สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย เชิญชวนองค์กรธุรกิจ ภาครัฐ และประชาสังคมร่วมงาน “Virtual Leaders Summit 2020” งานสัมมนาด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ในวันที่ 15-16 มิถุนายน 2563 ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง
งานนี้จะรวมทัพผู้นำธุรกิจจากทั่วโลกกว่า 1,000 คน แบ่งปันวิสัยทัศน์ และมุมมองธุรกิจบนรากฐานของความยั่งยืนให้ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งจากวิกฤติโควิด-19

ทั้งนี้ UN Global Compact หรือความร่วมมือของภาคเอกชนแห่งสหประชาชาติมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน จัดงานสัมมนาด้านความยั่งยืนระดับโลกขึ้นเนื่องในวาระครบรอบ 20 ปีและคาดว่าจะมีตัวแทนองค์กรธุรกิจกว่า 10,000 บริษัท และมากกว่า 3,000 องค์กรไม่แสวงหากำไร เข้าร่วมและช่วยกันคิดวิธีการที่ธุรกิจจะสามารถสนับสนุนชุมชนและประเทศทั่วโลก ร่วมกับสหประชาชาติให้ร่วมมือกันมากขึ้น แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และฟื้นตัวร่วมกันได้ดีขึ้นจากวิกฤติโควิด-19

ในงานนี้ยังซีอีโอจากบริษัทชั้นนำ และผู้นำด้านความยั่งยืนที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ อาทิ นายอัล กอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนักเคลื่อนไหวเพื่อรณรงค์การแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศคนสำคัญของโลก นายบัน คี มูน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ คุณเฮเลนา เฮลเมอรส์สัน ซีอีโอของ H&M และ คุณลิเซ่ คิงโก ซีอีโอและผู้อำนวยการบริหาร UN Global Compact เป็นต้น

รวมถึง นายศุภชัย เจียรวนนท์ ในฐานะนายกสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย จะร่วมแสดงวิสัยทัศน์บนเวทีระดับโลก ในหัวข้อ “Reflection on Change and Roadmaps to Recovery” ในวันที่ 15 มิถุนายน เวลา 20.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

นาย António Guterres เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวว่า

“โควิด-19 ถือเป็นบททดสอบที่ยากที่สุดที่เราต้องเผชิญร่วมกันตั้งแต่จัดตั้งสหประชาชาติขึ้นมา”

วิกฤติครั้งนี้เป็นเครื่องเตือนใจที่สำคัญว่า ในโลกที่เราต่างต้องพึ่งพาอาศัยกันนี้ ทุกประเทศ ทุกธุรกิจและมนุษย์ทุกคน ล้วนแล้วแต่อ่อนแอด้วยกันทั้งสิ้น สุดท้ายจะเห็นว่าไม่มีใครแข็งแกร่งกว่ากันเลย การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ผู้เข้าร่วมจะช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจ นำไปสู่การเรียนรู้ และการที่โลกจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา

นางสาวธันยพร กริชติทายาวุธ ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย กล่าวว่าในวันที่ 16 มิถุนายน สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Town Hall ในหัวข้อ “Build Back Better, Business Resilience: What we decide now will shape our future and destiny” โดยเป็นการหารือเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจไทยในการมีส่วนช่วยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) ในปี 2573 ตลอดจนความท้าทายและโอกาสที่เกิดขึ้น ถือเป็นการแบ่งปันแนวปฏิบัติในการแปลงกลยุทธ์ระดับโลกให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในไทย

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้นำองค์กรธุรกิจไทย อาทิ นายยาช โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านรีไซเคิล บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ดร. แดเรียน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมกิจการองค์กรและความยั่งยืน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จํากัด (มหาชน)

นอกจากนี้ งาน “Virtual Leaders Summit 2020” ยังมีห้องสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน และ SDGs อีกกว่า 31 ห้อง ให้ผู้สนใจได้ฟังมุมมองแนวคิด และแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนจากประเทศต่างๆ ได้อีกมากมาย อาทิ หัวข้อ “Sustainable, Resilient Supply Chains: Companies and SMEs Building Back Better for a Sustainable, Resilient Business” และหัวข้อ “Raise SDG Ambition to Recover Stronger” เป็นต้น

Category:

Passion in this story