เมื่อเดือนพฤจิกายน พ.ศ. 2562 ทาง Passion Gen ได้นำเสนอบทความเรื่อง  พลัง “คนธรรมดา” ร่วมติดแฮชแท็ก #teamtrees ปลูกต้นไม้ 20 ล้านต้นทั่วโลก”  ซึ่งกล่าวถึง #teamtrees  โครงการระดมทุนเพื่อปลูกต้นไม้จำนวน 20 ล้านต้น  ของนายจิมมี โดนัลด์สัน (Jimmy Donaldson) หรือ “MrBeast”  ยูทูเบอร์มหาเศรษฐีชาวอเมริกันใจบุญ

โครงการ #teamtrees   ได้เปิดให้ผู้สนใจบริจาคคนละ 1 ดอลลาร์ผ่านทางมูลนิธิอาร์เบอร์เดย์ (Arbor Day Foundation) องค์กรไม่แสวงกำไรซึ่งทำงานปลูกต้นไม้ทั่วโลก  ซึ่งทุกๆ 1 ดอลลาร์ที่ได้รับบริจาค = ปลูกต้นไม้ 1 ต้น  โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องระดมทุนให้ได้ครบ 20 ล้านดอลลาร์ภายในวันที่ 1 ม.ค. 2563

วันนี้ขอนำความคืบหน้า และข่าวดีมาฝากว่า โครงการ #teamtrees    สามารถระดมทุนได้ครบเป้าหมายแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมาตามเวลาของประเทศไทย  ซึ่งเร็วกว่าเส้นตายนานถึง 12 วัน  ถือได้ว่าประสบความความสำเร็จอย่างงดงาม

” ผมขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคมากกว่า 500,000 ราย  รวมไปถึงบุคคลผู้มีชื่อเสียง และผู้มีอิทธิพลมากกว่า 100 ราย ที่เข้ามาช่วยประชาสัมพันธ์โครงการของผม  ซึ่งโครงการ Team Trees ของผมไม่ได้เป็นเพียงโครงการปลูกต้นไม้จำนวน 20 ล้านต้น เท่านั้น แต่มันยังเป็นการเคลื่อนไหวที่ได้แสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าพวกเรามีความใส่ใจ (ต่อสิ่งแวดล้อม)  และต้องการจะสร้างความเปลี่ยนแปลง “ 

MrBeast กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนผ่านบัญชี Twitter ของเขา

ด้าน Youtube ก็ออกมาแสดงความยินดีกับความสำเร็จของโครงการเช่นกัน โดยชื่นชมทุกๆ คน ที่ทำให้เป้าหมายอันทะเยอทะยานดังกล่าวเป็นจริงขึ้นมาได้

ทั้งนี้ แม้จะระดมทุนได้ครบตามเป้าหมายแล้ว แต่ปัจจุบันโครงการก็ยังคงเปิดให้เข้าไปร่วมบริจาคได้ต่อไปผ่านทาง https://teamtrees.org โดยยอดบริจาคในปัจจุบันได้พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ  21,500,000 ดอลลาร์ แล้ว

 


ขอบคุณข้อมูลจาก
teamtrees
dexerto
twitter
twitter2

Category:

Passion in this story