สัปดาห์นี้ WEEKEND เจอนี่อยู่ใน Theme ของผู้หญิง เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นวันสตรีสากล และรายการมีโอกาสได้รับเชิญให้ร่วมในงาน “Women in leadership: Achieving future equality in a COVID-19 world”

วันสตรีสากลในปีนี้ UNESCAP และ UNWOMEN ร่วมจัดงาน “Women in leadership: Achieving future equality in a COVID-19 world” โดยตระหนักถึงความพยายามของผู้นำสตรีในการตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 ผ่านประสบการณ์ มุมมอง และทักษะที่แตกต่างกัน โดยการระดมความคิดร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจเชิงนโยบาย และออกกฎหมายต่าง ๆ ที่สะท้อนถึงความต้องการของทุกคน และความก้าวหน้าของความเสมอภาคทางเพศ และ Empowerment ของผู้หญิง

ซึ่งนอกจากการระดมความคิดแล้ว ภายในงานยังมีโครงการดี ๆ ที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ที่ฝันอยากทำงานในระดับนานาชาติ ได้ใช้ชีวิตเป็นนักการฑูต 1 วัน กับกิจกรรม “Ambassadors for a day competition” โดยมีการคัดเลือกกลุ่มนักศึกษาเพื่อเป็นฑูตของ UN Agency เพื่อมาร่วมงาน International Women’s Day และนักศึกษาที่ได้รับหน้าที่เป็น “Ambassador for a Day” จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ทางการฑูตระดับสูง รวมถึงการเข้าร่วมประชุมและกิจกรรมอื่น ๆ ของสถานทูตด้วย

Passion in this story