ช่วงนี้จะหยิบจับอะไรก็ต้องนึกถึงเรื่องสุขภาพกันไว้ก่อนเป็นอันดับแรก เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อช่วงก่อนที่จะมีมาตรการเวิร์คฟอร์มโฮม เพื่อนรักในกลุ่มออกกำลังกายของผมได้แนะนำให้ดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่งชื่อว่า “The Game Changers” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักกีฬาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะนักวิ่ง นักยกน้ำหนัก นักปั่นจักรยาน รวมไปถึงนักกล้าม ที่หันมารับประทานอาหารมังสวิรัติอย่างจริงจัง แต่ก็ยังมีพละกำลังเหลือเฟือ แข็งแรง และสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันต่างๆ ได้

และแน่นอนภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างแรงบันดาลใจให้ผมอยากทดลองสัมผัสรสชาติของอาหารมังสวิรัติขึ้นมาทันที  ผมจึงเริ่มคิดจากการหาสลัดทานง่ายๆ สักมื้อสองมื้อ และในที่สุดผมก็ได้เจอร้านในละแวกที่ทำงาน

เรื่องสุขภาพใครๆ ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ย่อมดีต่อสุขภาพ วันนี้คอลัมน์ market เลยจะมาเเนะนำร้านสลัดย่านคลองเตย ชื่อว่า Take a Bowl ซึ่งตั้งอยู่ภายในตึก FYI Center ตรงข้ามตลาดคลองเตยนี่เอง

ร้านสลัด Take a Bowl - market
ร้านสลัด Take a Bowl

Take a Bowl เป็นร้านเล็กๆ ดูสะอาดตา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการจัดร้านที่ทันสมัย วัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวัน และไม่ต้องกังวลเรื่องสารพิษ เพราะที่นี่ใช้ผักของโครงการหลวงทั้งหมด ท็อปปิ้งก็มีให้เลือกตามใจชอบ สำหรับน้ำสลัดของที่นี่ ต้องบอกว่าเป็นแบบโฮมเมด สูตรโซเดียมต่ำอีกด้วย และที่สำคัญราคาไม่เเพงเลยครับ

Take a Bowl -menu
Take a Bowl -menu

นอกจากสลัด ยังมีเมนูเครื่องดื่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำผัก ผลไม้สกัดเย็น หรือจะเป็นชา กาแฟก็สามารถเลือกได้ตามชอบอีกด้วย

Simple ingredients… Simply healthy!

ส่วนเรื่องโปรโมชั่นนั้นทางร้านก็มีออกมาเรื่อยๆ แต่ที่แน่ๆ ใครนำภาชนะมาใส่สลัด หรือพกแก้วส่วนตัวมาซื้อเครื่องดื่ม นอกจากลดขยะแล้ว ยังได้ส่วนลด 5 บาทด้วยนะครับ

วันนี้ผมอยากจะชวนแฟนคอลัมน์ market ไม่ว่าจะเป็นสายคลีน หรือสายแข็ง ถ้ามีโอกาสผ่านมาแถวนี้ก็ขอแนะนำให้มาลองกันก็ได้นะครับ รับรองว่าจะติดใจ เพราะตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ มารู้สึกตัวอีกทีผมก็ได้ฝากท้องไปกับร้านสลัด จนกลายเป็นลูกค้าประจำไปเเล้ว

Take a Bowl เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ โดยสลัดจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 20.00 น. ส่วนใครที่ต้องการซื้อเครื่องดื่มทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น. นะครับ

ในส่วนของการเดินทาง ท่านสามารถเดินทางได้ 2 วิธี

  1. หากท่านมาโดยรถยนต์ให้ขับตรงมาตามถนนรัชดามุ่งหน้าสี่แยกพระราม4 (ถนนรัชดาตัดถนนพระราม4) ร้านอยู่ภายในตึก FYI Center ตึกจะอยู่ทางซ้ายมือที่หัวมุมถนน ทางเข้าตึกสามารถเข้าได้ 3 ทาง คือ ทางเข้าจากถนนรัชดา ทางเข้าจากถนนพระราม4 เเละทางเข้าจากซอยไผ่สิงโต เรียกได้ว่าจะไม่ขับเลยทางเข้าอย่างเเน่นอน เมื่อเข้ามาเเล้วสามารถจอดรถด้านหน้าตึก ได้ไม่เกิน 15 นาที
  2. หากเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ขึ้นที่สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ใช้ทางออกที่ประตู 1 เมื่อเดินขึ้นมาแล้วก็จะเห็นตึก FYI Center อยู่ตรงหน้า ให้เดินตรงเข้าไปที่ใต้ตึกได้เลยร้านจะอยู่ติดกับ 7-11 สามารถมองหาได้ง่าย

สอบถามข้อมูลผ่าน Line ID : @dte2045y หรือ ติดตามได้ที่ Facebook : Take a Bowl

แผนที่ Take a Bowl
แผนที่ Take a Bowl

Passion in this story