“เตี๋ยวเด็ด บางน้ำผึ้ง” 

เมื่อพูดถึงคุ้งบางกระเจ้าหลายคนก็คงจะนึกถึงตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเป็นที่เเรก เเต่จริง ๆ เเล้ว ยังมีสถานที่เที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดอนุรักษ์สิ่งเเวดล้อมอย่างวัดจากเเดง หรือสวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ที่มีความร่มรื่นมาก หากท่านใดมาเที่ยวในช่วงเช้าก็สามารถมาเช่ารถจักรยานขี่กันได้อย่างสบายใจ ในระหว่างทางก็ยังมีร้านกาเเฟเก๋ ๆ อีกหลายร้านให้นั่งจิบอีกด้วย เรียกได้ว่ามีโปรเเกรมเที่ยวเเบบครึ่งค่อนวันได้เเละจบในที่เดียว

วันนี้ market จะขอเเนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวปลื้ม เนื้อ+หมูตุ๋น แห่งคุ้งบางกระเจ้า อ.พระประเเดง จ.สมุทรปราการ วันนี้มีโอกาสได้เจอกับพี่สุชาดา หรือพี่ดา เจ้าของร้านครับ พี่ดาเวลาน้อยต้องไปทำครัวต่อจึงเล่าให้ฟังสั้น ๆ ว่า ร้านปลื้มเริ่มต้นมาเมื่อ 7 – 8 ปีก่อน เเรกเริ่มเดิมทีก็มีแค่ไม่กี่โต๊ะ แต่เกิดขายดีมากเข้าก็เลยขยายมาจนถึงทุกวันนี้ ระยะเวลารวม ๆ ก็ทำมา 10 ปีเเล้ว

มาร้อน ๆ เหนื่อย ๆ ก็ต้องสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ มาดับกระหาย ที่ร้านจะมี โอเลี้ยง ชาดำ ลำไย มะตูม เก๊กฮวยครับ ราคาเพียงแก้วละ 15 – 20 บาทเท่านั้น

มาที่เมนูของทางรัานกันบ้าง แน่นอนว่ามาร้านเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ก็ต้องมีก๋วยเตี๋ยวหมู เนื้อ ชิ้น สด ตับ เปื่อย เอ็น ม้าม ริ้ว ซึ่งทุกเมนูเป็นราคาที่จับต้องได้ ก๋วยเตี๋ยวหมู (ธรรมดา 40 บาท /พิเศษ 50 บาท) ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ (ธรรมดา 50 บาท /พิเศษ 60 บาท) ลวกจิ้ม (หมูราคา 100 บาท /เนื้อราคา 120 บาท) นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวหน้าหมู 40 บาท ข้าวหน้าเนื้อ 50 บาท และที่เด็ดที่สุดก็จะเป็นหม้อไฟนี่แหละครับ (หมู 170 บาท /เนื้อ 220 บาท) ผมประมาณการณ์ว่าน่าจะกินกันได้ 3-4 คนเลยpassion market - ก๋วยเตี๋ยวปลื้ม หมู เนื้อ ตุ๋น

ปิดท้ายด้วยของหวาน ต้องลองพุดดิ้งมะพร้าวเเสนอร่อย (ถ้วยละ 25 บาท)

สำหรับร้านนี้ market ขอรับรองว่าไม่เป็นรองใครอย่างเเน่นอน ท่านใดผ่านไปเที่ยวคุ้มบางกระเจ้าแล้วก็อย่าลืมลองแวะทานกันก่อนไปเที่ยวตลาดน้ำนะครับ ใครอยากมาลองร้านเขาเปิดเวลา 08.30 – 15.30 น. และปิดทุกวันศุกร์นะครับ  Facebook : ร้านปลื้มก๋วยเตี๋ยว เนื้อ+หมูตุ๋น

การเดินทาง

เดินทางโดยรถยนต์ ขับมาที่ถนนสุขสวัสดิ์ แล้วเลี้ยวซ้ายถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ขับตรงไปใต้สะพานเลี้ยวซ้าย ตรงไปอีกนิดหน่อยจะเจอสามแยกให้เลี้ยวขวาเข้าถนนทรงธรรม แล้วขับไปตามทางจนเจอวัดทรงธรรมแล้วให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นขับตรงไปข้ามสะพานตรงเข้าถนนซอยเพชรหึงษ์ ขับตรงไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร จะเจอซอยเพชรหึงษ์ 23 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 400 เมตรก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ มีที่จอดรถไว้บริการครับ

แผนที่ - ร้านก๋วยเตี๋ยวปลื้ม

 

Passion in this story