เสื้อผ้าเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 จึงเป็นสิ่งที่ตอบสนองความต้องการของผู้คนอยู่ในทุกยุคสมัยและทุกช่วงเวลาธุรกิจเสื้อผ้าจึงเป็นหนึ่งในไอเดียธุรกิจที่อยู่ในห้วงความคิดของคนทุกยุคสมัยที่ต่างก็หวังว่าทำแล้วจะประสบความสำเร็จได้และใครจะเชื่อว่าแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นขวัญใจวัยรุ่นที่ฮิตกันทั่วโลกอย่าง ZARA สามารถสร้าง AMANCIO ORTEGA ลูกชายพนักงานรถไฟเฉิ่ม ๆ จน ๆให้ขึ้นมาผงาดกลายเป็นมหาเศรษฐีระดับโลกได้ภายในเวลาไม่กี่ปี

“จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นถ้าคุณมัวแต่อยากสร้างแต่ไม่เริ่มต้นสร้าง” –สุวัฒน์ชัย พรหมบุตร เจ้าของธุรกิจ “เสื้อปั๊มเก๋ ๆ”

ใส่งานศิลป์และเทรนด์ฮิตให้ธุรกิจเสื้อผ้า

เชื่อเลยว่าเสื้อยืดที่หลายคนใส่ในขณะนี้ต้องมีส่วนหนึ่งเป็นผลงานของ คุณต่อ สุวัฒน์ชัย พรหมบุตรเจ้าของธุรกิจส่วนตัว “เสื้อปั๊มเก๋ ๆ แน่ ๆ ” ดีไม่ดีบางคนอาจเป็นลูกค้าประจำของเว็บไซต์ handmade-t-shirt.com ของคุณต่ออยู่ก็ได้

หนุ่มคนนี้เป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถสร้างธุรกิจส่วนตัวเริ่มทำธุรกิจเสื้อผ้าให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางของตนเองโดยใช้เวลาไม่นานเปิดร้านปั๊มเสื้อเพียงแค่ 3 ปีก็เปิดร้านและมีสาขากว่า 1,600 สาขาไม่ใช่แค่ในไทยด้วยนะสาขาในต่างประเทศก็มีการไปเปิดร้านเรียกว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยเลยทีเดียวโดยทั่วไปแล้วเราจะเห็นการลงทุนทำเสื้อยืดสกรีนซึ่งมีมากมายธุรกิจส่วนตัว “เสื้อปั๊มเก๋ ๆ” ก็จัดเข้าทำนองเดียวกันแต่สิ่งที่แตกต่างในการทำธุรกิจของคุณต่อสุวัฒน์ชัยก็คือไม่ใช่การ “สกรีน” เสื้อแต่เป็นการเปิดร้าน “ปั๊มเสื้อด้วยตรายาง” ซึ่งเป็นความแตกต่างจากการทำการตลาดที่เคยมีใครจะเชื่อว่าสีสันง่าย ๆ กับลวดลาย Font ตัวอักษรสวย ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ผสานกับข้อความ Hashtag ฮิต ๆ ในโลกโซเชียลจะกลายเป็นธุรกิจเงินล้านได้เช่นกันวันนี้ธุรกิจส่วนตัว “เสื้อปั๊มเก๋ ๆ” กลายเป็นแฟรนไชส์ไปแล้วหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังหาไอเดียธุรกิจเจ๋ง ๆ ที่จะสร้างธุรกิจส่วนตัวเงินล้านอยู่ล่ะก็การเปิดร้านปั๊มเสื้อด้วยตรายางกับแฟรนไชส์ “เสื้อปั๊มเก๋ ๆ” ของคุณต่อ สุวัฒน์ชัย พรหมบุตร นับเป็นธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะลงทุนก็ไม่มากแต่โอกาสทำกำไรมีสูงการเปิดร้านปั๊มเสื้อที่เป็นแฟรนไชส์ของคุณต่อนี้ใช้เงินลงทุนเพียงหมื่นต้น ๆ เท่านั้นอีกทั้งความต้องการของตลาดมีอยู่เรื่อย ๆ ไม่ต้องกลัวคู่แข่งเลยส่วนใครที่คิดจะลอกไอเดียไปใช้เราขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าระวังผิดกฎหมายนะเพราะคุณต่อได้มีการจดสิทธิบัตรไอเดียธุรกิจนี้ไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว

ทัศนคติดี ๆ ส่งต่อ สุวัฒน์ชัย พรหมบุตร

  1. ไม่มีทุนหรือคุณไม่เอาไหน
  2. ไม่เคยพัฒนาแล้วยังกล้าเรียกหาอนาคต
  3. ลองนั่งอยู่เฉย ๆ สิถ้ารวยช่วยบอกด้วย
  4. อยากได้ดั่งใจทำไมไม่ทำเอง
  5. ไม่ต้องอวดรวยหรอกคนมองเค้ารุ้ว่าคุณจน
  6. ใช้เงินวันละเท่าไหร่ถึงเรียกว่ารวย

ข้อมูลอ้างอิง : ทัศนคติดี ๆ ส่งต่อ สุวัฒน์ชัย พรหมบุตร

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

เสื้อผ้าคือโอกาสทางธุรกิจเสมอ

อย่างที่ทราบกันดีว่าการจะลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวใดก็ตามให้กลายเป็นธุรกิจเงินล้านได้สิ่งที่ต้องทำก็คือเจาะลงไปในความต้องการพื้นฐานของผู้คนและแน่นอนว่าการทำธุรกิจเปิดร้านเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มก็เป็นหนึ่งในนั้นซึ่งใครสามารถพลิกแพลงเติมแต่งไอเดียธุรกิจที่โดนใจลงไปในธุรกิจเปิดร้านเสื้อผ้าโอกาสที่จะประสบความสำเร็จกับธุรกิจนี้ก็จะฉายแววทันทีอย่างนักธุรกิจชาวสเปน Amancio Ortega ผู้มีวัยเด็กอันยากจนแม้เงินจะเรียนหนังสือก็ไม่มีแต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวันนี้เขาได้กลายเป็นเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกภายใต้ความสำเร็จกับธุรกิจส่วนตัวไอเดียธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าอันโด่งดัง Zara Massimo Dutti และ Pull & Bear

ชายผู้นี้สามารถยกระดับการเปิดร้านตัดเสื้ออันแสนจะธรรมดาให้ขึ้นมาเป็นแบรนด์เสื้อผ้าอันดับ 1 ของโลกได้ ก็ด้วยการ “ลงมือทำ” เขารู้ว่าเขาต้องการอะไรและก็ลงทุนทำสร้างมันขึ้นมาขั้นตอนการสร้างไอเดียธุรกิจก็แสนจะธรรมดานั่นคือเริ่มต้นทำธุรกิจด้วยการ “ลงมือทำ” เขาทำทุกอย่างด้วยตัวเองตั้งแต่การเลือกเนื้อผ้าการดีไซน์คุยกับพ่อค้าคนกลางคุยกับลูกค้าจนกระทั่งเป็นเซลล์ด้วยตัวเองการลงทุนทำในทุกขั้นตอนทำให้เขาสามารถรับรู้ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างชัดเจนนั่นจึงทำให้แบรนด์ Zara สามารถครองใจคนทั่วโลกได้ซึ่งบทเรียนนี้ก็คงไม่ต่างจากการเปิดร้านปั๊มเสื้อด้วยตรายางของคุณต่อ สุวัฒน์ชัย เขาเองก็ลงทุนทำทุกอย่างเองตั้งแต่เริ่มต้นเช่นกันซึ่งเราหวังว่าไอเดียธุรกิจง่าย ๆ อย่างเปิดร้านปั๊มเสื้อที่เป็นแฟรนไชส์น่าจะเป็นทางเลือกใหม่ในการเริ่มต้นเปิดร้านหรือทำธุรกิจส่วนตัวของคุณได้และน่าจะเป็นช่องทางสร้างรายได้จากธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจให้กับคุณทุกคน

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • ต้องรู้จักสินค้าของตนเองอย่างแท้จริงลองถามตัวเองว่าหากคุณจะทำธุรกิจเสื้อผ้าคุณมีความรู้เรื่องเสื้อผ้าแค่ไหน
  • ไซส์เสื้อมีกี่ไซส์ผ้าที่ใช้ทำเสื้ออะไรดีที่สุดสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องรู้
  • ต้องรู้จักเกาะกระแสเทรนด์และแฟชั่นเรื่องของเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มเกี่ยวข้องกับเทรนและแฟชั่นเสมอถ้าคุณ
  • สามารถเกาะกระแสได้คุณก็มีโอกาสจะโตอย่างก้าวกระโดดได้
  • ต้องรู้จักติดตามคู่แข่งคุณต้องรู้ว่าคู่แข่งก้าวไปถึงจุดไหนแล้วเขานำเสื้อผ้าอะไรมาขาย เขาผลิตจากไหนใช้
  • เทคโนโลยีและต้นทุนประมาณไหนการเข้าใจคู่แข่งจะทำให้คุณปรับตัวสู้ได้ทัน
  • ต้องลงมือทำธุรกิจเสื้อผ้าเป็นธุรกิจที่เกาะเกี่ยวอยู่กับกระแสและช่วงเวลาถ้าคุณมัวแต่คิดไม่ลงมือทำเสียทีก็จะ
  • ทำให้คุณหมดโอกาสที่จะทำได้เพราะเทรนด์และแฟชั่นเปลี่ยนอยู่เสมอ
  • ทำและขายในสิ่งที่ลูกค้าอยากได้แต่อย่างทำและขายในสิ่งที่คุณอยากได้

Passion in this story