ถ้าในวันหยุดยาวนี้คุณยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดีล่ะก็ ต้องรีบอ่านโพสต์นี้เลยนะ เพราะว่าเราจะมาแนะนำ “4 รีสอร์ตสุดชิคที่ไม่ควรพลาด” ให้คุณได้พาร่างกายไปปะทะกับสายลม แสงแดด และคลื่นทะเลกัน !!!

ไทยเที่ยวไทย ช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจกันสักนิด เพราะบอกเลยว่าทะเลไทยน่ะ สวยที่สุดในโลกแล้วววว

ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าาาาา

 

1) Casa Papaya Boutique Resort, Cha-am

คุณกำลังอยากไปพักผ่อนริมชายทะเลใช่ไหม ?

คุณกำลังมองหาที่พักบรรยากาศดี ๆ ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อยู่หรือไม่ ?

คุณกำลังตามหาความเงียบสงบผสมกับความร่มรื่นท่ามกลางแมกไม้ใช่รึเปล่า ?

ถ้าทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คุณต้องการ เราขอแนะนำ Casa Papaya Boutique Resort รีสอร์ตขนาดกำลังน่ารักริมชายหาดชะอำ ที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางต้นไม้จำนวนมากราวกับอยู่ในป่ากันเลยทีเดียว

ด้วยจุดขายของที่นี่คือธรรมชาติ ต้นไม้ใบหญ้า ความสะดวกสบาย และความสดชื่น ที่นี่จึงเหมาะกับคนที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง บรรยากาศอันร่มรื่น ธรรมชาติที่เขียวขจี รับรองได้เลยว่าคุณจะรู้สึกสดชื่นราวกับได้ไปเขาใหญ่ แม้ว่าหูคุณจะได้ยินเสียงคลื่นกระทบชายหาดอยู่ก็ตาม

ในส่วนของห้องพักนั้นก็ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ผสมผสานกับกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียนอยู่หน่อย ๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่ารักน่าเอ็นดู โดยเฉพาะห้อง “Beach Front” ที่ไฮไลต์คือสระน้ำอุ่นเล็ก ๆ ด้านนอก ให้เราได้ลงไปแช่น้ำเพลิน ๆ พอกรุบกริบ เรียกได้ว่าพอกลับไปก็อยากจะได้บ้านแบบนี้สักหลัง

“สวรรค์น้อย ๆ ส่วนตัว เงียบสงบ สะอาด ห้องพักสวย พร้อมพนักงานที่พร้อมดูแลคุณในทุกความต้องการ” คือคำจำกัดความที่เราคิดว่าไม่เกินความเป็นจริงเลยสักนิด จะมีรีสอร์ตสักกี่ที่ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น สดชื่น สะดวกสบาย และได้ชาร์จพลังไปพร้อม ๆ กัน

ถ้าหยุดยาวนี้คุณไม่รู้จะไปที่ไหน เราขอแนะนำที่นี่เลย Casa Papaya Boutique Resort


เว็บไซต์  | https://www.casapapayaresort.com

เฟซบุ๊ก  | facebook.com/CasaPapayaThailand

เบอร์โทร  | 0 3247 0678

แผนที่  | https://g.page/CasaPapayaThailand?share

 

2) Devasom Hua Hin Resort

“คลาสสิก” คือคำที่ผุดขึ้นมาในหัวเมื่อแรกเห็นตึกสีขาวที่ตั้งตระหง่านอยู่ข้างหน้า ด้วยสถาปัตยกรรมที่ชวนให้นึกถึงบ้านพักตากอากาศตามสไตล์ของหัวหินและกลิ่นอายเรียบหรูคลาสสิกดูเป็นผู้ดีแบบคฤหาสน์คหบดีเก่า ทำให้เมื่อมาพักที่นี่คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศสุดผ่อนคลายราวกับว่าได้ย้อนยุคไปอยู่ในละครเรื่องวนิดา

Devasom Hua Hin ตั้งอยู่ในบริเวณที่เงียบสงบขนานไปกับชายหาดชะอำ-หัวหิน ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่งในหัวหิน ทำให้ที่นี่ครบครันทั้งความสงบเป็นส่วนตัวเหมาะกับวันหยุดพักผ่อนสบาย ๆ และครบเครื่องเรื่องเที่ยวเรื่องกิน ทั้งพระราชวังมฤคทายวันและตลาดโต้รุ่ง ไม่นับรวมร้านรวงต่าง ๆ อีกมากมาย

สิ่งหนึ่งที่ Devasom Hua Hin ทำได้ดีและน่าชื่นชมมาก ๆ คือการคุมโทนสีของอาคารต่าง ๆ ด้วยสีขาวนวล เหลืองอ่อน ฟ้า และสีพาสเทล รวมไปถึงการแต่งตกด้วยเครื่องเรือนย้อนยุคประกอบกับสถาปัตยกรรมในสไตล์วิคตอเรียน ซึ่งช่วยขับเน้นความโดดเด่นและมนต์เสน่ห์ของ Devasom ออกมาได้อย่างลงตัว

เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของที่นี่ คือ ล็อบบี้ต้อนรับที่ยกใต้ถุนสูงโปร่งช่วยให้ลมทะเลพัดผ่านได้สบาย และเมื่อมองออกจากล็อบบี้ไปจะเห็นสระว่ายน้ำที่คั่นกลางอยู่ระหว่างอาคารที่พักหลังงามที่มีพื้นหลังเป็นชายหาดที่แสนเงียบสงบ

Devasom Hua Hin มีห้องพักทั้งหมด 24 ห้อง ในรูปแบบและสไตล์ต่าง ๆ ทั้ง Seaside Deluxe, Seaside suite, Beach villa และ Beachfront villa ให้เลือกได้ตามต้องการ แต่ยังคงความอบอุ่น ผ่อนคลาย และคลาสสิกไว้อย่างครบถ้วน

นอกจากนี้ ที่ Devasom Hua Hin ยังมี Deva Bistro ให้คุณได้มาเพลิดเพลินกับอาหารรสชาติหลายเมนู และเมนูที่พลาดไม่ได้เลยคือข้าวแช่เทวาศรมที่รอให้คุณมาลิ้มลอง

หากวันหยุดยาวนี้ยังไม่รู้จะไปพักผ่อนที่ไหนและอยากกลับไปย้อนวันวานที่หัวหินล่ะก็ Devasom Hua Hin ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แล้วคุณจะได้สัมผัสกับคำว่า ‘บ้านพักตากอากาศ’ เพราะที่นี่เป็นมากกว่าแค่รีสอร์ต

ปล. ช่วงนี้มีโปรโมชันด้วยนะ


เว็บไซต์ | https://www.devasom.com/huahin/

เฟซบุ๊ก | https://www.facebook.com/devasomhuahin/

เบอร์โทร | 0 3244 2789

แผนที่ | https://goo.gl/maps/RzZzFYDT8HTy6Ddu9

 

3) The Ryad Rayong

ไม่ต้องไปไกลถึงโมรอคโคคุณก็สัมผัสถึงเสน่ห์สไตล์โมรอคโคได้กับ The Ryad รีสอร์ตสวยที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของดินแดนอาระเบีย แม้ว่าจะตั้งอยู่บนหาดแม่พิมพ์ ดินแดนผลไม้รสล้ำ จังหวัดระยอง

The Ryad เป็นที่พักซึ่งรังสรรค์ขึ้นด้วยความพิถีพิถันจากคอนเซปต์บ้านพ่อค้าสมัยโบราณในโมรอคโค ซึ่งเรียกว่า ริยาด (Ryad) จุดเด่นคือ ความรั้วรอบขอบชิดที่ให้ความเป็นส่วนตัวได้อย่างสูงสุดเมื่อมองจากภายนอก ป้องกันทั้งสายตาชาวบ้านและแสงแดด แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยความสบาย ๆ โคซี่ ๆ มีสวนกลางบ้านให้ผู้อาศัยได้พักผ่อนหย่อนใจ แถมยังดูเก๋ไก๋มีสไตล์ไปอีกแบบ สีเขียวจากต้นไม้ในกระถาง ตัดสลับกับสีดำคล้ำจากไม้ของโต๊ะ เก้าอี้ และลวดลายกระเบื้องที่วิจิตรงดงามในแบบฉบับอาระเบียน ทำให้ที่แห่งนี้ดูน่าหลงใหลและมีเสน่ห์มาก ๆ

ทุกมุมที่ตกแต่งอย่างประณีตทำให้ที่นี่ดู Instagramable สุด ๆ ไม่ว่าจะถ่ายรูปในมุมไหน ๆ ก็รับรองได้ว่าคุณจะมีรูปเก๋ ๆ ไว้อวดเพื่อนใน Instagram ได้แน่นอน

The Ryad มีห้องพักทั้งหมด 11 ห้อง แบ่งเป็นห้องพัก 5 แบบตามชื่อของพืชสมุนไพรของโมรอคโค ได้แก่ Tangerine (แทนเจอรีน) Ginger (จินเจอร์) Saffron (แซฟฟรอน) Poppy (ป๊อปปี้) และ Turmeric (เทอเมอริค) แต่ละห้องมีสไตล์การตกแต่งที่ละเมียดละไมและเป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นส่วนตัว และสะดวกสบายราวกับเป็นโอเอซิสที่สร้างความชุ่มชื้นกลางทะเลทราย

ลองจินตนาการถึงบรรยากาศในตอนเช้า ณ ริมชายหาด เมื่อคุณแหวกม่านออกแล้วพบกับแสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้าที่สาดเข้ามา พร้อม ๆ กับภาพของทะเลสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าตัดกับสีเขียวสดของสนามหญ้าและทรายสีขาวละเอียด นี่คือสิ่งที่คุณจะพบว่าการพาตัวเองมาพักผ่อน ปลดปล่อยความเครียด และทิ้งความกังวลไว้ข้างหลังคือการให้รางวัลตัวเองที่คุณควรจะทำเมื่อนานมาแล้วกับที่นี่ The Ryad Rayong ประสบการณ์อันน่าประทับใจในสไตล์โมรอคโคที่รอให้คุณมาสัมผัส


เว็บไซต์  | https://www.theryadrayong.com
เฟซบุ๊ก  | facebook.com/theryadrayong
เบอร์โทร  | 0 3802 0305
แผนที่  | https://goo.gl/maps/ToMx8fwo7JHeSVzX8

4) The Tarna Align Resort Koh Tao

หยุดยาวทั้งทีจะไปเที่ยวแค่ใกล้ ๆ ได้ยังไง ?

ไปนั่งเรือข้ามเกาะเต่ากันดีกว่ากับ The Tarna Align Resort Koh Tao

ณ เกาะสวรรค์น้อย ๆ ที่มีหาดทรายสีขาวนวลกลางอ่าวไทย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของชายฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีนี้ คงจะมีรีสอร์ตอยู่มากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของแสงแดดและเสียงคลื่น แต่วันนี้เราขอแนะนำอีกหนึ่งรีสอร์ตดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

The Tarna Align Resort Koh Tao รีสอร์ตสุดจะเก๋ ระดับ 4 ดาว ไม่ไกลจากหาดทรายรี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดของเกาะ มาพร้อมกับวิวระดับหลักล้านสุดลูกหูลูกตา ให้คุณได้ดื่มด่ำกับความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ ด้วยทำเลของรีสอร์ตแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ทำให้เราสามารถมองเห็นภูมิทัศน์โดยรอบของเกาะเต่าที่สวยงามได้จากมุมสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลายามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบฟ้า

ลองจินตนาการถึงภาพในขณะกำลังนั่งดินเนอร์บนรูฟท็อปที่มีฉากหลังเป็นวิวยามพระอาทิตย์ตก แสงสีส้มนวลกับค็อกเทลดี ๆ สักแก้ว ฟังเพลงเพราะ ๆ ชมวิวสวย ๆ โอ้โห !! สวรรค์ชัด ๆ

รีสอร์ตแห่งนี้ตกแต่งตามสไตล์ tropical ล้อมรอบไปด้วยสวนมะพร้าว คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบบาหลีแม้ว่าตัวจะอยู่ที่เมืองไทยก็ตาม และแม้ว่าที่นี่จะไม่ติดทะเลก็ตาม แต่ข้อเสียนี้ก็ถูกอุดด้วยสระว่ายน้ำจำนวนมากให้คุณเลือกดำผุดดำว่ายได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำหน้าห้องพักหรือสระว่ายน้ำส่วนกลาง กระทั่งสระสำหรับการดำน้ำลึกที่นี่ก็มีพร้อมสำหรับทุกความต้องการ (รถรับ-ส่งไปชายหาดก็มีให้บริการนะ)

และสำหรับสายปาร์ตี้ มีบริการรถ-รับส่งพร้อมส่งที่ปาร์ตี้หน้าหาดกันได้ทุกวัน ยังไงเกาะเต่าก็ขึ้นชื่อเรื่องปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยง ถ้าได้มาก็ต้องลองไปปาร์ตี้ดูสักครั้งนะ

บริการดี วิวสวย อาหารอร่อย คือคำนิยามของที่นี่จริง ๆ บอกได้คำเดียวว่าเริ่ด

มาเปลี่ยนวันหยุดยาวของคุณให้กลายเป็นวันหยุดที่สุดจะผ่อนคลายไปกับ The Tarna Align Koh Tao กันดีกว่า

ปล. ใครที่ต้องการรูปสวย ๆ ไปอวดเพื่อนล่ะก็ รับรองว่าที่นี่ถ่ายรูปสวยทุกมุม โดยเฉพาะมุมสระว่ายน้ำที่มองเห็นวิวทะเลได้ด้วย

ปล.2 ช่วงนี้มีโปรโมชันพิเศษด้วยนะ


เว็บไซต์ http://www.tarnaalignkohtao.com/index.php

เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/TarnaAlignKohTao/

เบอร์โทร 0 7760 1843

แผนที่ https://goo.gl/maps/YFKUWmsFpf7WSRnj7

 

ขอขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Casa Papaya Boutique Resort, Devasom Hun Hin Resort, The Ryad Rayong และ The Tarna Align Resort Koh Tao

 

Category:

Passion in this story