บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ออกหนังสือเตือนภัยนักลงทุนให้ระวัง อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่ชักชวนให้ลงทุนกับบริษัท โดยบริษัท ช.การช่าง ไม่เคยชักชวนให้นักลงทุนมาลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ตามที่กล่าวอ้าง

จากกรณีที่มีบัญชี LINE  (ไลน์) ของ บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) ทำการชักชวนนักลงทุน ประชาชน และผู้สนใจให้ร่วมลงทุนกับบริษัท โดยเสนอแผนลงทุนให้ประชาชนนำเงินมาลงทุน ซึ่งบัญชีไลน์ดังกล่าวนั้น ยังได้มีการแอบอ้างชื่อบริษัท ช.การช่างและโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้ประชาชนหลงผิด หวังจะสร้างความน่าเชื่อถือโดยมีการจัดทำเอกสารแผนการลงทุนปลอมและมีการใช้ตราสัญลักษณ์องค์กรของ ช.การช่าง ที่หัวกระดาษ

บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจากกลุ่มมิจฉาชีพที่จ้องแสวงหาผลประโยน์นจากการหลอกลวงนักลงทุน ประชาชน และผู้สนใจ โดยบัญชีไลน์ดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางบริษัท ช.การช่าง และบริษัทไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อคำหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

โดยกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวชักชวน ให้นักลงทุน ประชาชน และผู้สนใจ นำเงินมาลงทุนกับบัญชีปลอม ในวงเงิน 3,000 บาท 13,000 บาท และ 33,000 บาท โดยกล่าวอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และมีผู้เชี่ยวชาญในการดูแลให้วงเงินดังกล่าวงอกเงยให้ได้ตามเป้าหมาย โดยกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนได้สูงถึง 1000% แต่เมื่อผู้หลงเชื่อโอนเงินดังกล่าวไปให้กลุ่มมิจฉาชีพแล้วก็จะไม่ได้รับผลตอบแทนและเงินต้นกลับคืนแต่อย่างใด

นอกจากการแอบอ้างชื่อบริษัท ช.การช่าง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในลักษณะข้างต้นแล้ว หากนักลงทุนและประชาชนได้รับการติดต่อจากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากบริษัท ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดๆ ทั้งทางโทรศัพท์ ไลน์ อีเมล์ ฯลฯ เพื่อให้ดำเนินการใดๆ ขออย่าได้หลงเชื่อโดยเด็ดขาด และหากนักลงทุนและประชาชนมีข้อสงสัยไม่แน่ใจหรือต้องการแจ้งเบาะแสของกลุ่มมิจชีพดังกล่าว สามารถติดต่อกับทางบริษัทได้โดยตรง ที่ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์หรือฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) โทร. 02-277-0460  หรือ อีเมล์ ck-ir@ckplc.com

บริษัทขอเรียนแจ้งว่า บริษัทได้แจ้งความเพื่อดำเนินการกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวแล้ว และกำลังดำเนินการตรวจสอบที่มาของบัญชีไลน์ดังกล่าวเพื่อดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

Category:

Passion in this story