จากการทำงานมาสู่การสร้างธุรกิจด้านการท่องเที่ยวโดยใช้จุดแข็งด้านเทคโนโลยี เป็นที่มาของบริษัท AMGONOW สตาร์ตอัปผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวแบบ Luxury

 

AmGoNow (แอมโกนาว) เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของ ภาเวส บัลลานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง  หลังจากที่ได้รับประสบการณ์ในการเข้าบริหารปางช้างแห่งหนึ่ง และพบว่าการจองใช้บริการยังใช้เวลาค่อนข้างนานคือเกือบ 2 วัน ภาเวสเล็งเห็นว่าธุรกิจเอสเอ็มอียังขาดการบริหารจัดการที่ดี ทำให้สูญเสียโอกาสในการสร้างรายได้ไปอีกมาก จึงเริ่มต้นความคิดในการพัฒนาส่วนของบริการหลังบ้านและระบบ Booking Online ทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถลดระยะเวลาในการจองลงจากเดิมที่ใช้เวลา 2 วันเหลือเพียงหลักวินาที หรือที่เรียกว่า “Instant Confirmation”

 

 

“ผมพบว่าแพลตฟอร์มนี้สามารถช่วยเหลือเอสเอ็มอีในประเทศได้เป็นจำนวนมาก ช่วยให้เอสเอ็มอีมีบริการที่ดี มีคุณภาพ ลูกค้าได้รับการตอบรับแบบทันใจ จึงคิดจะเปลี่ยนเทคโนโลยีดังกล่าวให้เป็นธุรกิจและเริ่มต้นระดมทุนจากการเป็นสตาร์ตอัป”

 

แอมโกนาวนำเสนอบริการที่เรียกว่า Luxury Travel Platform โดยให้บริการเป็นคนกลางในการนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวแบบ Luxury ให้กับกลุ่มลูกค้าต่างประเทศทั้งในกลุ่มประเทศอาเซียน ประเทศแถบเอเชีย ยุโรป และอเมริกา

 

“เราไม่ใช่แค่ตัวกลางที่จับคน 2 ฝ่ายมาเจอกัน แต่เรามีการกำหนดมาตรฐานและบริการที่เหมาะสมให้กับเวนเดอร์ที่จะมาร่วมธุรกิจกับเรา เพื่อทำให้เขามีมาตรฐานการบริการที่ดีสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และหากเวนเดอร์รายใดยังขาดประสบการณ์ในการพัฒนาให้ได้มาตรฐานแอมโกนาวก็จะเข้าไปช่วยพัฒนาให้เวนเดอร์นั้นมีบริการที่ดีขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เวนเดอร์รายนั้นขายสินค้าและบริการได้ 

 

ผมยกตัวอย่างเช่น ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ลูกค้าทุกรายอยากรู้ว่า สถานที่เที่ยวไหนมีระบบการป้องกันที่ดีได้มาตรฐานบ้างแอมโกนาวจะเทรนเวนเดอร์ให้กำหนดมาตรฐานสุขอนามัยที่เหมาะสม เพื่อให้เขาสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ขณะเดียวกันเราจะประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบว่า เวนเดอร์ไหนบ้างที่มีมาตรฐานการป้องกันที่เหมาะสม ทั้งสองฝ่ายก็จะวิน-วิน ที่จะใช้บริการกัน”

 

 

แอมโกนาว  มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุม Experience ของลูกค้าไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมต่าง ๆ เช่น ปางช้าง นั่งเรือยอร์ช  ที่พักที่ครอบคลุมโรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป และลักซูรีบูทีคโฮเท็ล บริการรถยนต์ลักซูรีคาร์ และบริการเวลเนสแอนด์สปา และสุดท้ายคือ เราจัดทำแพ็กเกจที่ควบรวมสิ่งต่าง ๆ เข้ามาด้วยกัน 

 

ปัจจุบันแอมโกนาวให้บริการผ่านหน้าเว็บไซต์ amgonow.com และแอปพลิเคชัน amgonow ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากทั้งแอปสโตร์และเพลย์สโตร์ โดยลูกค้าสามารถเลือกจองแพ็กเกจที่สนใจและชำระเงินได้ทันที หรือจะสอบถามรายละเอียดผ่าน Live Chat ที่มีทีมงานคอยให้บริการก็ย่อมได้

 

ภาเวสเล่าว่า ปัจจุบันแอมโกนาวยังอยู่ในเฟสแรกหรือ Beta Phase และอยู่ระหว่างการขยายผู้ร่วมธุรกิจหรือเวนเดอร์ให้มากที่สุด เพื่อขยายบริการปัจจุบันที่มีอยู่ใน 5 จังหวัดท่องเที่ยวให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย รวมถึงการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าในอาเซียน เอเชีย ยุโรป และอเมริกา

 

“วันนี้ผมอยากให้ทุกคนทราบว่าเรามีแอปพลิเคชันคนไทยที่ให้บริการในด้านนี้ ที่พร้อมจะสนับสนุนให้ธุรกิจไทยเติบโตเคียงคู่กันเพื่อดึงกลุ่มลูกค้าทั่วโลกมาใช้บริการการท่องเที่ยวในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน และสำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่มีฝันจะเป็นเจ้าของธุรกิจนั้น ภาเวสกล่าวว่า ขอแค่ให้น้อง ๆ มีเป้าหมาย คิดให้ดี วางแผนให้ดี มีทีมงานที่ดี ก็จะเปลี่ยนความฝันให้เป็นความสำเร็จได้ไม่ยาก” 

 

 

 

Category:

Passion in this story