างท่วมท้น


ประมวลภาพงาน

Category:

Passion in this story