ท่องเที่ยววิถีชุมชนกับบุรินทร์เจอนี่ เราจะพาไปเที่ยวใกล้กรุงกันที่จังหวัดสุพรรณบุรี ชมวิถีชีวิตคนริมน้ำ ฟังเรื่องราวประวัติศาสตร์ เลือกทำกิจกรรมสนุก ๆ กับชุมชนในแบบฉบับบุรินทร์เจอนี่กัน

ล่องเรือฟังเรื่องเล่า ซึมซับวิถีชุมชนเก่า ณ ตำบลบ้านแหลม สุพรรณบุรี

ชุมชนตำบลบ้านแหลม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นชุมชนเก่าแก่ริมน้ำท่าจีนที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของชุมชนเพื่อส่งต่อถึงคนรุ่นหลัง

ชุมชนตำบลบ้านแหลม เริ่มต้นการท่องเที่ยวตั้งแต่  พ.ศ.2555 โดยมีหน่วยงานพัฒนาชุมชนได้มาให้ความรู้ 

จุดเด่นของชุมชนคือการต้อนรับด้วยสำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์ และการล่องเรือชมวิว 2 ฝั่งแม่น้ำท่าจีนไปพร้อม ๆ กับฟังเรื่องเล่าของชุมชน ด้วยเพลงฉ่อย เพลงอีแซว และเพลงเกี่ยวข้าว นอกจากจะทำให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วม ยังสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมกว่า 20 อย่าง ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำได้ตามความเหมาะสมของเวลา

การจัดการท่องเที่ยวชุมชนตำบลบ้านแหลม สุพรรณบุรี ทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีในชุมชน เพราะทุกคนร่วมใจกันโดยไม่ได้มองตัวเงินเป็นหลัก แต่เป็นการส่งต่อเรื่องราวในอดีต ภูมิปัญญาชาวบ้านสู่คนรุ่นหลัง สร้างความยั่งยืนด้านศิลปวัฒนธรรม และยังสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกทางหนึ่ง

ชุมชนตำบลบ้านแหลม เป็นชุมชนท่องเที่ยวอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ CIV กรมส่งเสริมอุสาหกรรม หนึ่งใน 215 ชุมชนทั่วประเทศ สนใจท่องเที่ยวติดต่อล่วงหน้าได้ที่ที่เบอร์ 098-4808733 หรือ 080-073 7397 

ทำกิจกรรมนวัตวิถี กินของดีชุมชนตำบลบ้านแหลม สุพรรณบุรี

ชุมชนตำบลบ้านแหลมมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวร่วมลงมือมากกว่า 20 กิจกรรม แต่วันนี้บุรินทร์เจอนี่เลือก 2 กิจกรรมตามสไตล์บุรินทร์เจอนี่มาสาธิตให้ดู

กิจกรรมแรกคือการนำผักตบชวาที่กำจัดยากมาแปรรูปเป็นภาชนะเพื่อใส่อาหาร ส่วนกิจกรรมที่2 คือการนำของดีจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างปลาม้า มาทำเมนูง่าย ๆ อย่างต้มโคล้งปลาม้า โดยนำวัตถุดิบที่หาง่ายในท้องถิ่นมาปรุงอาหารกัน จะยุ่งยากซับซ้อน หรือง่ายดายแค่ไหน ไปชมพร้อมกันเลยครับ

Passion in this story