อีกหนึ่ง “ของดีทีเด็ด” ที่คนไทยต้องสนับสนุนเป็นอย่างยิ่งก็คือ สินค้าและบริการที่มาจากวิสาหกิจชุมชนนั่นเอง

วิสาหกิจชุมชนก็คือ กิจการของชุมชนที่เกี่ยวกับการผลิตสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ที่คนในชุมชนได้รวมตัวกันดำเนินงาน โดยใช้ภูมิปัญญาเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและผลิตภัณฑ์รวมถึงระบบการตลาดเพื่อสร้างผลกำไรให้ชุมชน ไปจนถึงความยั่งยืนของชุมชนอีกด้วยณิชกร ข้าวแตนเมืองมีน รางวัล อย. Quality Award
วันนี้ market จะขอเเนะนำข้าวเเตนน้ำเเตงโม ผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจชุมชนฉัตรหลวง (ณัชกร) ที่ได้รับรางวัลมาหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น รางวัล อย. Quality Award , Best of the Best ของโครงการยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ธนาคารออมสิน ที่เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพpassion market - ข้าวแตนน้ำแตงโม ณิชกร
ผมได้พบกับ นางณิชกร ปิ่นทอง หรือพี่ลี ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฉัตรหลวง (ณัชกร) ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวแตนน้ำแตงโมแบรนด์ “ณิชกร ข้าวแตนเมืองมีน” และแบรนด์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความทันสมัยทั้งแพ็กเกจ และรสชาติอย่าง “LeeRice”

ผมได้รับอนุญาตจากพี่ลีให้เยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตครบทุกกระบวนเลยครับ ตั้งเเต่การเตรียมข้าว ตาก ทอด ปรุง จนถึงบรรจุลงpassion market - ข้าวแตน พรีเมียมถุง ซึ่งจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ LeeRice ก็คือเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบหลักอย่างเมล็ดข้าวที่นำมาใช้ สังเกตได้จากเม็ดข้าวที่ใหญ่ สวย และการทำสดใหม่ไม่เก่าเก็บ เพราะเขาขายดิบขายดีจริง ๆ ครับ

passion market - ข้าวแตนLeericeLeeRice มีข้าวแตนให้เลือกถึง 7 รสชาติ และตั้งชื่อน่ารัก ๆ อย่าง รสข้าวเหนียวใจดำ รสต้มยำซี๊ดแซ่บ รสกระไทยพริกเทียม รสชาโคลหน้าหวาน รสสาหร่ายส่ายเอว รสหน้าปลาใจดี นอกจากนี้ยังมีสินค้าเด็ดอีกอย่างก็คือ น้ำปลาหวาน กะปิหวานอีกด้วยpassion market - ณิชกร น้ำปลาหวาน กะปิหวาน

ใครสนใจอยากลองของดีเมืองมีนสามารถสั่งซื้อได้ทาง Shopee หรือ Facebook: Leerice Official และ ณิชกร ข้าวแตนเมืองมีน  โทร. 09 7926 4461 (พี่ลี)

การอุดหนุนสินค้าจากวิสาหกิจชุมชนนอกจากจะทำให้ชุมชนมีรายได้แล้ว ผู้บริโภคอย่างเราก็จะได้รับประโยชน์ทั้งในด้านมาตรฐานของคุณภาพสินค้าเเละบริการ เนื่องจากต้องผ่านการรับรองมาเเล้วจากภาครัฐจึงจะจัดตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนได้ ซึ่งวิสาหกิจชุมชนในประเทศไทยนั้นมีอยู่มากมาย ถ้าผมมีโอกาสผ่านไปพบเจอเมื่อไรจะมาแนะนำอีกนะครับ

การเดินทาง

เดินทางมาจากแยกมีนบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราษฎร์อุทิศ ตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตรก็จะเจอซอยราษฎร์อุทิศ 54 อยู่ขวามือ ให้ขับเลยไปอีกเล็กน้อยเพื่อกลับรถ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย ขับตรงไปเพียง 600 เมตร ก็จะเจอป้ายร้านณิชกรสีแดงอักษรขาวอยู่ที่ประตูรั้วเหล็กเลยครับ

passion market - แผนที่ร้าน ณิชกร ข้าวแตนเมืองมีน

Category:

Passion in this story