ในสภาวะที่อัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นรายวัน จนทะลุ 1000 รายไปแล้ว ทุกฝ่ายจึงต้องร่วมมือกันในการออกมาตรการเพื่อสกัดกั้นยับยั้งการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลามออกไป เพื่อให้ระบบสาธารณสุขของไทยยังมีขีดความสามารถที่เพียงพอรองรับได้

หนึ่งในช่องทางการแพร่ระบาดที่สำคัญคือ การสัมผัสและส่งต่อธนบัตรและเหรียญกษาปณ์ที่มีเชื้อโควิด-19 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (EXAT) ผู้ให้บริการทางพิเศษจึงขอเชิญชวนผู้ใช้ทางพิเศษเปลี่ยนมาใช้บัตร Easy Pass เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดย EXAT ให้ข้อมูลว่า การสัมผัสกับธนบัตรหรือเหรียญเป็นหนึ่งในช่องทางอาจจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากผู้ติดเชื้อสัมผัสธนบัตรหรือเหรียญ และนำมาชำระค่าผ่านทางก็อาจจะทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไปสู่บุคคลอื่นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการสกัดกั้นยับยั้งโอกาสในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส EXAT จึงรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษเปลี่ยนมาใช้บริการบัตร Easy Pass เพื่ดลดโอกาสในการสัมผัสกับเชื้อไวรัสโดยตรง และยังช่วยอำนวยความสะดวกให้การชำระค่าผ่านทางทำไดอย่างสะดวกรวดเร็วอีกด้วย

ทั้งนี้ประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษสามารถสมัครใช้บัตร Easy Pass ได้ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกด่าน ทุกสาย ( ยกเว้นทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกฯ ) ระหว่างเวลา 05.00 – 22.00 น. หรือที่จุดพักรถสถานีบริการน้ำมันปตท.บางนา (ขาออก ) โดยใช้แค่บัตรประชาชนหรือสำเนาอย่างใดอย่างหนึ่งพร้อมเงินจำนวน 500 บาท (เงิน 500 บาทจะถูกเปลี่ยนเป็นมูลค่าในบัตรทั้งหมด)

และนอกจากจะใช้บริการที่ด่านเก็บค่าผ่านทางแล้ว ปัจจุบันประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษยังสามารถสมัครออนไลน์ผ่าน True Money wallet ซึ่งทาง EXAT จะจัดส่งบัตร Easy Pass ให้ถึงบ้าน สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง


 

Category:

Passion in this story