กรมสรรพากร จับมือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า จัดงาน “#HACKATAX Thailand’s First Senior-level Hackathon” ครั้งแรกในเมืองไทย เชิญสตาร์ทอัพรุ่นใหญ่สายฟินเทค ทำโจทย์ “ภาษีไทย ถูกใจประชาชน”

 

https://youtu.be/_n7RID_Dd3A

ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า กรมสรรพากรร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เตรียมจัดงาน #HACKATAX Thailand’s First Senior-level Hackathon” ครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อนำนวัตกรรมมาตอบโจทย์ในการทำภาษีให้เป็นเรื่องง่าย

โดยเชิญผู้ประกอบการ Startup ระดับแถวหน้าของไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีจากกรมสรรพากรเข้าร่วมเป็นทีม ช่วยกันระดับความคิดและออกแบบโซลูชั่น ที่เหมาะสมเป็นประโยชน์ทั้งกับภาครัฐและผู้ประกอบการ สามารถนำไปพัฒนาต่อได้จริง ซึ่งกรมสรรพากรเชื่อว่าผลจากการนำเอาผู้เชี่ยวชาญ “Real Expert” จากทั้งฝั่งภาครัฐและผู้ประกอบการมาร่วมกันออกแบบวิธีแก้ปัญหา “Real Solution” นี้จะสร้างผลลัพธ์ที่ชัดเจน “Real Impact” ให้กับประเทศได้อย่างแท้จริง

ด้าน ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า งาน #HACKATAX ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่สำหรับวงการเทคโนโลยีดิจิทัล ในการจัดกิจกรรมในลักษณะ Hackathon ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์เพื่อระดมความคิด ไอเดีย และความร่วมมือกันในการหาโซลูชั่น เพื่อแก้ปัญหาหรือโจทย์ต่าง ๆ โดยโจทย์ในครั้งนี้เป็นเรื่องการพัฒนาบริการด้านภาษีแก่ประชาชนโดยเฉพาะ

ซึ่งผู้ที่จะมาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นสตาร์ทอัพรุ่นใหญ่มากประสบการณ์ ที่จะสามารถตีโจทย์และสร้างไอเดียใหม่ที่พร้อมนำไปปรับใช้จริง สามารถย่นระยะเวลาการทำงานและพัฒนาบริการได้ และเกิดประสิทธิภาพในระบบภาษีของประเทศควบคู่กับการพัฒนาระบบบริหารจัดการภาษีของภาครัฐได้อย่างตรงจุด

งาน #HACKATAXจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 กันยายน 2562 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 อาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ลาดพร้าว

Category:

Passion in this story